Suy thoái, giới nhà giàu thế giới vẫn ngày càng giàu hơn

Theo báo cáo tài chính thế giới mới nhất của các hãng Merrill LynchCapgemini, dựa trên các cuộc khảo sát đối với hơn 1.100 nhà đầu tư giàu có ở 23 công ty, thị trường chứng khoán phục hồi đã giúp cho số triệu phú thế giới tăng 17%, lên 10 triệu người, trong khi tổng tài sản của họ tăng 19% lên tới 39 ngàn tỷ, gần “lấy lại” số đã mất trong cuộc khủng hoảng tài chính vừa qua.

Mặc dù năm ngoái thế giới phải trải qua giai đoạn suy thoái tồi tệ nhấttrong nhiều thập niên, nhưng người giàu trên thế giới vẫn ngày càng trở nêngiàu có hơn.

Theobáo cáo tài chính thế giới mới nhất của các hãng Merrill Lynch-Capgemini, dựatrên các cuộc khảo sát đối với hơn 1.100 nhà đầu tư giàu có ở 23 công ty, thịtrường chứng khoán phục hồi đã giúp cho số triệu phú thế giới tăng 17%, lên 10triệu người, trong khi tổng tài sản của họ tăng 19% lên tới 39 ngàn tỷ, gần “lấylại” số đã mất trong cuộc khủng hoảng tài chính vừa qua. 

Giátrị cổ phiếu tăng 50%, trong khi các quỹ bảo hiểm rủi ro đã phục hồi lại hầu hếtsố bị mất trong năm 2008, năm được đánh dấu bằng gói kích thích chi tiêu của cácchính phủ.

“Chúng ta đang thấy những dấu hiệu phục hồi rõ ràng và ở một số lĩnh vực, đãthấy sự trở lại hoàn toàn ở mức độ của năm 2007”, Sallie Krawcheck, giám đốcđiều hành của Bank of America Corp cho biết.

Suy thoái, giới nhà giàu thế giới vẫn ngày càng giàu hơn

Xétvề của cải, tốc độ phát triển nhanh nhất diễn ra ở Ấn Độ, Trung Quốc, và Brazil,những nước nằm trong nhóm thị trường bị “giáng” nặng nề nhất năm 2008. Của cải ởchâu Mỹ La tinh và châu Á- Thái Bình Dương đã tăng cao kỷ lục.

Hàngngũ triệu phú châu Á tăng lên 3 triệu người, lần đầu tiên bằng với châu Âu, nhờđược “tiếp sức” bởi tốc độ phát triển kinh tế 4,5%.

Suy thoái, giới nhà giàu thế giới vẫn ngày càng giàu hơn

Tổngcủa cải của các triệu phú châu Á tăng 31% lên 9,7 ngàn tỷ, vượt con số 9,5 ngàntỷ của châu Âu.

Còntại bắc Mỹ, số người giàu tăng 17% và của cải của họ cũng tăng 18%, lên tổng số10,7 ngàn tỷ.

Năm2009, Mỹ là ngôi nhà chung của nhiều triệu phú nhất với 2,87 triệu người, tiếpsau đó là Nhật với 1,65 triệu người, Đức với 861.000  ngườivà Trung Quốc với 477.000 người.

ThụySỹ là nơi có mật độ tập trung triệu phú cao nhất, cứ 1.000 người thì có 35 ngườilà triệu phú.

Theo Phan Anh
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.