Hai kịch bản kinh tế VN

Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) Trường ĐH Quốc gia Hà Nội ngày 84 đã công bố báo cáo thường niên kinh tế VN2010 với chủ đề “Ổn định vĩ mô để tăng trưởng bền vững”.

Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR)- Trường ĐH Quốc gia Hà Nội ngày 8-4 đã công bố báo cáo thường niên kinh tếVN 2010 với chủ đề “Ổn định vĩ mô để tăng trưởng bền vững”.

Báo cáo đưa ra hai kịch bảndự báo cho nền kinh tế năm 2010. Kịch bản 1, lạm phát ở mức thấp là 8,5%,GDP đạt 6,3%. Để kiềm chế được lạm phát ở mức này, VN cần thận trọng trongchính sách tiền tệ.

Hai kịch bản kinh tế VN

TS. Nguyễn Đức Thành (Ảnh: vepr.org.vn)

Kịch bản 2, lạm phát có thểlên đến 10,5% nếu Chính phủ không quyết liệt chống lạm phát. Ở kịch bản này,GDP có thể đạt 6,8% - 6,9% nhưng mức tăng trưởng này có thể là tác nhân gâynhững bất ổn kinh tế vĩ mô, thâm hụt thương mại và thâm hụt ngân sách tiếptục tăng.

TS Nguyễn Đức Thành, Giám đốckiêm kinh tế trưởng của VEPR, cho rằng nếu chỉ tiêu GDP năm nay đạt 6,5%,lạm phát khó có thể thấp hơn 8,5%, vì vậy không được chủ quan trong việckiềm chế lạm phát...

Theo T.Hà
Hai kịch bản kinh tế VN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.