6 điều kiêng kỵ khi mua nhà mới ai cũng cần chú ý để tránh 'tiền mất tật mang'

Khi mua nhà mới, bạn cần phải xem xét một số yếu tố sau đây để tránh ảnh hưởng đến vận thế và tài lộc cả gia đình.

1. Cầu thang không được đối diện với cửa

Cầu thang không chỉ là lối đi quan trọng kết nối giữa tầng trên và tầng dưới mà còn là nơi đón tài lộc phong thủy. Vị trí lý tưởng cho cầu thang là dựa vào tường. Cố gắng tránh ở giữa nhà vì điều này tương đương với việc chia nhà làm đôi. Nó sẽ kéo theo đủ thứ cãi vã trong nhà, thậm chí dẫn đến bất hòa giữa vợ và chồng.

2. Tránh trần nhà rườm rà

Đối với phong thủy nhà ở trần là biểu tượng của trời nên rất được coi trọng. Chiều cao trần trung bình của một ngôi nhà hiện đại là khoảng 2,8 mét. Trần nhà dùng để trang trí mái nhà nếu thiết kế không phù hợp sẽ trở thành gánh nặng, gây cảm giác ngột ngạt, người ngồi dưới sẽ phải chịu áp lực rất lớn.

3. Tránh những đồ lặt vặt ngoài ban công

Ban công là nơi quan trọng để lấy gió cho cả nhà. Nó nên được giữ càng thoáng và sáng càng tốt. Không nên trồng cây quá rậm rạp, để không cản ánh sáng. Theo phong thủy, ban công nằm ở hướng Tây Nam và Đông Bắc không thích hợp để trồng cây. Trồng cây ở hướng Tây Nam sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ, còn trồng cây ở hướng Đông Bắc sẽ ảnh hưởng đến việc học hành của con cái.

6 điều kiêng kỵ khi mua nhà mới ai cũng cần chú ý để tránh tiền mất tật mang-1

4. Lối vào tránh kính

Lối vào nhà được xem như cổ họng trong cơ thể con người. Chức năng phong thủy của nó rất quan trọng. Để phát huy hết công năng phong thủy, chúng ta phải chú ý đến những điều kiêng kỵ của lối vào.

Lối vào nên cao rộng, thoáng và không được quá thấp tối, nếu không sẽ khó thành công. Ngoài ra, cần phải lưu ý rằng không thể sử dụng kính tráng gương ở lối vào. Gương phản chiếu thường không được đối diện với cửa ra vào, vì như vậy sự giàu có của gia đình sẽ bị phản chiếu.

6 điều kiêng kỵ khi mua nhà mới ai cũng cần chú ý để tránh tiền mất tật mang-2

5. Nhà vệ sinh và phòng tắm không được để lộ ra ngoài

Người xưa cho rằng, nhà vệ sinh và phòng tắm càng kín đáo càng tốt. Nó không được đối diện trực tiếp với cửa ra vào. Nếu cửa phòng đối diện với cửa nhà vệ sinh thì tài lộc không tụ được.

6. Bàn làm việc không nên đặt ở trung tâm 

Bàn làm việc không nên đặt ở trung tâm của căn phòng, vì khi đó nó sẽ bị cô lập và bất lực. Việc này được ví như không có ai để dựa vào phía trước, phía sau, bên trái hay bên phải. Công việc học hành và sự nghiệp sẽ trở nên khó phát triển.

6 điều kiêng kỵ khi mua nhà mới ai cũng cần chú ý để tránh tiền mất tật mang-3

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Minh Minh - Vietnamnet


phong thủy nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.