Sấu chín cuối mùa giá 40 ngàn/kg vẫn đắt khách, tiểu thương cố thu gom cũng không có bán

Những ngày đầu tháng 8 dương lịch, khi gió heo may se lạnh tràn về trên mọi nẻo đường cũng là lúc mùa sấu chín cuối mùa bán đầy các chợ cóc và chợ mạng với giá 40 ngàn đồng/kg.

Nếu như thời điểm 1 tháng trước, bà nội trợ thi nhau mua những trái sấu bánh tẻ có vị chua dịu nhẹ để về bỏ tủ lạnh tích trữ ăn dần quanh năm thì thời gian này, tranh thủ những ngày cuối cùng của mùa sấu chín, nhiều bà nội trợ lại nhanh tay đặt mua sấu chín về dầm ăn.

Chị Nhi, một tiểu thương bán sấu chín ở chợ Kim Mã, Hà Nội cho biết: "Mùa sấu chín thường chỉ kéo dài chớp nhoáng khoảng 2-3 tuần thôi. Vì thế hầu hết bà nội trợ đều tranh thủ ăn. Nguyên nhân là vì sấu non, sấu xanh thì kéo dài cả một mùa, họ có thể ngâm sấu, giữ sấu xanh trong tủ để bảo quản. Nhưng sấu chín thì phải ăn ngay. Nhiều người vẫn thích cái vị chua ngọt nhẹ, thanh thanh của quả sấu chín".

Tiểu thương 40 tuổi này cũng kể, khoảng chục ngày nay, chị bắt đầu lấy sấu chín về bán. Dù khách hàng hỏi mua rất nhiều, người mua vài lạng ăn vặt, người mua cả cân về dầm hoặc 2-3 kg về ngâm đường nhưng chị Nhi nhiều khi vẫn phải báo hết hàng hoặc khất khách mai quay lại lấy.

Sấu chín cuối mùa giá 40 ngàn/kg vẫn đắt khách, tiểu thương cố thu gom cũng không có bán-1

Nhiều bà nội trợ lại nhanh tay đặt mua sấu chín về dầm ăn. Ảnh minh họa.

"Mỗi ngày cố gắng lắm mình cũng chỉ thu mua được 20kg sấu chín về thôi. Mà sấu chín được nhiều người thích ăn nên toàn đặt sẵn. Cứ có sấu về là nhà mình chưa kịp bán lẻ, trả hàng các đơn đặt sẵn đã hết sạch. Nhà mình bán 40 ngàn đồng/kg sấu chín", chị Nhi chia sẻ.

Ngoài bán sấu chín, chị Nhi còn hỗ trợ khách gọt vỏ hoặc cắt theo kiểu hình xoáy trôn ốc sát vào tận hạt. Khách mua về chỉ việc thưởng thức hoặc chế biến thành những món ăn hấp dẫn họ yêu thích.

"Nhiều khách hàng mua sấu chín nhà mình thường mua vài kg để làm hồng trà sấu chín, ô mai sấu hoặc đơn giản là sấu chín dầm. Bởi sấu chín sẽ không có vị chua đến ghê răng mà ngược lại có vị ngọt nhẹ, pha lẫn một chút chua thanh dìu dịu", chị Nhi nói.

Sấu chín cuối mùa giá 40 ngàn/kg vẫn đắt khách, tiểu thương cố thu gom cũng không có bán-2

Nhiều bà nội trợ làm sấu chín ngào đường. Ảnh minh họa.

Ngoài bán cho khách mua lẻ, sấu chín cũng được nhiều người bán đồ ăn vỉa hè lấy để chế biến thành món quà vặt đi bán rong khắp phố: "Họ lấy vài kg sấu về, lấy công làm lãi khi gọt vỏ, chuẩn bị muối ớt rồi lang thang trên các con phố để bán sấu chín. Dù công việc này khá vất vả nhưng cũng giúp họ mưu sinh kiếm tiền. Thế nhưng do không lấy được sấu chín nhiều nên mình cũng phải liên tục khất khách".

Sấu chín cuối mùa giá 40 ngàn/kg vẫn đắt khách, tiểu thương cố thu gom cũng không có bán-3

Hoặc ngâm sấu chín đường. Ảnh minh hoạ.

Theo chị Nhi cũng tiết lộ, một ngày bán sấu chín của chị vì bán giá mềm nên chị lời lãi không nhiều: "Mình bán nhiều loại hoa quả khác nhau. Thấy sấu chín đắt khách nên cũng thu mua về bán. Mỗi ngày dù muốn có nhiều để bán cũng không được. Bán chỉ khoảng 20kg sấu chín là hết hàng. Tiền lời lãi cũng chỉ được khoảng 200 ngàn nhưng khá vui".

Chị Trần Thị Quế, một phụ nữ Sài Gòn mới ra Hà Nội công tác 2 tuần nay cũng vừa đặt trên chợ mạng 5 kg sấu chín. Chị Quế cho biết: "May mắn ra Hà Nội đúng mùa sấu chín nên nhất định phải nếm thử. Nào ngờ ăn vào đã mê luôn, không cầm lòng được. Do đó, hôm nay mình về Sài Gòn vẫn nhất định đặt 5kg sấu chín vàng rộm kia để mang về làm quà Hà Nội. Mọi người chắc chắn sẽ rất thích thú khi được chấm sấu chín với muối ớt".

Sấu chín cuối mùa giá 40 ngàn/kg vẫn đắt khách, tiểu thương cố thu gom cũng không có bán-4

Mang sấu chín là mang cả mùa thu Hà Nội về. Ảnh minh hoạ.

Người phụ nữ này cũng chia sẻ: "Mang sấu chín về là mình mang cả mùa thu Hà Nội về cho mọi người ở trong Nam. Những quả sấu chín già đanh tứa mật vàng ươm vị ngọt dịu chua rôn rốt luôn là thứ hương vị hấp dẫn mình đến đây. Hy vọng mùa sau mình lại được ra Hà Nội thời điểm này để thưởng thứ món quà vặt bình dị khó quên ấy".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/sau-chin-cuoi-mua-gia-40-ngankg-van-dat-khach-tieu-thuong-co-thu-gom-cung-khong-co-ban-214541

quả sấu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.