Cải tạo sân thượng thành vườn rộng 250m2, nhìn ngỡ như “Đà Lạt thu nhỏ”

Không ai nghĩ khu vườn sân thượng lại hoành tráng và được đầu tư chuyên nghiệp như vậy!

Vốn có xuất thân từ gia đình làm nghề nông, chị Hà Minh Đợi (Bắc Kạn) dành nhiều niềm đam mê cho công việc trồng trọt. Mặc dù công việc bận rộn nhưng nghĩ đến cảm giác được chăm sóc, cắt tỉa, tưới cây mỗi ngày và nhìn thành quả khiến chị Minh Đợi quyết định cải tạo sân thượng nhà phố thành một khu vườn của riêng mình.

Được biết, khoảng sân thượng khá rộng, có diện tích 250m2 nhưng lại rất nóng. Chính vì vậy, việc làm vườn khiến căn nhà vừa có thêm không gian sống xanh, vừa có thể cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình cũng như người thân xung quanh. Nhìn vào khu vườn, nhiều người bày tỏ sự trầm trồ bởi được thiết kế chuyên nghiệp và đầu tư hoành tráng.

Cải tạo sân thượng thành vườn rộng 250m2, nhìn ngỡ như Đà Lạt thu nhỏ”-1
Chị Hà Minh ĐợiCải tạo sân thượng thành vườn rộng 250m2, nhìn ngỡ như Đà Lạt thu nhỏ”-2

Cải tạo sân thượng thành vườn rộng 250m2, nhìn ngỡ như Đà Lạt thu nhỏ”-3
Khu vườn trên sân thượng có diện tích 250m2

Chia sẻ về điều này, chị Minh Đợi cho hay: “Có khá nhiều công đoạn như xử lý chống thấm, thiết kế nhà màng cách biệt, lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt,... Ngoài ra, mình cũng làm thêm kính che bằng cường lực để chống nóng. Cả hai vợ chồng đều yêu thích nông nghiệp sạch nên cũng đầu tư nhiều vào quá trình cải tạo”.

Với diện tích khá rộng, chị Đợi trồng được nhiều loại rau trái với số lượng lớn. Tùy theo mùa, các loại cây ăn quả hoặc rau, hoa sẽ được trồng để thích hợp với thời tiết. Từ dưa lê Hàn Quốc, dâu tây, nho,... là những loại quả khó trồng đến mướp Nhật, bí, ớt, cà tím,... đều có đủ. Bên cạnh đó, các loại rau cải cũng được trồng theo phương pháp hữu cơ, đảm bảo luôn tươi sạch.

Cải tạo sân thượng thành vườn rộng 250m2, nhìn ngỡ như Đà Lạt thu nhỏ”-4
Dưa lê Hàn đang vào mùa thu hoạch


Cải tạo sân thượng thành vườn rộng 250m2, nhìn ngỡ như Đà Lạt thu nhỏ”-5Cải tạo sân thượng thành vườn rộng 250m2, nhìn ngỡ như Đà Lạt thu nhỏ”-6Cải tạo sân thượng thành vườn rộng 250m2, nhìn ngỡ như Đà Lạt thu nhỏ”-7
Các loại củ, quả khác cũng đều phát triển tươi tốt

“Các loại cây trồng mình đều chọn cây ưa sáng, có sức sống tốt. Mình chú trọng vào cả những chi tiết nhỏ như đất phải màu mỡ, có độ tơi, xốp nhất định. Cây trồng mình thường bố trí theo mùa để dễ chăm sóc. Việc chăm cây không quá cầu kỳ nhưng cần tuân thủ quy trình kỹ thuật để cây phát triển tốt. Mỗi ngày mình đều dành khoảng 2 tiếng để chăm vườn, ngoài tưới mình còn xem thêm để kịp thời phát hiện sâu bệnh,...”, chị Đợi chia sẻ.

Không chỉ tự cung cấp rau, quả tươi ngon cho gia đình, với những vụ gieo trồng lớn, chị Đợi còn mang tặng hoặc bán cho mọi người có nhu cầu. Bên cạnh đó, chị Minh Đợi còn làm thêm một khu vực ngồi thưởng trà, uống nước và ngắm vườn để mời bạn bè tới chơi.

Nhiều người vẫn bày tỏ, khu vườn của chị như “Đà Lạt thu nhỏ” vì không khí xanh mướt mắt, muốn ăn loại rau, trái gì đều có. Còn đối với gia đình chị Đợi, vườn sân thượng như một nơi để thư giãn, chỉ cần nhìn cũng thấy gạt bỏ được hết những áp lực, căng thẳng trong công việc.

Cải tạo sân thượng thành vườn rộng 250m2, nhìn ngỡ như Đà Lạt thu nhỏ”-8Cải tạo sân thượng thành vườn rộng 250m2, nhìn ngỡ như Đà Lạt thu nhỏ”-9Cải tạo sân thượng thành vườn rộng 250m2, nhìn ngỡ như Đà Lạt thu nhỏ”-10

Các loại rau xanh mướt mắt trên khu vườn sân thượng

Cải tạo sân thượng thành vườn rộng 250m2, nhìn ngỡ như Đà Lạt thu nhỏ”-11
Khu vực ngồi thưởng trà, ngắm vườn của chị Đợi

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cai-tao-san-thuong-thanh-vuon-rong-250m2-nhin-ngo-nhu-da-lat-thu-nho-20231008195532043.htm

sân thượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.