10 ý tưởng lưu trữ sách trong ngôi nhà của bạn

Mặc dù giá sách cũ đơn giản chắc chắn sẽ lưu trữ được hết tất cả các loại sách, nhưng có rất nhiều cách cực kỳ thông minh để làm cho việc lưu trữ sách trở nên thú vị hơn nhiều và có lợi cho lối sống hàng ngày của chúng ta.

1. Tận dụng triệt để bàn uống cà phê

Trong một không gian nhỏ, giữ cho mặt trên của bàn cà phê của bạn tương đối sạch sẽ là điều quan trọng, vì khu vực này thường phục vụ như một nơi làm việc, bàn ăn tối và nơi giải trí. Ngay cả khi bàn cà phê của bạn không có kệ dưới cùng, bạn vẫn có thể tận dụng không gian bên dưới khung của nó để kê tất cả các cuốn tiểu thuyết trong danh sách cần đọc của bạn. 

2. Sắp xếp theo màu

Tạo kiểu cho sách của bạn theo thứ tự cầu vồng là một sự thay đổi thú vị. Đặt sách bên cạnh đồ thủy tinh với màu sắc tương ứng là một cách tuyệt vời để trưng bày hai loại bộ sưu tập cùng một lúc. Nếu bạn muốn thiết lập kiểu trưng bày này trong nhà bếp hơn là trong phòng khách, chỉ cần trao đổi sách nấu ăn thay vì tiểu thuyết.

3. Tận dụng mọi khoảng cách của không gian tủ 

10 ý tưởng lưu trữ sách trong ngôi nhà của bạn-1

Nếu nhà bếp của bạn tràn ngập sách nấu ăn và bạn vẫn muốn lưu trữ một vài cuốn sách khác loại vào không gian đó thì bạn có thể xem xét phía trên nóc tủ. Đặt sách trên nóc tủ có nghĩa là bạn vẫn có thể theo dõi tất cả các đầu sách mà bạn sở hữu và tận dụng tối đa không gian trang trí cho nhà bếp của bạn. 

4. Trang trí phòng ăn 

Đặt sách trên kệ lưu trữ trong phòng ăn của bạn để có cảm giác ấm cúng hơn. Nếu căn hộ của bạn không thể chứa nhiều sách trong một không gian, không có lý do gì bạn không thể trải các đầu sách ra khắp nhà và thiết lập một vài thư viện nhỏ. Để có giao diện hợp lý, hãy đặt từng cuốn sách có gáy sách hướng vào trong để chỉ những trang màu be lộ ra tạo cảm giác đồng bộ cho tủ sách.

5. Tận dụng gầm cầu thang 

Đặc biệt, những đứa trẻ sẽ thích một không gian ấm cúng, tận dụng không gian dưới cầu thang để tạo ra một góc đọc sách vui vẻ. Kệ treo tường và giỏ ở độ cao thân thiện với trẻ em là chìa khóa để tạo ra không gian riêng cho chúng. Thêm một chiếc bàn học và một vài chiếc bút màu để trẻ có thể thoả sức sáng tạo với những cuốn sách tập tô. 

6. Tận dụng một chiếc tủ cũ 

10 ý tưởng lưu trữ sách trong ngôi nhà của bạn-2

Tại sao lại chọn một chiếc kệ trơn khi bạn có thể cất giữ tất cả sách của mình trong một chiếc tủ cổ? Bạn có thể cất một vài loại sách liên quan tới văn học hay cổ điển để phù hợp với chiếc tủ cũ này đồng thời hãy chọn một cái có cửa kính để bạn có thể dễ dàng tìm thấy tựa sách theo ý thích.

7. Sử dụng giá đỡ thông minh 

Các giá đỡ thông minh làm cho khiến cho những cuốn sách có vẻ như đang lơ lửng trong không khí. Những người theo chủ nghĩa tối giản và chủ nghĩa hiện đại thường sử dụng phong cách này để tạo ra sự mới mẻ cho tủ sách của họ đồng thời đây cũng là một cách trang trí tuyệt vời cho góc phòng của họ. 

8. Tận dụng mặt sau của tủ quần áo 

Biến mặt sau của cánh cửa tủ quần áo thành giá sách mà con bạn có thể tự lấy. Khi cửa mở, đứa con nhỏ của bạn sẽ thấy hàng loạt những cuốn sách thú vị để chiêm ngưỡng. Khi đóng tủ lại, mọi thứ được cất gọn trong tầm mắt. 

9. Lưu trữ trong một chiếc thùng 

Một chiếc thùng xinh xắn có thể giải quyết nhiều rắc rối của việc tổ chức sách và chúng có thể di chuyển tới bất cứ căn phòng nào trong nhà. Bạn có thể thiết kế thêm nhiều chiếc thùng với màu sắc bắt mắt và dán nhãn cho chúng để có thể phân biệt các loại sách với nhau. Đồng thời đây cũng có thể là một cách đặc biệt để thu hút con trẻ đọc sách nhiều hơn. 

10. Đặt trên kệ nằm ngang 

Không cần thiết phải có một kệ sách thẳng đứng cho việc lưu trữ sách, bạn có thể kết hợp kệ treo ngang vào không gian của mình. Nếu bạn là một người yêu thích sự trung lập và thích tạo các ngăn xếp nhỏ, bạn vẫn có thể cất giữ tất cả các cuốn tiểu thuyết của mình mà không bị phân tâm bởi màu sắc của chúng. Để có thể phân biệt các loại sách khác nhau, bạn nên xếp thành từng chồng trên kệ ngang./.

 

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/nha-dep/10-y-tuong-luu-tru-sach-trong-ngoi-nha-cua-ban-post921803.vov

Không gian sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.