9 loại cây có thể hút nhiệt và làm cho ngôi nhà bạn thêm ấm cúng vào mùa thu - đông

Nếu muốn ngôi nhà ấm cúng hơn, bạn nên trồng những loại cây này.

Vào mùa hè, cây cối có thể giữ cho ngôi nhà của bạn mát mẻ hơn. Thông qua các lỗ khí khổng, cây hấp thụ khí cacbonic từ khí quyển để quang hợp. Sau đó, thông qua đó sẽ giải phóng nước.

Ngược lại, vào mùa thu - đông, có một số cây giúp ngôi nhà bạn trở nên ấm cúng hơn. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn nếu muốn trồng thêm cây trong nhà khi thời tiết chuyển lạnh:

Cau cảnh

9 loại cây có thể hút nhiệt và làm cho ngôi nhà bạn thêm ấm cúng vào mùa thu - đông-1Cau cảnh là một trong những loại cây giúp ngôi nhà bạn ấm cúng hơn.


Đây là một trong những loại cây có khả năng thanh lọc không khí tốt nhất vì nó làm giảm đáng kể hàm lượng formaldehyde và benzen trong môi trường. Cây ưa bóng râm hoặc môi trường sống có ánh sáng yếu. Khi trồng cây này nên giữ ẩm thường xuyên nhưng không cần tưới nước quá nhiều.

Dương xỉ Boston

9 loại cây có thể hút nhiệt và làm cho ngôi nhà bạn thêm ấm cúng vào mùa thu - đông-2

Loại cây này được trồng rất phổ biến trong giỏ treo hoặc chậu. Nó có thể hút formaldehyde, xylene và toluene từ không khí. Cây cần được tưới nhiều nước, cung cấp đất giàu dinh dưỡng và không gian rộng rãi để phát triển.

Cây phú quý

9 loại cây có thể hút nhiệt và làm cho ngôi nhà bạn thêm ấm cúng vào mùa thu - đông-3

Cây này dễ chăm sóc, phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng từ thấp đến trung bình. Nó thường phát triển dưới nửa mét và giúp loại bỏ các chất độc có hại trong không gian nhà.

Lan ý

9 loại cây có thể hút nhiệt và làm cho ngôi nhà bạn thêm ấm cúng vào mùa thu - đông-4

Lan ý là một loại cây có thể hấp thụ độ ẩm dư thừa trong không gian và do đó có thể điều chỉnh được nhiệt độ. Để cây phát triển trong điều kiện hoàn hảo, hãy đặt nó ở nơi ấm áp, tránh ánh nắng trực tiếp. Tưới nước thường xuyên để giữ ẩm cho đất.

Cây sanh

9 loại cây có thể hút nhiệt và làm cho ngôi nhà bạn thêm ấm cúng vào mùa thu - đông-5

Một trong số ít những loại cây phát triển tốt ở môi trường trong nhà là cây sanh. Nó cũng loại bỏ các chất độc thông thường từ không khí trong nhà. Loại cây này phát triển tốt trong điều kiện có nắng và nhiều ánh sáng. Cây cần lượng nước tưới vừa phải vào mùa hè và vừa đủ để cây không bị khô vào mùa đông.

Lan chi

9 loại cây có thể hút nhiệt và làm cho ngôi nhà bạn thêm ấm cúng vào mùa thu - đông-6

Lan chi hay cây dây nhện là một loại cây có thể cải thiện chất lượng không khí và hấp thụ nhiệt nhanh chóng để cân bằng nhiệt độ trong căn phòng nơi đặt nó. Trong nhà, lý tưởng nhất là đặt cây dây nhện ở nơi đủ ánh sáng nhưng không tiếp xúc trực tiếp với tia nắng mặt trời. Cây cần được duy trì độ ẩm ổn định: hai lần tưới nước mỗi tuần trong những tháng ấm áp. Ngược lại, trong những tháng lạnh, bạn chỉ cần tưới một lần một tuần hoặc mười ngày một lần là đủ.

Trầu bà

9 loại cây có thể hút nhiệt và làm cho ngôi nhà bạn thêm ấm cúng vào mùa thu - đông-7

Cây trầu bà có khả năng điều chỉnh nhiệt độ, cũng như loại bỏ các chất ô nhiễm trong nhà như formaldehyde, xylene và benzen. Là cây trồng trong nhà, nó có thể cao tới vài mét nếu được đặt ở vị trí phù hợp. Đây là loại cây ưa ánh sáng trung bình. Nó có thể chịu được độ sáng mạnh, nhưng ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài sẽ làm cháy lá.

Cây lô hội

9 loại cây có thể hút nhiệt và làm cho ngôi nhà bạn thêm ấm cúng vào mùa thu - đông-8

Được công nhận về những công dụng làm mỹ phẩm và y học, cây nha đam hay lô hội là lựa chọn hoàn hảo để giúp môi trường trong nhà của bạn trong lành hơn vì nó có thể điều chỉnh nhiệt độ. Việc chăm sóc cây nha đam rất đơn giản vì nó là loại cây mất rất ít công chăm sóc. Bạn chỉ cần tưới nước khi đất khô hoặc nứt một chút vào mùa đông, không quá một lần một tháng là được. Đây cũng là loại cây ưa ánh sáng. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải đặt nó ở nơi nhận được nhiều ánh nắng mặt trời nhất, chẳng hạn như gần cửa sổ.

Cây lưỡi hổ

9 loại cây có thể hút nhiệt và làm cho ngôi nhà bạn thêm ấm cúng vào mùa thu - đông-9

Như chúng ta đã biết, cây lưỡi hổ có khả năng thanh lọc không khí, điều hòa nhiệt độ cho những không gian nơi đặt nó. Đặc biệt là vào ban đêm, các khí khổng trên lá của nó sẽ mở ra để thanh lọc không khí trong phòng. Loài cây này còn có khả năng chống chịu tốt với các điều kiện môi trường không thuận lợi như không khí khô và nóng, khan hiếm nước và ít ánh sáng. Bạn chỉ nên tưới nước khi lớp đất trên mặt chậu đã khô.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/9-loai-cay-co-the-hut-nhiet-va-lam-cho-ngoi-nha-ban-them-am-cung-vao-mua-thu-dong-98549.html

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.