Chứng khoán đang “xanh” trở lại

Sau chuỗi phiên giảm liên tục, đặc biệt là phiên giảm mạnh hôm qua, áp lực bán giải chấp càng đè nặng lên một số nhà đầu tư.

Đầu đợt khớp lệnh cuối ngày, lượng đặt mua SSI, STB, DPM tăng vọt khiến cácmã này tạm đứng ở mức giá trần.

Sau chuỗi phiên giảm liên tục, đặc biệt là phiên giảm mạnh hôm qua, áp lựcbán giải chấp càng đè nặng lên một số nhà đầu tư.

Chính vì vậy mà khởi đầu phiên giao dịch hôm nay, lượng bán đã liên tục đượctung ra. Trong khi đó, bên mua vẫn chưa có nhiều chuyển biến. Kết thúc đợt khớplệnh đầu ngày, Vn-Index mất tới 13,1 điểm xuống 481,8 điểm.

Tuy nhiên, ngay khi bước vào đợt khớp liên tục, Vn-Index đã tiến một mạch lênhơn 496 điểm - tức là cao hơn mức đóng cửa phiên trước. Nhưng sự hưng phấn cũngkhông kéo dài lâu khi mà áp lực bán cắt lỗ luôn “rình rập”.

Chứng khoán đang “xanh” trở lại

Đến 9h30, Vn-Index lại về 487 điểm. Sau những biến động đầu ngày, tâm lý nhàđầu tư đã có phần vững hơn. Các lệnh mua cũng nhiều hơn và thị trường thị trườngphục hồi dần cho tới khi bước vào đợt khớp cuối ngày.

Kết thúc đợt khớp liên tục, Vn-Index đã “xanh” trở lại khi tăng 1,65 điểm lên496,55 điểm. Tổng lượng giao dịch đạt 45 triệu đơn vị, tương đương 1.415 tỷ đồng.

Sang đợt khớp cuối ngày, nhiều tín hiệu khả quan đã xuất hiện, một số cổphiếu chủ chốt như SSI, STB, DPM đang tạm đứng ở mức giá trần. Lượng đặt ATC đốivới SSI lên đến hơn 600 nghìn đơn vị.

Nhiều mã chủ chốt khác cũng tăng như FPT, HAG, PVD… Số lệnh mua giá cao vẫnliên tục được đưa vào.

Những tín hiệu khả quan từ nhóm cổ phiếu chủ chốt đang tạo hiệu ứng tích cựcđối với các cổ phiếu khác.

Theo Phương Mai - Quốc Thắng
Chứng khoán đang “xanh” trở lại



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.