“Khai tử” 3 dự án của Vinashin Dung Quất

Đó là các dự án: Câu lạc bộ thủy thủ, Trung tâm thương mại Vinashin, Biệt thự cao cấp Vinashin Dung Quất.

Ngày 6/8, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản chỉ đạo các ban, ngành liênquan tiến hành các thủ tục cần thiết để chấm dứt 3 dự án của Vinashin Dung Quất.

Đó là các dự án: Câu lạc bộ thủy thủ, Trung tâm thương mại Vinashin, Biệt thựcao cấp Vinashin Dung Quất.

“Khai tử” 3 dự án của Vinashin Dung Quất
Mộ dự án của Vinashin

Các dự án này được đăng ký đầu tư tại đô thị Vạn Tường (Khu kinh tế Dung Quất),tuy nhiên đã triển khai không đúng tiến độ theo thỏa thuận và dự án đầu tư đượcduyệt.

UBND tỉnh giao Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất làm việc với Vinashin Dung Quấtđể thống nhất các vấn đề có liên quan đến việc chấm dứt thỏa thuận chủ trươngđầu tư các dự án nêu trên.

“Khai tử” 3 dự án của Vinashin Dung Quất

Trước đó, tháng 7/2010, Bộ Công Thương cho biết: Dự án thép Cà Ná có qui mô vốnkhổng lồ tới gần 9,8 tỷ USD, tại Ninh Thuận có thể bị rút phép sau 2 năm bị treo,không khởi công theo tiến độ cam kết.

Hiện Vinashin đang phải tái cơ cấu theo yêu cầu của Chính phủ, không được phéptriển khai các dự án ngoài ngành, không khả thi. Vì vậy, việc tiếp tục triểnkhai dự án rơi vào bế tắc.

Theo N.Đ.
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.