Những nhà 'có điều kiện' không tiếc tay, vung tiền triệu mua trứng cá lóc

Trứng cá lóc, đặc biệt là cá lóc bông nổi tiếng đắt đỏ, quý hiếm bởi chúng chỉ cho trứng duy nhất vào một mùa trong năm.

Chị Thanh Hà, tiểu thương bán hải sản chia sẻ, trứng cá lóc nổi tiếng về độ đắt đỏ, quý hiếm là do mùa đẻ trứng của chúng chỉ diễn ra từ tháng 4 - 8, rộ nhất là trung tuần tháng 4 - 5 hàng năm. Ngoài ra, trứng cá lóc không phải lúc nào cũng có sẵn trong nội tạng cá bởi mỗi con cá chỉ có một buồng trứng duy nhất.

"Thế nên, cứ vào cuối vụ tầm tháng 8, trứng cá lóc còn hiếm hơn vàng bởi rất khó để đặt mua. Nếu có thì các lái buôn cũng tranh nhau hết, ít có hàng để bán ra thị trường" - chị Hà nói.

Những nhà có điều kiện không tiếc tay, vung tiền triệu mua trứng cá lóc-1

Trứng cá lóc có giá 700.000 - 800.000 đồng/kg

Theo chị, trứng cá lóc được nhiều người săn lùng, đặc biệt là giới nhà giàu là bởi trứng có hàm lượng dinh dưỡng gấp nhiều lần thịt và các bộ phận khác của cá. 

"Các bà mẹ rất hay mua trứng cá lóc vì trong thành phần của chúng chứa phospholipid có tác dụng bổ não, tốt cho sự phát triển của con. Ngoài ra, trứng cá còn có tác dụng cải thiện làn da và tăng cường sức khỏe cho phụ nự" - chị Hà kể.

Hiện giá bán cho mỗi hộp trứng cá lóc có trọng lượng 250g là 200.000 đồng. Nếu mua cả cân thì sẽ được ưu đãi với mức giá 750.000 đồng/kg.

Những nhà có điều kiện không tiếc tay, vung tiền triệu mua trứng cá lóc-2

Trứng cá lóc thường được chế biến thành món kho tộ, canh chua hoặc nấu lẩu

Chị Minh Loan (Gò Vấp, TP.HCM) tâm sự, cứ đến mùa trứng cá lóc, chị đều dặn tiểu thương phần hàng. Năm nay, cả vụ chị mua được 2kg trứng với giá 700.000 đồng/kg. Chị cho biết, 2 năm trước, chị về Đồng Nai chơi và được nếm thử món trứng cá kho tộ và từ đó nghiền luôn.

"Trứng cá lóc kho tộ có vị mặn mặn, ngọt ngọt và bùi bùi, ăn với cơm đúng là ngon hết sảy. Ngoài làm là kho tiêu thì trứng có thể nấu bún, nấu lẩu, hấp, chiên giòn, tùy khẩu vị mỗi người. Nhưng theo tôi, trứng cá lóc không nên ăn thường xuyên vì sẽ dẫn đến hiện tượng thừa chất" - chị nói.

Đồng quan điểm, anh Tuấn Tú, tiểu thương bán cá  ở quận 2 (TP.HCM) cũng khuyến cáo khách hàng nên ăn trứng cá lóc điều độ. Theo kinh nghiệm của anh, người mới ăn thì nên thử trước 1 - 2 miếng để thử xem cơ thể có bị dị ứng không, nếu ổn thì mới dùng tiếp.

Theo anh Tú: "Trứng muốn ngon phải được lấy từ những con cá lóc bông trưởng thành trong độ tuổi sinh sản. Với trọng lượng mỗi con khoảng 3 – 4 kg thì túi trứng mới căng mọng".

Do là mặt hàng quý hiếm nên anh chỉ bán trứng cá lóc trên mạng chứ không mang ra chợ. Cứ vào ngày mùng 10 hàng tháng, anh sẽ chốt đơn trên facebook, anh không bán theo cân mà bán theo từng hộp với trọng lượng 200g và ưu tiên người cọc tiền trước.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/nhung-nha-co-dieu-kien-khong-tiec-tay-vung-tien-trieu-mua-trung-ca-loc-20200810080507770.htm

món ăn

cá lóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.