- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Lý do Vincom làm ‘dậy sóng’ thị trường?
8 năm trở lại đây, doanh thu thị trường bán lẻ tại Việt Nam không ngừng tăng, riêng năm 2018 đã cán mốc 145 tỷ USD, tăng 12% với năm 2017. Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường bán lẻ đáng đầu tư nhất trong khu vực.
- Khoảnh khắc gây sốc: Người phụ nữ bị nước mưa đổ ập xuống cuốn phăng cả chục mét khi đang đi trong trung tâm thương mại
- 1000m2 của nhà máy sát trung tâm thương mại ở Long Biên bốc cháy ngùn ngụt, khung nhà gẫy gập
- Bé trai quỳ xuống sàn trung tâm thương mại lau thức ăn trước mặt mẹ, biết câu chuyện phía sau, ai cũng tán dương người mẹ
8 năm trở lại đây, doanh thu thị trường bán lẻ tại Việt Nam không ngừng tăng, riêng năm 2018 đã cán mốc 145 tỷ USD, tăng 12% với năm 2017. Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường bán lẻ đáng đầu tư nhất trong khu vực.
Thị trường Việt Nam có chỉ số phát triển bán lẻ thứ 6 thế giới
10 năm trở lại đây, Việt Nam được nhiều tổ chức nghiên cứu đánh giá là thị trường kinh tế mới tăng trưởng mạnh mẽ. Đây là một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển thị trường BĐS bán lẻ tại Việt Nam. Báo cáo của A.T. Kearney cũng cho biết, trong bối cảnh nguồn cung bán lẻ còn thấp hơn nhiều lần so với các nước khác cùng khu vực nhưng Việt Nam lại là thị trường có chỉ số phát triển bán lẻ đứng thứ 6 trên thế giới.
Hà Nội và TP.HCM hiện là hai thị trường lớn nhất tại Việt Nam, đồng thời có tiềm năng phát triển lọt Top 3 thị trường bán lẻ có mức độ sôi động tại khu vực châu Á Thái Bình Dương do CBRE công bố.
Mới đây, nhà vận hành hệ thống trung tâm thương mại (TTTM) hàng đầu Việt Nam - Vincom Retail - vừa ra mắt 03 đại TTTM Vincom Mega Mall. Sự kiện không chỉ thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, mà còn góp phần cho thị trường BĐS bán lẻ tại Việt Nam trở nên “dậy sóng” và thu hút sự quan tâm của nhiều thương hiệu bán lẻ trong nước và quốc tế.
Vincom Mega Mall Ocean Park nằm trong đại đô thị Vinhomes Ocean Park - một dự án bất động sản quy mô lớn với hàng loạt tiện ích có một không hai tại Việt Nam như biển hồ nước mặn giữa lòng thủ đô; không gian công viên cây xanh và mặt nước có diện tích lên tới 62ha, 100 điểm nướng dã ngoại và 6 công viên BBQ… Với hàng chục khối tòa chung cư và hàng ngàn biệt thự, nơi đây hứa hẹn thu hút gần 1,5 triệu khách hàng thường xuyên và 4,5 triệu khách hàng tại khu vực Hà Nội tìm kiếm các khu vui chơi, trải nghiệm cuối tuần. Vincom Mega Mall cũng được thiết kế sáng tạo, hiện đại và khác biệt trên diện tích lên tới 56.000m2, được bố trí dựa trên yếu tố công nghệ và ý tưởng thiết kế đầy cảm hứng hứa hẹn mang tới không gian mua sắm ấn tượng.
Vincom Mega Mall Ocean Park có sự kết nối cao khi chỉ nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút lái xe. Thời gian này có thể rút ngắn hơn sau khi hàng loạt các cây cầu mới được khai trương. |
Nằm trong “Đại đô thị thông minh” Vinhomes Smart City, Vincom Mega Mall Smart City được thừa hưởng hàng loạt tiện ích độc đáo như “khu vườn Nhật lớn hàng đầu khu vực”, 08 công viên tiện ích với 14 hạng mục công viên nổi bật, đặc biệt là hệ thống công nghệ hiện đại của mô hình thành phố thông minh được triển khai sâu rộng. Đây là những yếu tố then chốt giúp các thương hiệu thu hút lớp khách hàng trẻ, năng động, hiện đại, có thu nhập khá - đối tượng khách hàng chính của khu đô thị. Không gian xanh hiện đại được vận hành thông minh của Vincom Mega Mall trải rộng trên tổng diện tích 68.000m2 mang đến sự tiện nghi và sáng tạo không ngừng cho các gian hàng, hứa hẹn giúp các thương hiệu có thể thu hút tới 1,8 triệu lượt khách hàng tiềm năng ngay khi đi vào hoạt động.
Vincom Mega Mall Smart City nằm trên trục Đại lộ Thăng Long, thuộc trục phát triển mới và năng động của thành phố. |
Trong khi đó, tại khu vực TP.HCM, Vincom Mega Mall Grand Park (Quận 9) với diện tích 48.000 m2 sàn thương mại, gồm 5 tầng nổi, 1 tầng hầm, được các chuyên gia đánh giá có cơ hội mang tới lượng khách hàng bền vững lên tới 1,5 triệu lượt khách hàng/năm. Vincom Mega Mall Grand Park cũng thừa hưởng đầy đủ các lợi thế từ khu đô thị Vinhomes Grand Park với vị trí kết nối thuận tiện, nguồn khách hàng mục tiêu lớn.
Vincom Mega Mall Grand Park với hệ thống giao thông liên kết từ trung tâm thành phố khá thuận tiện, với Xa lộ Hà Nội, cao tốc Long Thành - Dầu Giây, tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên… |
Xu hướng “cá nhân hóa” hướng tới trải nghiệm khác biệt
Nhận định về thiết kế xanh và vận hành thông minh của 03 dự án Vincom Mega Mall, Ông Richard Wood - Giám đốc Concept-I, đơn vị thiết kế 3 đại TTTM cho biết “Với mong muốn hòa nhập và dẫn đầu làn sóng bán lẻ mới, Vincom hướng đến là địa điểm mua sắm, thưởng thức nghệ thuật, thiết kế mỹ thuật tạo ra quá trình trải nghiệm khác biệt khi mua sắm, mô hình không gian đồng sáng tạo dành cho người tiêu dùng…”
Sự khác biệt được thể hiện rõ trong thiết kế, khi Vincom Mega Mall Smart City được truyền cảm hứng từ làn sóng số - xu hướng công nghệ tương lai, Vincom Mega Mall Grand Park đến từ ý tưởng về một không gian dành cho cộng đồng, còn Vincom Mega Mall Ocean Park lại được lấy cảm hứng từ những dòng chảy ngầm và đường bờ biển xanh. Không chỉ mang đến sự đa dạng hoá trong trải nghiệm của khách hàng, sự khác biệt trong thiết kế của các TTTM cũng giúp cho khách hàng hiện đại tự định hình và chọn lọc để xây dựng “cá tính riêng” trong trải nghiệm của riêng họ.
Các nghiên cứu thói quen của người tiêu dùng đều cho thấy, tận dụng các ưu điểm của các hệ sinh thái xung quanh để tạo nên các cá tính riêng cho hệ sinh thái cá nhân là xu thế tất yếu của thế hệ trẻ hiện nay. Việt Nam là đất nước có dân số trẻ, bởi vậy việc “thiết kế xanh”, “vận hành thông minh” và không ngừng phá vỡ các giới hạn về trải nghiệm gần như là xu thế bắt buộc của các TTTM để thu hút và giữ chân được khách hàng. Trong sự kiện “Làn sóng Bán lẻ mới - New Wave of Retail” mới đây, việc công bố các trải nghiệm chưa từng có như: kết hợp các yếu tố thiên nhiên với hệ thống ánh sáng, tăng cường các trò chơi mang tính tương tác cao, áp dụng các công nghệ hiện đại mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, đồng thời triển khai đồng loạt các chương trình liên kết cộng đồng bảo vệ môi trường… phần nào đã cho thấy vị thế tiên phong trong việc không ngừng tạo ra những làn sóng mới hướng tới trải nghiệm khách hàng của Vincom Retail.
Bà Trần Thu Hiền - PTGĐ Kinh doanh & Marketing Vincom Retail cho biết, 4 yếu tố chính sẽ làm nên thành công của Vincom Mega Mall đó là cơ cấu sản phẩm phù hợp; nguồn khách hàng dồi dào; sự đồng hành của khách thuê và việc vận hành chuyên nghiệp cùng khả năng tổ chức những sự kiện marketing truyền cảm hứng: “Với những yếu tố trên, chúng tôi tin tưởng các Mega Mall của Vincom là dòng sản phẩm dẫn đầu xu thế và thu hút khách hàng đến trải nghiệm”.
Minh Tuấn
-
Mua sắm5 giờ trướcShopee cho người mua trả hàng trong 15 ngày thay vì 7 ngày, cho khách trả hàng nếu không muốn mua... Việc này khiến người bán bức xúc cho rằng sàn đang quá ưu ái người mua, chèn ép người bán.
-
Mua sắm10 giờ trướcGiá xăng dầu trong nước hôm nay (28/3) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều hành theo hướng tăng giá xăng, giảm giá dầu. Theo đó, giá xăng RON95 tiến sát mốc 25.000 đồng/lít.
-
Mua sắm12 giờ trướcLoại sầu riêng này hiện tại giá bán không còn cao như mấy năm trước.
-
Mua sắm14 giờ trướcNhững cây giống được khách hàng đặt mua rất nhiều, người đàn ông này không có đủ để bán.
-
Mua sắm15 giờ trướcGiá vàng hôm nay 28/3/2024 trên thế giới tiếp tục tăng mạnh. Thị trường vàng trong nước lại nóng, vàng miếng SJC lên trên 81 triệu đồng/lượng khi thời hạn đưa ra giải pháp bình ổn chỉ còn 2 ngày.
-
Mua sắm18 giờ trướcMột mảnh Lego vàng 14 karat được tặng cho cửa hàng Goodwill ở Pennsylvania có giá ban đầu là 15 USD nhưng giờ được bán với giá hơn 18.000 USD.
-
Mua sắm1 ngày trướcNhưng để mua được một cây nho thân gỗ, khách hàng có thể bỏ ra hơn chục triệu đồng.
-
Mua sắm1 ngày trướcTheo quy định mới vừa được Phó Thủ tướng ký ban hành, thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng kể từ lần điều chỉnh giá điện gần nhất
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (28/3) được dự báo tăng lần thứ hai liên tiếp. Giá xăng có thể tăng 480-600 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu có khả năng giảm nhẹ.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 27/3/2024 trên thế giới nổi sóng, tăng sát đỉnh lịch sử. Giá vàng miếng SJC đầu giờ sáng vẫn giữ nguyên, cân nhắc mức điều chỉnh. Rủi ro trên thị trường vàng trong nước còn lớn.
-
Mua sắm1 ngày trướcVì các hãng hàng không trên thế giới đang dồn lực mua nhiên liệu "xanh" để đảm bảo mục tiêu trung hòa carbon trong thời gian tới, giá vé máy bay được dự báo vẫn sẽ tăng cao.
-
Mua sắm2 ngày trướcNhiều người không biết thứ vứt đi này giờ lại được đem ra chợ bán, có bao nhiêu thương lái cũng thu mua sạch.
-
Mua sắm2 ngày trướcVé “Chợ đen” xem đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á đang trong tình trạng ế ẩm, không có khách mua. Nhiều cò “ôm” nhiều vé đang “méo mặt” vì chưa bán được.
-
Sức khỏe2 ngày trướcVirus gây Virus gây H5N1 là chủng cúm A có độc lực cao, có đến 50% người mắc diễn tiến nặng và tử vong. là chủng cúm A có độc lực cao, có đến 50% người mắc diễn tiến nặng và tử vong.