Hai sàn bứt phá, Vn-Index lên trên 510 điểm

Hôm qua, thị trường đã có một phiên lội ngược dòng thành công đã giúp củng cố hơn niềm tin của nhà đầu tư vào sự phục hồi. Thêm vào đó, chiều tối qua lại có thêm một số thông tích cực như giảm giá xăng, chỉ số DJ tăng gần 290 điểm lên 10.205 điểm.

Bước vào phiên giao dịch hôm nay 28/5, các cổ phiếu đồng loạt tăng, phíagiảm giá chưa đến 20 mã.

Hôm qua, thị trường đã có một phiên lội ngược dòng thành công đã giúp củng cốhơn niềm tin của nhà đầu tư vào sự phục hồi. Thêm vào đó, chiều tối qua lại cóthêm một số thông tích cực như giảm giá xăng, chỉ số DJ tăng gần 290 điểm lên10.205 điểm.

Bước vào phiên hôm nay, hàng loạt lệnh mua ATO với lượng lớn được tung vàokhiến cho các cổ phiếu đồng loạt được tăng giá. Kết thúc đợt khớp lệnh đầu ngày,Vn-Index tăng 12,31 điểm lên 509,17 điểm. Toàn thị trường có 201 mã tăng trongkhi chỉ có 5 mã giảm và 9 mã đứng giá.

Phần lớn các cổ phiếu chủ chốt đều tăng mạnh, đây là nguyên nhân chính giúpcho Vn-Index đã có sự bứt phá mạnh. Mặc dù hầu hết các mã đang tăng nhưng chỉ có1 vài mã có dư mua trần lớn như NTB, TLH, VNS, DHC, MCG, MCV, PTC, PHT… Hầu hếtnhững mã này đã tăng trần liên tục từ đầu tuần.

Hai sàn bứt phá, Vn-Index lên trên 510 điểm

Sang phiên khớp liên tục, tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư có phần dịu đi, tuynhiên, xu hướng tăng vẫn vững. Sau khi xuống dưới 507 điểm, thị trường lại bậtdậy mạnh và đến 9h40, Vn-Index đã tăng 13,48 điểm lên 510,64 điểm.

Tại sàn Hà Nội, diễn biến giao dịch cũng tương tự. Tính đến 9h, HNX Indextăng 6,34 điểm (3,97%) lên 166,17 điểm. Toàn thị trường có 252 mã tăng, 42 mãđứng giá và chỉ duy nhất 1 mã giảm.

So với HoSE, số mã tăng trần không nhiều bằng. Những nhóm tăng mạnh nhất vẫnlà nhóm PV (PVA, PVC, PVE, PVL, PGS…), nhóm Lilama, một số mã Sông Đà…

Theo Phương Mai - Quốc Thắng
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.