NSƯT Hoài Linh cả năm không đi diễn chỉ ở nhà thờ tổ, giờ nhìn thành quả mới bất ngờ

Trước đây, khi nghỉ dịch COVID-19, NSƯT Hoài Linh dành nhiều thời gian chăm sóc cây vườn như một lão nông chính hiệu.

Mới đây, NSƯT Hoài Linh thông báo đóng cửa nhà thờ tổ 100 tỉ đồng và không tổ chức giỗ Tổ nghề như mọi năm vì COVID-19. Đây cũng là việc làm khó khăn của nam nghệ sĩ nhưng vì bảo vệ sức khỏe mọi người, anh buộc phải đưa ra quyết định này.

Được biết, với diện tích hàng nghìn mét vuông nên ngoài xây các chính điện thì phần lớn khoảng đất tại nhà thờ tổ, nam nghệ sĩ dùng để nuôi trồng, làm vườn. Đây cũng là thú vui tao nhã của anh.

NSƯT Hoài Linh cả năm không đi diễn chỉ ở nhà thờ tổ, giờ nhìn thành quả mới bất ngờ-1
Trước đây, khi nghỉ dịch COVID-19, NSƯT Hoài Linh dành nhiều thời gian chăm sóc cây vườn như một lão nông chính hiệu.

Trong sân vườn tại nhà thờ tổ của NSƯT Hoài Linh trồng vô số loại rau, cây ăn quả và nuôi khá nhiều loại động vật quý hiếm như: Chim trích cồ, nai, cá,... Sân vườn nhà thờ tổ không thể thiếu những cây cảnh và cổ thụ xanh rợp bóng mát.

NSƯT Hoài Linh cả năm không đi diễn chỉ ở nhà thờ tổ, giờ nhìn thành quả mới bất ngờ-2NSƯT Hoài Linh cả năm không đi diễn chỉ ở nhà thờ tổ, giờ nhìn thành quả mới bất ngờ-3

NSƯT Hoài Linh cả năm không đi diễn chỉ ở nhà thờ tổ, giờ nhìn thành quả mới bất ngờ-4

Ngoài trồng rau, cây cảnh thì NSƯT Hoài Linh còn nuôi không ít động vật. Nam nghệ sĩ tự tay chăm sóc, cho các vật nuôi ăn mỗi ngày. Khi bận show, anh nhờ người phụ giúp.

NSƯT Hoài Linh cả năm không đi diễn chỉ ở nhà thờ tổ, giờ nhìn thành quả mới bất ngờ-5NSƯT Hoài Linh cả năm không đi diễn chỉ ở nhà thờ tổ, giờ nhìn thành quả mới bất ngờ-6NSƯT Hoài Linh cả năm không đi diễn chỉ ở nhà thờ tổ, giờ nhìn thành quả mới bất ngờ-7NSƯT Hoài Linh cả năm không đi diễn chỉ ở nhà thờ tổ, giờ nhìn thành quả mới bất ngờ-8

Trong vườn có nhiều loại rau trái do chính tay Hoài Linh trồng.

NSƯT Hoài Linh cả năm không đi diễn chỉ ở nhà thờ tổ, giờ nhìn thành quả mới bất ngờ-9NSƯT Hoài Linh cả năm không đi diễn chỉ ở nhà thờ tổ, giờ nhìn thành quả mới bất ngờ-10NSƯT Hoài Linh cả năm không đi diễn chỉ ở nhà thờ tổ, giờ nhìn thành quả mới bất ngờ-11NSƯT Hoài Linh cả năm không đi diễn chỉ ở nhà thờ tổ, giờ nhìn thành quả mới bất ngờ-12NSƯT Hoài Linh cả năm không đi diễn chỉ ở nhà thờ tổ, giờ nhìn thành quả mới bất ngờ-13NSƯT Hoài Linh cả năm không đi diễn chỉ ở nhà thờ tổ, giờ nhìn thành quả mới bất ngờ-14

Nam nghệ sĩ còn nuôi thêm chó, gà, nai, cá... làm bạn.

Nhà thờ Tổ do Hoài Linh xây dựng từ tháng 9-2014 ở Q.9, TP.HCM. Trải qua 2 năm xây dựng, công trình này được hoàn thiện và khánh thành vào tháng 9-2016. Đúng vào dịp Giỗ tổ nghề sân khấu năm đó, anh mới mở cửa để đồng nghiệp và người dân đến tham quan.

Đây là công trình mà Hoài Linh ấp ủ suốt nhiều năm và cố công “chạy sô”, làm đủ mọi việc dành dụm tiền để có tiền xây cất với mong muốn bày tỏ lòng tôn kính của mình đối với Tổ nghiệp và các bậc tiền nhân trong ngành sân khấu.

Đền thờ tổ nghiệp gồm nhà thờ chính, nhà thờ phụ, nhà nghỉ ngơi cho người đến thăm viếng và nhiều tiểu cảnh khác. Theo chia sẻ của Hoài Linh thì anh mong đây sẽ là nơi lui tới thờ cúng Tổ nghề của các nghệ sĩ, cũng là không gian giao lưu, sinh hoạt chung và cũng để góp phần phát triển kinh tế, du lịch của Q.9.

NSƯT Hoài Linh cả năm không đi diễn chỉ ở nhà thờ tổ, giờ nhìn thành quả mới bất ngờ-15NSƯT Hoài Linh cả năm không đi diễn chỉ ở nhà thờ tổ, giờ nhìn thành quả mới bất ngờ-16

Hàng năm nhà thờ tổ mở cửa để đón khách.

Công trình được xây dựng trên một mảnh đất trống khá rộng lớn lên đến 7.000 m2 với tổng diện tích các công trình được cấp phép xây dựng gần 500 m2 gồm nhà thờ lớn rộng 197,2 m2; nhà sàn cao 2 tầng dành để tiếp khách có tổng diện tích hơn 290 m2. Tất cả đều được xây dựng bê tông cốt thép, gỗ, sàn gỗ, mái ngói và tường gạch. 

Dù không tiết lộ số tiền các công trình cũng như những món đồ trong nhà thờ Tổ, nhưng những người đến đây khi nhìn vào sự cầu kỳ của từng chi tiết có thể hiểu vì sao nhà thờ Tổ của Hoài Linh trị giá 100 tỷ đồng.

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nsut-hoai-linh-ca-nam-khong-di-dien-chi-o-nha-tho-to-gio-nhin-thanh-qua-moi-bat-ngo-d253329.html

Hoài Linh

nhà thờ trăm tỷ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.