Hà Nội không thu lệ phí cấp giấy quyền sở hữu nhà đất

Những trường hợp cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới (không có nhà và tài sản khác gắn liền với đất) phải nộp lệ phí theo các mức cụ thể sau: đối với các hộ gia đình, cá nhân ở các phường thuộc quận, thị xã là 25.000 đồnggiấy, ở khu vực thị trấn 10.000 đồnggiấy và các tổ chức là 100.000 đồnggiấy.

UBND TP Hà Nội cho biết, từ5/2/2011 sẽ miễn nộp lệ phí cấp giấy chứng nhận đối với trường hợp đã đượccấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở vàquyền sử dụng đất ở, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở.

Đối với giấy chứng nhậnquyền sở hữu công trình xây dựng trước ngày Nghị định số 88 của Chínhphủ có hiệu lực (ngày 10/12/2009) mà có nhu cầu cấp đổi giấy chứng nhậncũng được miễn thu lệ phí. Các hộ gia đình, cá nhân ở nông thôn đượcmiễn lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Riêng các trường hợp hộgia đình, cá nhân có hộ khẩu thường trú tại các phường thuộc quận, thịxã được cấp giấy chứng nhận ở nông thôn thì không được miễn lệ phí cấpgiấy chứng nhận.

Hà Nội không thu lệ phí cấp giấy quyền sở hữu nhà đất
(Ảnh minh họa)

Quyết định về việc thu lệphí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sảnkhác gắn liền với đất trên địa bàn Thành phố quy định đối tượng phải nộplệ phí là các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân khi được cơ quan nhà nước cóthẩm quyền hoặc tổ chức được ủy quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụngđất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Những trường hợp cấp giấychứng nhận quyền sử dụng đất mới (không có nhà và tài sản khác gắn liềnvới đất) phải nộp lệ phí theo các mức cụ thể sau: đối với các hộ giađình, cá nhân ở các phường thuộc quận, thị xã là 25.000 đồng/giấy, ở khuvực thị trấn 10.000 đồng/giấy và các tổ chức là 100.000 đồng/giấy.

Trường hợp cấp giấy chứngnhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền vớiđất đối với các hộ gia đình, cá nhân ở các phường thuộc quận, thị xã là100.000 đồng/giấy, ở khu vực thị trấn 50.000 đồng/giấy và các tổ chức là500.000 đồng/giấy.

Các trường hợp cấp đổi,cấp lại, xác nhận bổ sung vào giấy chứng nhận phải lộp lệ phí từ 20.000đồng/giấy đến 50.000 đồng/giấy tuỳ thuộc vào khu vực hoặc tổ chức, cánhân.

Theo Quang Phong
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.