Nhà đầu tư có dấu hiệu “găm đất”

Dự án này được phê duyệt từ năm 2002, có diện tích khoảng 150ha, do Công ty TNHH Ngọc Phong làm chủ đầu tư.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An vừa có văn bản kiến nghị UBND tỉnh này chỉđạo khắc phục những bất cập trong quá trình thực hiện dự án khu công nghiệpXuyên Á tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, Long An.

Dự án này được phê duyệt từ năm 2002, có diện tích khoảng 150ha, do Công ty TNHHNgọc Phong làm chủ đầu tư.

Nhà đầu tư có dấu hiệu “găm đất”
(Ảnh minh họa)

Giai đoạn 1 được được kê biên, áp giá đền bù trong năm 2003 và 2004, nhưng đếnnay vẫn chưa hoàn thiện hạ tầng; việc đền bù, tái định cư cũng chưa thực hiệnxong do có nhiều dấu hiệu thiếu minh bạch trong quá trình đền bù, thu hồi đất.

Nhà đầu tư có dấu hiệu “găm đất”

Hiện có hàng chục hộ dân có đất dọc theo tỉnh lộ 824 không chịu nhận tiền do đơngiá quá thấp so với mặt bằng chung... Tuy giai đoạn 1 và 2 chưa thực hiện xong,nhưng Công ty Ngọc Phong vẫn triển khai thực hiện giai đoạn 3, đầu tư theo kiểudàn trải, thiếu hiệu quả, có dấu hiệu “găm đất”.

Theo Trúc Giang
Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.