Món ăn lạ, ứa nước miếng, giá chỉ vài chục nghìn gây ‘sốt’ với chị em Hà thành

Các loại rau quả của món ăn lạ miệng này kết hợp với nhau cùng một loại nước chấm tạo một món ăn lạ miệng với đủ vị chua, cay, chát, mặn, ngọt khó tả. Giá lại ‘hạt dẻ’ nên chị em kháo nhau, nên thử một lần cho biết.

Được người bán giới thiệu là món ăn chống ngán sau Tết, vị lạ miệng và rất hợp với ai là tín đồ của vị chua, cay, chát, mặn, ngọt; nhót xanh chấm chéo cuộn cùng một số loại rau đang gây ‘sốt’ trên chợ mạng, thu hút nhiều chị em Hà thành. Đặc biệt, giá chỉ như suất cơm bình dân, 40.000-45.000 đồng/set.

Chia sẻ với PV. VietNamNet, chị Khánh Huyền ở quận Hoàng Mai (Hà Nội), chuyên bán hoa quả trên chợ mạng, cho biết đã chốt đơn mỏi tay với set nhót xanh cuộn bắp cải kèm chẩm chéo, giá bán 45.000 đồng.

Năm đầu tiên bán món ăn lạ miệng này sau Tết, chị Huyền không ngờ nhiều người thích món ăn này đến thế. Trong 3 ngày bán, chị Huyền đã chốt được trên 300 set.

Món ăn lạ, ứa nước miếng, giá chỉ vài chục nghìn gây ‘sốt’ với chị em Hà thành-1

Món nhót xanh chấm chẩm chéo đang gây 'sốt' trên chợ mạng. (Ảnh: K.H)

Bán trên nhóm chợ online ở khu chung cư dân đông đúc, chị Huyền cho biết, đơn đặt hầu hết là chị em mua 1-2 set ăn chơi, nhưng cũng có đơn của khách là chị em văn phòng gom chung đặt mua cả chục set.

Với khách muốn mua riêng nhót xanh, chị Huyền cũng bán với giá 40.000 đồng/kg.

Năm thứ ba bán món nhót xanh chấm chẩm chéo này, chị Nguyễn Ngọc ở Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, năm nào cũng đắt khách đặt mua, có ngày bán được cả trăm set.

Theo chị Ngọc, do dịp Tết nhiều người đã ngán khi ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ, thịt cá nên món ăn với đủ vị chua, cay, chát, mặn, ngọt này được nhiều người rất thích.

“Nguyên liệu tạo nên món ăn nhót xanh chấm chẩm chéo chuẩn vị; ngoài nhót xanh và chẩm chéo còn cần có rau bắp cải, lá tỏi, rau mùi, gừng,... Mỗi set có khoảng 3-4 lạng nhót xanh, cùng tất cả các loại rau để cuốn kèm chẩm chéo, giá bán 40.000 đồng/set”, chị Ngọc cho biết.

Món ăn lạ, ứa nước miếng, giá chỉ vài chục nghìn gây ‘sốt’ với chị em Hà thành-2

Mỗi set đầy đủ cả nhót xanh, rau cuốn các loại kèm nước chấm chẩm chéo có giá từ 40.000-45.000 đồng. (Ảnh: K.H)

Cũng theo chị Ngọc, nhót xanh chủ yếu được đặt mua từ Sơn La hoặc một số vùng quê, ngon nhất là khi nhót vừa đến tầm, không quá non và chưa vào hạt. Nếu quả nào có hạt thì vị chát sẽ nhiều hơn. Ai không thích nhiều vị chát có thể bổ đôi dọc quả nhót và bỏ hạt ở giữa đi.

Nước chấm ngon cũng là bí quyết để thu hút khách ở món ăn này, mỗi người bán sẽ có cách pha chế khác nhau từ nguyên liệu chính là chẩm chéo, hạt mắc khén, hạt dổi, ớt tươi, tỏi, gừng, rau mùi...

Riêng bắp cải, chị Ngọc dùng loại bắp cải xoăn vì loại này vừa giòn, vừa ngọt hơn bắp cải thường.

Đã đặt mua và ăn thử, chị Diệu Thu ở Hoàng Mai (Hà Nội) đánh giá, đây là món ăn có hương vị rất đặc biệt; khi cuốn kết hợp tất cả các loại ra cùng nhót xanh và chấm nước chấm chẩm chéo sẽ cảm nhận được đủ cả vị chua, cay, chát, mặn, ngọt,... thực sự khó tả; chị em nên thử một lần cho biết.

Với những ai thích ăn cay có thể thêm ớt tươi, mắc khén vào nước chấm thì cảm giác tê đầu lưỡi, vừa ăn vừa xuýt xoa trong tiết trời lạnh này thực sự rất tuyệt.

Trên thị trường, nhiều tiểu thương cũng đăng bán nhót xanh với giá dao động từ 40.000-60.000 đồng/kg. Chị em nào muốn tự tay chuẩn bị rau cuốn có thể mua riêng nhót xanh để thưởng thức món ăn lạ miệng này. Tuy nhiên, trước khi ăn, cần rửa sạch nhót xanh và loại bỏ lớp phấn trắng bên ngoài.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/mon-an-la-ua-nuoc-mieng-gia-chi-vai-chuc-nghin-gay-sot-voi-chi-em-ha-thanh-2106920.html

món ăn vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.