9 kiểu thiết kế nội thất gây hao tiền tốn của, lại làm nhà bạn kém sang đi trông thấy

Quầy bar trong bếp, dùng tủ không chạm trần... là những lỗi thiết kế hầu như ai cũng mắc phải.

Ai cũng muốn không gian sống của mình là nơi thật hiện đại, tiện nghi. Tuy nhiên, khi thử nghiệm những phong cách mới, bạn vẫn phải đặt yếu tố tiện lợi lên hàng đầu. Dưới đây là 10 lỗi thiết kế cơ bản khiến bạn tốn kém nhiều chi phí nhưng chẳng mang lại hiệu quả gì cho công năng và thẩm mỹ.

1. Quầy bar trong bếp

Thực tế, quầy bar không giúp căn nhà trông sành điệu hơn mà chỉ chiếm diện tích một cách vô ích. Nếu có đủ không gian, bạn hãy thiết kế đảo bếp. Nó vừa có thể dùng làm quầy bar, bàn bếp và chỗ làm việc, đồng thời giải quyết một loạt các vấn đề liên quan đến lưu trữ bát đĩa và thực phẩm.

9 kiểu thiết kế nội thất gây hao tiền tốn của, lại làm nhà bạn kém sang đi trông thấy-1


2. Tủ bếp mở

Tủ bếp mở trông thật đẹp trên ảnh nhưng là cơn ác mộng ngoài đời. Những chiếc kệ bếp mở kiểu này lại vô tình khiến bạn phải đau đầu trong việc sắp xếp chúng, chưa kể đến việc tìm kiếm đồ đạc mỗi khi cần cũng thật bất tiện. Ngoài ra, nó còn dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt cao và ám mùi.

9 kiểu thiết kế nội thất gây hao tiền tốn của, lại làm nhà bạn kém sang đi trông thấy-2


3. Sàn gạch đá cẩm thạch

Sàn gạch đá đang là xu hướng được dùng nhiều trong phòng tắm, sảnh, phòng khách. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều, ngôi nhà của bạn sẽ tạo cảm giác giống bảo tàng hơn là nơi ở. Bên cạnh đó, sàn đá đòi hỏi được bảo vệ cẩn thận, nếu không sẽ dễ nứt, bẩn.

9 kiểu thiết kế nội thất gây hao tiền tốn của, lại làm nhà bạn kém sang đi trông thấy-3


4. Dùng các mẫu sofa góc trong phòng khách

Loại sofa kiểu này là một ý tưởng hay trong trường hợp chúng được đặt một góc trống. Còn trong tất cả các tình huống khác, chiếc ghế dài này sẽ chỉ chiếm không gian trống của bạn.

9 kiểu thiết kế nội thất gây hao tiền tốn của, lại làm nhà bạn kém sang đi trông thấy-4


5. Dùng đồ nội thất 1 màu

Sắm toàn bộ nội thất theo cùng một tông màu sẽ khiến bạn ngột ngạt, cảm giác như sống trong một ngôi nhà búp bê. Hãy điểm xuyết thêm một số màu khác khác để không gian rực rỡ hơn và đỡ nhàm chán.

9 kiểu thiết kế nội thất gây hao tiền tốn của, lại làm nhà bạn kém sang đi trông thấy-5


6. Rèm quá dài

Rèm cửa giúp ngôi nhà trở nên thanh lịch và khiến không gian có cảm giác rộng rãi hơn. Tuy nhiên, rèm quá dài vừa gây khó khăn khi giặt vừa khiến trẻ em hoặc thú cưng dễ vướng phải.

9 kiểu thiết kế nội thất gây hao tiền tốn của, lại làm nhà bạn kém sang đi trông thấy-6


7. Tường treo quá nhiều tranh

Treo ảnh lên tường là cách để lưu giữ kỉ niệm và thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, trưng bày quá nhiều tranh lại khiến người xem hoa mắt, không biết tập trung vào đâu. Chưa kể, các khung ảnh rất dễ bám bụi.

9 kiểu thiết kế nội thất gây hao tiền tốn của, lại làm nhà bạn kém sang đi trông thấy-7


8. Tường chỉ sơn trắng

Những bức tường có màu sáng như trắng, ngà và kem là xu hướng nhiều năm nay và rất phù hợp với những người theo chủ nghĩa tối giản. Tuy nhiên, nó lại khiến những người muốn tìm kiếm sự ấm áp cảm thấy không thoải mái. Vậy nên họ giải quyết vấn đề bằng cách treo nhiều tranh trên tường và khiến nó trông thật lộn xộn.

9 kiểu thiết kế nội thất gây hao tiền tốn của, lại làm nhà bạn kém sang đi trông thấy-8


9. Tủ quần áo không chạm trần

Ý tưởng tủ quần áo không chạm trần nhà giúp tạo ra nhiều không gian hơn làsai lầm. Nhưng không gian trống phía trên tủ tích tụ rất nhiều bụi bẩn. Đặc biệt là trong nhà bếp - nơi bụi rất bám và khó loại bỏ.

9 kiểu thiết kế nội thất gây hao tiền tốn của, lại làm nhà bạn kém sang đi trông thấy-9

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/9-kieu-thiet-ke-noi-that-gay-hao-tien-ton-cua-lai-lam-nha-ban-kem-sang-di-trong-thay-161212403074523994.htm

thiết kế nội thất

nội thất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.