Lotteria Việt Nam sắp đóng cửa?

Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất đối với tập đoàn Lotte kể từ khi tập đoàn này bắt đầu kinh doanh tại đây vào năm 1990.

Tờ The Korea Times đưa tin ngày 16/4, cho biết đơn vị phụ trách kinh doanh nhà hàng của Lotte là Lotte GRS đã ngừng hoạt động chuỗi Lotteria ở Indonesia kể từ năm ngoái.

Đồng thời, công ty cung cấp nguyên liệu thực phẩm của Lotte tại Việt Nam, mới thành lập năm 2020 nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh của Lotte GRS tại các nước Đông Nam Á, cũng đang trong quá trình đóng cửa.

Theo Lotte GRS và Lotte Holdings, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Lotteria ở nước ngoài đang phải ngừng hoạt động do đại dịch COVID-19. Văn phòng ở Indonesia của Lotte GRS hiện trong quá trình thanh lý.

Cùng lúc đó, các đơn vị nhượng quyền của Lotteria tại Việt Nam đều đã ngừng hoạt động và trụ sở chính tại Seoul đang xem xét khả năng đóng cửa hoạt động kinh doanh trong năm nay.

Tính đến cuối năm ngoái, Lotte GRS đang điều hành 2 chi nhánh ở nước ngoài của Lotteria, bao gồm tại Indonesia và Việt Nam.

Lotteria Indonesia có 20 cửa hàng tại quốc gia này, đã ghi nhận khi lỗ ròng lên tới 7 tỷ won (~144 tỷ đồng) vào năm 2020. Trong cùng kỳ, công ty đã phải tăng vốn bằng cách phát hành cổ phiếu mới nhằm huy động 12,3 tỷ won (254 tỷ đồng) để trả nợ.

Lotteria Việt Nam sắp đóng cửa?-1


Còn tại Việt Nam, Lotteria đã không đóng góp đồng lợi nhuận nào cho Lotte GRS trong năm 2020. Giá trị sổ sách của Lotteria Việt Nam ở mức 26,8 tỷ won (553 tỷ đồng) vào đầu năm ngoái, nhưng đã giảm xuống còn 15,6 tỷ won (322 tỷ đồng) sau khi ghi nhận khoản lỗ 11,2 tỷ won (231 tỷ đồng). Khoản lỗ ròng đã vượt 10 tỷ won (206 tỷ đồng) trong vòng 1 năm.

Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất đối với tập đoàn Lotte kể từ khi tập đoàn này bắt đầu kinh doanh tại đây vào năm 1990.

Lotte GRS đã lên kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh sang các nước láng giềng, trong đó coi Việt Nam làm cơ sở bằng việc xây dựng một công ty cung cấp nguyên liệu. Tháng 7 năm ngoái, Lotte Food - một chi nhánh của Lotte GRS, cũng đã đầu tư vào một tập đoàn mới của Việt Nam. Tuy nhiên đại dịch COVID-19 làm trì hoãn kế hoạch của ông lớn Hàn Quốc.

Nói với The Korea Times, một quan chức của Lotte GRS cho biết: "Lotteria Việt Nam và các công ty khác có đủ các yếu tố buộc phải đóng cửa kể từ năm nay".

Trong khi đó, năm 2020, Tập đoàn Novaland - vốn được biết đến là một ông lớn trong ngành bất động sản, đã lấn sân sang ngành F&B bằng việc ra mắt thương hiệu Nova FNB. Trong danh sách các đối tác, thương hiệu của Nova FNB có xuất hiện Lotteria. Thời gian gần đây, Nova FNB cũng khai trương và tìm kiếm nhân sự cho một số cửa hàng Lotteria, đặt tại các dự án bất động sản do Novaland làm chủ đầu tư.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/lotteria-viet-nam-sap-dong-cua-161211704102435119.htm

Lotte Mart


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.