Thị trường tăng điểm để “làm đẹp” NAV quỹ đầu tư?

Theo ý kiến của ông Nguyên Cường, chuyên gia phân tích CTCP Chứng khoán VNDS, thị trường trong những ngày cuối tháng 6 sẽ có áp lực tăng giá bluechips khi các quỹ đầu tư muốn “làm đẹp” NAV (Chỉ số giá trị tài sản thuần Net Asset Value) bán niên. Dòng tiền có thực sự quay lại bluechips hay không, điều này phải theo dõi sau ngày 306 khi các quỹ đầu tư chốt NAV.

VCB bất ngờ tăng trần, bluechips hầu hết đều tăng điểm, thanh khoản giảm nhẹ…đóng cửa phiên giao dịch sáng nay 29/6, VN-Index tăng 3,43 điểm lên 510,71điểm (mức tăng 0,68%).

Theo ý kiến của ông Nguyên Cường, chuyên gia phân tích CTCP Chứng khoán VNDS,thị trường trong những ngày cuối tháng 6 sẽ có áp lực tăng giá bluechips khi cácquỹ đầu tư muốn “làm đẹp” NAV (Chỉ số giá trị tài sản thuần - Net Asset Value)bán niên. Dòng tiền có thực sự quay lại bluechips hay không, điều này phải theodõi sau ngày 30/6 khi các quỹ đầu tư chốt NAV.

Điều này có thể được nhận thấy trong phiên giao dịch sáng nay, khi mặc dùkhối lượng giao dịch không lớn song các bluechips có vốn hóa lớn trên thị trườnghầu hết đều tăng nhẹ.

Cá biệt VCB đầu phiên chỉ tăng 100 đồng, cuối phiên tăng trần lên 41.400 đồng/cpvà có dư mua trần hơn 200.000 đơn vị, khớp lệnh 400.000 đơn vị (khối ngoại muavào trên 120.000 cp); các bluechips khác cũng tăng tốc như FPT (tăng 1.500 đồng),GMD, HAG, SSI tăng 500 đồng, LCG tăng 1.200 đồng, REE, OGC tăng 100 đồng. SSI,SAM, DPM, VNM đứng giá, NTL, DIG giảm 500 đồng. ITA tăng trần.

Thị trường đang đặt ra câu hỏi, liệu “lịch sử” của việc thoái vốn IndochinaCapital có lặp lại đối với trường hợp của quỹ VEIL hay không, khi sau khiIndochinal Capital đưa ra thông tin thoái vốn, VN-Index sau đó đã có mức tăng20% lên đỉnh 630 điểm.

Điều này cần có thời gian để trả lời bởi ngày 12/7 tới đây, cuộc họp thườngniên của Dragon Capital mới diễn ra. Trong khi đó, bắt đầu từ ngày 15/7, báo cáokết quả kinh doanh quý II của các doanh nghiệp sẽ dần được công bố, và các cổphiếu có kết quả kinh doanh tốt chưa phản ánh vào giá vẫn có cơ hội tăng điểm.

Thị trường tăng điểm để “làm đẹp” NAV quỹ đầu tư?
VN-Index vượt ngưỡng 510 điểm

Thanh khoản phiên này tiếp tục giảm nhẹ so với phiên trước, đạt 46,6 triệucp, tương đương 1.452,52 tỷ đồng. Đóng cửa, toàn thị trường có 112 mã tăng giá(19 mã tăng trần), 41 mã đứng giá và 93 mã giảm giá. Số mã giảm giá vào cuốiphiên đã tăng gấp đôi so với thời điểm đầu đợt 2.

Hầu hết các cổ phiếu giảm sàn sáng nay là các penny đã tăng mạnh trong thờigian trước như VHG, VSG, CMV, DIC, VNH…

Trong số các mã tăng trần, TRI tiếp tục thành “hiện tượng” bởi mã này kể từngày quay trở lại giao dịch hầu hết đều tăng trần, đóng cửa dư mua hơn 83.000đơn vị giá trần 8.200 đồng/cp. Các mã khác có dư mua lớn cuối phiên là VKP, L10,FDC, GDT, DTT, AGD…

Thị trường tăng điểm để “làm đẹp” NAV quỹ đầu tư?

Cổ phiếu ITC của CTCP Đầu tư kinh doanh nhà Intresco sáng nay tăng trần lên34.600 đồng/cp, giao dịch tăng đột biến vượt 1 triệu cp.

Tại sàn Hà Nội, HNX Index đã có diễn biến tương tự hôm qua: Chỉ số đã tăngkhá mạnh trong khoảng đầu ngày rồi giảm dần; từ sau 10h, chỉ số lại hồi phục nhẹ.Đóng cửa, HNX Index chốt tại 161,33 điểm, tăng 0,18 điểm so với hôm qua.

Tại thời điểm đóng cửa, toàn thị trường có 135 mã tăng, 127 mã giảm và 41 mãđứng giá. Nhiều cổ phiếu penny vẫn tăng trần như PGS, AGC, DLR, LTC, PTS, SEB, .TTC,VBC…

Đáng chú ý là L35 trở lại tăng trần lên 28.300 đồng. Cổ phiếu này đã tăng gần40% trong tuần trước. Hầu hết các mã Lilama còn lại đều giảm, trong đó LM3 giảmsàn. Nhóm cổ phiếu chủ chốt, ACB, SHB, PVI… tăng nhẹ, PVX đứng giá, VCG giảm 300đồng xuống 43.500 đồng.

Lượng giao dịch phục hồi mạnh với 44,4 triệu đơn vị được chuyển nhượng, tăng7 triệu đơn vị so với hôm qua, trị giá 1.295 tỷ đồng.

Theo Phương Mai - Quốc Thắng
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.