- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Phần lớn doanh nghiệp chưa biết xây dựng thương hiệu
Ông Đỗ Thắng Hải Cục trưởng Xúc tiến Thương mại cho hay, xây dựng Thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value) là xây dựng thương hiệu của chính các doanh nghiệp (DN), có các sản phẩm tham gia chương trình thương hiệu quốc gia. Muốn vậy, DN phải khẳng định được chất lượng sản phẩm, dịch vụ trong lòng người tiêu dùng.
Ông Đỗ Thắng Hải - Cục trưởng Xúc tiến Thương mại -cho hay, xây dựng Thương hiệuQuốc gia (Vietnam Value) là xây dựng thương hiệu của chính các doanh nghiệp (DN),có các sản phẩm tham gia chương trình thương hiệu quốc gia. Muốn vậy, DN phảikhẳng định được chất lượng sản phẩm, dịch vụ trong lòng người tiêu dùng.
“Thời gian qua người tiêu dùng Việt Nam đã có ý thức hơn trong việc ưu tiên sửdụng hàng Việt. Tuy nhiên, bản thân DN phải có đủ hàng hóa, có chất lượng đểngười tiêu dùng (DN cũng là người tiêu dùng) tin tưởng lựa chọn, sử dụng. Nhưthế dần dần mới thay thế được hàng ngoại”- Ông Hải nói.
Ở khía cạnh DN, ông Phạm Quang Vũ, Phó Tổng GĐ Cty CP Vinacafé Biên Hòa cho hay:“Tất cả sản phẩm của chúng tôi được lựa chọn nghiêm ngặt từ khâu nguyên liệu.Chúng tôi chủ trương chỉ dùng hương liệu tự nhiên. Chính vì vậy, Vinacafé hailần được nằm trong nhóm thương hiệu quốc gia. Vinacafé hòa tan hiện chiếm 50%thị phần trong nước. Để bảo vệ thương hiệu, chúng tôi đã đăng ký thương hiệu với140 nước, vùng lãnh thổ trên thế giới”.
Cùng quan điểm với ông Vũ, ông Trần Quốc Việt, Tổng giám đốc Cty CP Chế biếnThực phẩm Kinh Đô miền Bắc cho rằng, việc xây dựng thương hiệu là chiến lược dàihạn, không thể qua một đợt quảng cáo rầm rộ, tung hàng, hay PR tưng bừng… là làmđược thương hiệu. Mà chất lượng sản phẩm, dịch vụ phải gắn với lòng yêu thíchcủa người tiêu dùng, mới là cái trường tồn.
Theo các chuyên gia về thương hiệu, muốn xây dựng thương hiệu mạnh, đặc biệt làthương hiệu quốc gia, không thể định lượng được thời gian. Đường đi, nước bướcđã có sẵn, vấn đề là cách làm, nếu tận dụng được kinh nghiệm quốc tế, phát huythế mạnh của mình sẽ nhanh hơn.
Lãnh đạo Cục Xúc tiến Thương mại cho hay, số DN Việt Nam đầu tư có phương pháp,có kỹ năng, kỹ thuật để xây dựng thương hiệu hiện chỉ khoảng 20%. Nhiều DN ViệtNam muốn làm thương hiệu nhưng lại khó khăn nhân lực trong lĩnh vực marketting,thương hiệu.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên cho biết, năm 2010, chương trình xúc tiến thương mại quốc gia được cấp 80 tỷ đồng (kế hoạch Bộ Công Thương đề xuất là 89,9 tỷ đồng); trong đó, sẽ dành khoảng 40% kinh phí xúc tiến thị trường trong nước, đồng thời sẽ tăng kinh phí hỗ trợ DN lập kênh bán hàng đến vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa và truyền thông, tuyên truyền về hàng Việt. |
Theo Phạm Anh
Tiền phong
-
Mua sắm1 giờ trướcSáng 23/11, giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng mạnh và lấy lại ngưỡng 2.700 USD/ounce sau hơn 1 tuần giảm mạnh.
-
Mua sắm11 giờ trướcGiá căn hộ cao cấp, hạng sang ở TP.HCM đã lên mức cao kỷ lục, dao động từ 120 triệu đến khoảng 600 triệu đồng/m2 khiến người có thu nhập cao cũng khó mua được.
-
Mua sắm13 giờ trướcTừng cãi vợ, bỏ nghề tài xế để chuyển sang mô hình nuôi loài động vật quen thuộc dân nhậu thích mê, nông dân Bùi Công Mạnh mỗi năm thu về hàng tỷ đồng.
-
Mua sắm17 giờ trướcGiá dưa hấu rớt thê thảm, khiến mỗi hộ nông dân thua lỗ hàng trăm triệu đồng... Nhiều quả dưa to đẹp bị vứt đầy đồng.
-
Mua sắm17 giờ trướcNhững bất ổn kinh tế và địa chính trị sẽ tác động tiêu cực lên giá vàng thế giới trong năm 2025. Giới phân tích cảnh báo nhà đầu tư vàng cần chuẩn bị tâm lý trước một chặng đường gập ghềnh và nhiều rủi ro giảm giá đáng kể trong năm tới.
-
Mua sắm21 giờ trướcSáng nay (22/11), giá vàng tiếp tục tăng mạnh nửa triệu đồng/lượng. Theo đó, vàng miếng SJC lên mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn trên mốc 85 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm21 giờ trướcBlack Friday được coi là dịp giảm giá mạnh nhất năm. Vậy Black Friday 2024 là ngày nào để giúp mọi người có thể mua được những món đồ yêu thích với mức giá hấp dẫn?
-
Mua sắm1 ngày trướcDự kiến, từ đầu năm 2025, ngành thuế sẽ nâng cấp ứng dụng hỗ trợ cá nhân kê khai thuế điện tử, từ đó tự động hỗ trợ toàn bộ việc quyết toán thuế, hoàn thuế thu nhập cá nhân cho người nộp thuế.
-
Mua sắm1 ngày trướcNghe ngóng giá vàng giảm, nhiều khách hàng vội mang vàng đi bán. Mấy ngày sau, giá vàng lại đảo chiều đi lên khiến không ít người chịu thiệt hại hàng chục triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm1 ngày trướcDám nghĩ dám làm, anh nông dân Kiên Giang quyết định đầu tư nuôi con đặc sản dân nhậu thích mê, trừ chi phí, mỗi năm thu nhập nhẹ nhàng gần 2 tỷ đồng.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ 15h hôm nay (21/11), giá xăng giảm nhẹ, trong khi giá các loại dầu tăng giảm trái chiều nhưng cũng không đáng kể.
-
Mua sắm1 ngày trướcSáng 21/11, Quốc hội thảo luận về việc thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất.
-
Mua sắm1 ngày trướcChỉ vì không để ý thông báo từ ngân hàng về việc thay đổi chính sách thu phí dịch vụ SMS Banking, không ít khách hàng phải “ngậm đắng nuốt cay” trả một khoản tiền lớn.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng miếng SJC lên cao nhất trong 3 tuần qua, bỏ xa mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn 99,99 cũng nhảy vọt.