TPHCM: Bình ổn giá thuốc: khối tư nhân hững hờ

Sau hơn 3 tháng thực hiện chương trình bình ổn giá thuốc tây, trên địa bànthành phố đã có 525 nhà thuốc tham gia song vẫn còn rất nhiều nhà thuốc tưnhân hững hờ với cuộc vận động này.

Sau hơn 3 tháng thực hiện chương trình bình ổn giá thuốc tây, trên địa bànthành phố đã có 525 nhà thuốc tham gia song vẫn còn rất nhiều nhà thuốc tưnhân hững hờ với cuộc vận động này.

Chương trình bình ổn giá các loại thuốc tây không chỉ giảm “gánh nặng” chiphí điều trị cho người bệnh mà còn góp phần vào việc bình ổn thị trường nóichung. Mặt khác đây cũng là hành động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

TPHCM: Bình ổn giá thuốc: khối tư nhân hững hờ

100% nhà thuốc bệnh viện đã tham gia bình ổn giá (Ảnh: Dân trí)

Tại TPHCM sau hơn 3 tháng thực hiện bình ổn, chương trình đã và đang gặt háiđược nhiều thành công. Qua thực tế giám sát của Phó bí thư thường trực Thànhủy thành phố Nguyễn Văn Đua và Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Hồngcho thấy, việctriển khai bình ổn đang có nhiều thuận lợi, doanh thu từ thuốc bình ổn liêntục tăng qua từng tháng. Tại bệnh viện Từ Dũ, thuốc nội sản xuất trong nướcchiếm khoảng 50% trong tổng số các loại thuốc trong đó thuốc tham gia bìnhổn chiếm khoảng 15%.

Tại cuộc họp giao ban quận huyện (10/8) ông Nguyễn Văn Vĩnh, Trưởng phòngQuản lý dược Sở Y tế cho biết, hiện đã có 45 loại thuốc tây nằm trong chươngtrình bình ổn giá. Toàn thành phố có 525 nhà thuốc bán bình ổn, 100% các nhàthuốc bệnh viện đã góp mặt tuy nhiên mới chỉ có sự tham gia của 143  nhàthuốc tư nhân.

Trước thực tế trên Sở Y tế đã có văn bản gửi 24 quận huyện kêu gọi các nhàthuốc tư nhân còn lại hưởng ứng cuộc vận động của Bộ chính trị, “góp sức”vào chương trình bình ổn giá thuốc trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, Sởđề nghị các quận huyện tăng cường giám sát nhắc nhở các nhà thuốc tham giabình ổn tiến hành treo băng rôn, logo và thực hiện theo các mặt hàng thuốcđã đăng ký.

TheoVân Sơn
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.