- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Thị trường nội địa, hậu phương vững chắc của ngành dệt may
Sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế, nhu cầu tiêu dùng của người dân cũng ngày một tăng, tuy không đồng đều giữa các tầng lớp xã hội, nhưng chính điều đó lại tạo nên sự đa dạng trong phân khúc thị trường.
Sự phát triển nhanh chóng của nềnkinh tế, nhu cầu tiêu dùng của người dân cũng ngày một tăng, tuy không đồng đềugiữa các tầng lớp xã hội, nhưng chính điều đó lại tạo nên sự đa dạng trong phânkhúc thị trường.
Cũng đồng nghĩa với việc, các DNdệt may có đa dạng hơn đối tượng phục vụ... Bên cạnh đó, cuộc vận động “ngườiViệt dùng hàng Việt” ngày càng nhận được sự ủng hộ, tâm lý tin dùng hàng nội địangày càng định hình rõ nét, đã tạo cơ hội rất thuận lợi cho các DN dệt may mởrộng thị phần. Đây thực sự là tiềm năng lớn mà các DN trong ngành dệt may khôngnên bỏ qua.
Về bản chất, thị trường nội địakhông đơn giản chỉ là một phân khúc thị trường mà còn là hậu phương, là điểm tựavững chắc để ngành dệt may vươn ra thế giới. Bởi, muốn cạnh tranh được trênthương trường quốc tế thì trước hết phải cạnh tranh được trên “sân nhà”.
Tuy nhiên phảithẳng thắn nhìn nhận, trong suốt một thời gian dài, do các DN trong ngànhchỉ chú trọng tới sản xuất phục vụ cho xuất khẩu mà bỏ ngỏ thị trường trongnước. Cuộc khủng hoảng kinh tế, sự khó khăn trong xuất khẩu là cơ hội chocác DN có sự nhìn nhận nghiêm túc hơn về tầm quan trọng của thị trường nộiđịa.
Thế nhưng, làm thếnào để các DN chiếm lĩnh được thị trường nội địa thì quả là bài toán khó.Mặc dù, trên thương trường quốc tế, ngành dệt may Việt Nam luôn khẳng địnhthế mạnh nhưng thực chất mới chỉ dừng lại ở khâu gia công, mẫu mã, nguyênliệu đã được đối tác nghiên cứu, các DN chỉ phải đảm bảo tăng năng suất.Trong khi đó, để phát triển được ở thị trường nội địa, buộc các DN phải cósự nghiên cứu kỹ lưỡng về thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng.
Ông Thân Đức Việt,Giám đốc Công ty Cổ phần May 10 khẳng định: Để phát triển được ở thị trườngnội địa, thì yếu tố quan trọng nhất là các DN phải có thương hiệu thời trangnội địa, áp dụng các tiêu chuẩn, kỹ thuật hiện đại vào sản xuất, luôn cảitiến mẫu mã sản phẩm và đáp ứng nhiều phân khúc thị trường.
Hiện nay trên thịtrường nội địa, có một số DN đã xây dựng được thương hiệu thời trang và tạođược sự tin dùng như: Tổng công ty May Nhà Bè, May Việt Tiến, May Phong Phú,Công ty Cổ phần May 10, May Thăng Long, May Đức Giang...
Ông Việt cũng chobiết: Phát triển thị trường nội địa thông qua việc phát triển thương hiệumạnh, mở rộng kênh phân phối, đa dạng hóa mẫu mã, sản phẩm là giải phápchiến lược, cũng là bí quyết thành công của Công ty Cổ phần May 10. Các sảnphẩm mang thương hiệu May 10 có mặt ở tất cả các kênh phân phối hiện đại,với thiết kế thống nhất để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện. Công ty còn có150 cửa hàng đại lý bán, giới thiệu sản phẩm.
May 10 đang pháttriển hệ thống phân phối và thực hiện chiến lược đưa hàng về nông thôn... Đểtiếp tục mở rộng thị trường công ty đã thành lập trung tâm kinh doanh thươngmại, phát triển mô hình chuỗi siêu thị bán lẻ ở các khắp các tỉnh như: TháiBình, Quảng Ninh, Hải Phòng... Nhằm chủ động đưa sản phẩm tới người tiêudùng, cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu, thực hiện mục tiêu đạt doanh thunội địa 150 tỷ đồng năm 2010.
|
Nói đến thành côngtrong thị trường nội địa không thể không nhắc đến Công ty Kinh doanh hàngthời trang Việt Nam với hệ thống Vinatex Mart. Đến nay hệ thống đã pháttriển được 55 cửa hàng, siêu thị và trung tâm thương mại tại 22 tỉnh thànhtrong cả nước, chuyên kinh doanh hàng dệt may 100% sản xuất trong nước, mỗinăm tiêu thụ 3,2 vạn mã hàng và 11 triệu sản phẩm.
Bà Nguyễn Thị HồngHương, Giám đốc công ty cho biết: Tới đây công ty sẽ xây dựng lộ trình cụthể về sức tiêu thụ hàng năm đến năm 2015, cho từng nhóm hàng để mời nhàthiết kế, nhà sản xuất hợp tác. Cùng với việc nâng cấp điểm bán hàng đã có,công ty sẽ triển khai nhiều điểm bán hàng mới, nhất là ở những khu vực đôngdân cư, để đạt mục tiêu 80 điểm bán hàng trong năm nay.
Ngành dệt may đãcó những thành công nhất định trong việc mở rộng thị trường nội địa. Nhưngthực sự đây vẫn là chiến lược dài hơi đối với các DN. DN chỉ thực sự chiếmlĩnh được thị trường nội địa khi phát triển và liên kết được 5 yếu tố:thương hiệu - nguyên vật liệu - thiết kế - sản xuất - phân phối.
Theo VEN
Công thương
-
Mua sắm6 giờ trướcSáng nay (24/11), giá vàng nhẫn tiếp tục tăng từ 400.000 - 800.000 đồng/lượng, lên mốc 86 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn chỉ cách giá vàng SJC khoảng 400.000 đồng/lượng.
-
Mua sắm7 giờ trướcCòn hơn hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2025 nhưng các loại pháo hoa đã được rao bán đầy "chợ mạng".
-
Mua sắm8 giờ trướcTuyến đường ở TPHCM lọt top giá thuê mặt bằng đắt đỏ thế giới; nguồn cung căn hộ dồi dào dịp cuối năm; nhu cầu nhà vừa túi tiền dịch chuyển khỏi TP; một doanh nghiệp bất động sản bị cưỡng chế thuế gần 100 tỷ đồng... là các tin tức nổi bật tuần qua.
-
Mua sắm20 giờ trướcGiá vàng gần như đi lên theo đường thẳng trên thị trường quốc tế, giúp giá vàng miếng SJC, giá vàng nhẫn 99,99 duy trì mốc cao chót vót.
-
Mua sắm23 giờ trướcThời gian gần đây, thị trường đất nền gần dự án Vành đai 4 đang ghi nhận sự tăng trưởng rõ rệt, nhiều nơi tăng 30% so với đầu năm 2024.
-
Mua sắm1 ngày trướcThị trường chứng khoán đi xuống, thanh khoản thấp, sức hấp dẫn suy giảm. Tuy nhiên, gần đây vợ con các đại gia, sếp lớn các doanh nghiệp, ngân hàng đua nhau mua và đăng ký mua vào cổ phiếu. Điều gì đang xảy ra trên thị trường vốn Việt Nam?
-
Mua sắm1 ngày trướcSáng 23/11, giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng mạnh và lấy lại ngưỡng 2.700 USD/ounce sau hơn 1 tuần giảm mạnh.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá căn hộ cao cấp, hạng sang ở TP.HCM đã lên mức cao kỷ lục, dao động từ 120 triệu đến khoảng 600 triệu đồng/m2 khiến người có thu nhập cao cũng khó mua được.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừng cãi vợ, bỏ nghề tài xế để chuyển sang mô hình nuôi loài động vật quen thuộc dân nhậu thích mê, nông dân Bùi Công Mạnh mỗi năm thu về hàng tỷ đồng.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá dưa hấu rớt thê thảm, khiến mỗi hộ nông dân thua lỗ hàng trăm triệu đồng... Nhiều quả dưa to đẹp bị vứt đầy đồng.
-
Mua sắm2 ngày trướcNhững bất ổn kinh tế và địa chính trị sẽ tác động tiêu cực lên giá vàng thế giới trong năm 2025. Giới phân tích cảnh báo nhà đầu tư vàng cần chuẩn bị tâm lý trước một chặng đường gập ghềnh và nhiều rủi ro giảm giá đáng kể trong năm tới.
-
Mua sắm2 ngày trướcSáng nay (22/11), giá vàng tiếp tục tăng mạnh nửa triệu đồng/lượng. Theo đó, vàng miếng SJC lên mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn trên mốc 85 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm2 ngày trướcBlack Friday được coi là dịp giảm giá mạnh nhất năm. Vậy Black Friday 2024 là ngày nào để giúp mọi người có thể mua được những món đồ yêu thích với mức giá hấp dẫn?
-
Mua sắm2 ngày trướcDự kiến, từ đầu năm 2025, ngành thuế sẽ nâng cấp ứng dụng hỗ trợ cá nhân kê khai thuế điện tử, từ đó tự động hỗ trợ toàn bộ việc quyết toán thuế, hoàn thuế thu nhập cá nhân cho người nộp thuế.