Từng ra chợ xin rau thừa về ăn, ngày chỉ tiêu 20k, vợ chồng trẻ mua nhà hơn 300 triệu sau 3 năm

Nhờ chi tiêu tằn tiện, cặp vợ chồng trẻ ở Trung Quốc sớm mua nhà sau 3 năm.

Cặp vợ chồng Hao và Quiu gặp nhau khi cùng làm việc tại một nhà máy. Cô Hao cảm mến chàng trai tên Quiu vì thấy chàng là người làm việc chăm chỉ, có tấm lòng vị tha.

Hoàn cảnh gia đình Quiu nghèo khó, vì điều này mà gia đình của Hao cấm cản khi biết hai người muốn tiến tới hôn nhân. Nhưng với Hao, cô cảm thấy chồng mình là người có chí tiến thủ, biết phấn đấu vì tương lai và có kế hoạch trong cuộc sống.

Từ khi mới cưới, từ chiếc lễ phục hai người đã phải đi mượn vì quá nhiều không đủ tiền thuê. Cuộc sống sau hôn nhân cũng không khá hơn là mấy, sống trong cảnh nghèo túng, hai vợ chồng phải chật vật chạy ăn từng bữa.

Dù vậy, anh Quiu vẫn luôn có giấc mơ sẽ sở hữu một mái ấm là căn nhà riêng của hai vợ chồng thật khang trang. Anh muốn mình hiện thực hóa ước mơ đó càng sớm càng tốt để bù đắp cho thiệt thòi của vợ mình. Kế hoạch được đưa ra chính là cách chi tiêu tiết kiệm tối đa để có thể mua nhà.

Từng ra chợ xin rau thừa về ăn, ngày chỉ tiêu 20k, vợ chồng trẻ mua nhà hơn 300 triệu sau 3 năm-1Cặp đôi Hao và Quiu.

Cặp vợ chồng trẻ bắt đầu lối sống tiết kiệm nhất có thể để sớm thực hiện mong ước. Họ không đi du lịch, không ăn ngoài quán, không mua sắm. Mỗi tháng, hai vợ chồng sau khi trả tiền thuê nhà và sắm đầy đủ vật dụng sinh hoạt cần thiết, họ tiêu không đến 5 NDT (khoảng 20 nghìn đồng) cho một ngày. Một con số không tưởng cho thời buổi hiện nay.

Quiu cũng lao vào công việc cật lực, không ngừng nghỉ để kiếm được càng nhiều càng tốt. "Nhớ lại những ngày tháng đó thật khiến chúng tôi nghẹn ngào. Có lúc, tôi phải ra chợ xin rau thừa họ vứt đi, về tới nhà lựa phần nào còn ăn được sẽ nấu lên cho hai vợ chồng. Đó là cách chúng tôi tiết kiệm bớt chi phí ăn uống", Hao chia sẻ.

Cứ như vậy mỗi tháng cặp vợ chồng trẻ để dư được khoảng 3.500 NDT (tương đương 11 triệu đồng). Sau 3 năm, số tiền họ tiết kiệm đủ để đặt cọc một căn hộ với giá 100.000 NDT (hơn 330 triệu đồng). Hành trình ăn uống kham khổ tưởng chừng như vỡ òa khi số tiền tiêu chắt bóp giúp họ hiện thực hóa được giấc mơ.

Từng ra chợ xin rau thừa về ăn, ngày chỉ tiêu 20k, vợ chồng trẻ mua nhà hơn 300 triệu sau 3 năm-2Sau 3 năm, số tiền hai vợ chồng tiết kiệm đủ để đặt cọc một căn hộ khang trang với giá 100.000 NDT (hơn 330 triệu đồng).

"Lúc sở hữu căn nhà mới, anh ấy tự tay sửa chữa mọi thứ mà không thuê thợ bên ngoài. Những người bạn thân trong nhà máy của chúng tôi cũng đến vận chuyển đồ đạc giúp, chúng tôi tiết kiệm được khá nhiều chi phí thuê người.

Vào ngày đặt chân tới nhà mới, chồng tôi thậm chí còn rưng rưng nước mắt. Anh cất chìa khóa vào một chiếc phong bì và trao vào tay tôi. Anh nghẹn ngào xin lỗi vì để tôi phải sống tiết kiệm đến mức khó tin và cảm ơn tôi vì đã luôn động viên và sát cánh bên anh", Hao chia sẻ.

Câu chuyện của cặp vợ chồng trẻ người Trung Quốc này đã cho thấy ý chí “năng nhặt chặt bị” hay “khéo ăn thì no, khéo co thì ấm” quả đúng chẳng sai. Chỉ tiêu pha mỗi ngày 20.000 đồng, tiết kiệm hết mức có thể nhưng bù lại thành quả họ nhận được quả là xứng đáng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tung-ra-cho-xin-rau-thua-ve-an-ngay-chi-tieu-20k-vo-chong-tre-mua-nha-hon-300-trieu-sau-3-nam-2220213721532939.htm

tiết kiệm tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.