Petrovietnam nhận chuyển giao nhà máy đóng tàu Dung Quất

Từ ngày 18, Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất đã bắt đầu chuyển giao bộ máy tổ chức, chính quyền, công tác đảng, đoàn thể trở thành đơn vị thành viên của Petrovietnam. Công ty đang thực hiện luân chuyển khoảng 500 cán bộ các phòng ban trực thuộc sang các đơn vị chức năng thành viên của Petrovietnam.

Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc tái cơ cấu Vinashin,Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất đã được chuyển giao cho Tập đoàn Dầukhí Việt Nam (Petrovietnam). Theo đó, tổng công ty này đang trong giai đoạn hoàntất thủ tục để chuyển thành Công ty Đóng tàu dầu khí Dung Quất với nhiệm vụtrọng tâm là đóng tàu.

Từ ngày 1/8, Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất đã bắt đầu chuyển giao bộmáy tổ chức, chính quyền, công tác đảng, đoàn thể trở thành đơn vị thành viêncủa Petrovietnam. Công ty đang thực hiện luân chuyển khoảng 500 cán bộ các phòngban trực thuộc sang các đơn vị chức năng thành viên của Petrovietnam.

Petrovietnam nhận chuyển giao nhà máy đóng tàu Dung Quất
Tàu 104.000 tấn dự kiến hạ thủy tháng 1/2011 (Ảnh: VNE)

Dự kiến đến cuối năm nay, bộ máy của Công ty Đóng tàu dầu khí Dung Quất sẽ rútxuống từ 2.300 lao động hiện tại còn 1.800 kỹ sư, công nhân làm việc tại Nhà máyđóng tàu Dung Quất. 

Nhà máy đóng tàu Dung Quất được khởi công xây dựng tại Khu kinh tế Dung Quất,tỉnh Quảng Ngãi năm 2003. Trong chiến lược phát triển, Vinashin xác định đây lànhà máy đóng tàu quy mô lớn và hiện đại nhất Việt Nam, một trong những nhà máyđóng tàu lớn nhất Đông Nam Á, có thể đóng các loại tàu trọng tải lên tới 400.000tấn.

Petrovietnam nhận chuyển giao nhà máy đóng tàu Dung Quất

Kể từ khi nhà máy đưa vào hoạt động vào năm 2006, đến nay vẫn chưa thể hạ thủyđược chiếc tàu nào.

Chiếc tàu chở dầu thô đầu tiên, Dung Quất 1 trọng tải 104.000 tấn được khởi côngvào tháng 10/2006, dự kiến hoàn thành hạ thủy vào tháng 3/2008. Thế nhưng đã 4năm, chiếc tàu trị giá 800 tỷ đồng này vẫn chưa được đóng xong.

Theo Đ.T.
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.