Căn hộ phong cách Bắc Âu đơn giản nhưng tinh tế, hóa giải những cấm kỵ phong thủy một cách khéo léo

Mặc dù với thiết kế đơn giản nhưng chủ nhân của căn hộ này lại rất chú trọng đến yếu tố phong thủy cũng như độ an toàn và tính thẩm mỹ của không gian sống.

Chủ nhà là người coi trọng không gian sống chất lượng, an toàn và không độc hại nên ông đã rất chú trọng tới việc thiết kế và sử dụng các sản phẩm có chất liệu tự nhiên. Ngoài ra, do diện tích không gian khá rộng rãi nên màu trắng tinh khôi được các kiến trúc sư sử dụng làm chủ đạo giúp giải phóng cảm giác tù túng. Toàn bộ ngôi nhà cũng duy trì một số lượng lớn các mảng tường trắng, đồng thời kết hợp với các mảng đục lỗ yêu thích của gia chủ, làm phong phú thêm khả năng biến đổi của tường và cũng có đặc tính lưu trữ đàn hồi cao cho căn nhà đẹp.

Căn hộ phong cách Bắc Âu đơn giản nhưng tinh tế, hóa giải những cấm kỵ phong thủy một cách khéo léo-1

Để tối đa hóa tính linh hoạt của không gian, đồ nội thất đặc biệt nhấn mạnh đến tỷ lệ. Giống như việc lựa chọn ghế sofa lưng cong, để làm yếu đi hình thức cồng kềnh thông thường đồng thời tạo thêm nét tự nhiên. Ngoài ra, vị trí lựa chọn thực sự được mô phỏng bằng các tấm sơn mài, thông qua một cách trực quan nhất, hỗ trợ gia chủ hình dung cách phối màu.

Căn hộ phong cách Bắc Âu đơn giản nhưng tinh tế, hóa giải những cấm kỵ phong thủy một cách khéo léo-2

Dưới đây là một vài hình ảnh trong thiết kế ngôi nhà

1. Thiết kế lối vào

Ngay lối vào, những viên gạch gỗ hình xương cá giúp phân chia khu vực để giày và sinh hoạt của gia đình. Giày và chìa khóa được lưu trữ trong tủ, mũ bảo hộ và ô che nắng được treo trên bức tường gỗ đục lỗ. Nó không chỉ có mục đích treo quần áo và mũ, mà còn có tác dụng tô điểm cho các bức tường trắng thêm nổi bật và bớt đơn điệu hơn.

Căn hộ phong cách Bắc Âu đơn giản nhưng tinh tế, hóa giải những cấm kỵ phong thủy một cách khéo léo-3

2. Thiết kế phòng ăn

Qua hành lang là tới phòng ăn. Tại đây, trần nhà được mở rộng theo chiều cao để đón lấy ánh sáng ban ngày. Nổi bật trên màu tường xanh xám, là một chiếc tủ trắng vát một bên, phía dưới đặt bàn ăn và chiều dài bàn được đồng bộ hóa để việc đi lại thoải mái hơn. Bàn ăn cần được đẩy ra ngoài, và sử dụng bàn phụ và tủ phụ để mở rộng không gian để bàn hai bên.

Căn hộ phong cách Bắc Âu đơn giản nhưng tinh tế, hóa giải những cấm kỵ phong thủy một cách khéo léo-4

Ngoài ra, kết hợp giữa bộ sưu tập cốc của chủ nhà và phong cách đồng quê nhẹ nhàng, trên tủ phụ được kê thêm một dãy tủ trưng bày, đặc biệt có cửa lưới, theo phong cách Bắc Âu tươi trẻ, pha chút đường nét mộc mạc. Phía đối diện bàn ăn, tủ màu trắng giúp giải quyết hầu hết nhu cầu lưu trữ, tủ phụ được dựng giữa tủ đựng đồ lớn và tủ trưng bày, đặt bộ trà, máy pha cà phê, ly rượu...

Căn hộ phong cách Bắc Âu đơn giản nhưng tinh tế, hóa giải những cấm kỵ phong thủy một cách khéo léo-5

3. Thiết kế phòng khách

Nối tiếp phòng ăn là phòng khách. Điểm nhấn trong phòng khách chính là bức tường tivi, được xây từ những viên gạch thô không trát. 

Căn hộ phong cách Bắc Âu đơn giản nhưng tinh tế, hóa giải những cấm kỵ phong thủy một cách khéo léo-6

Nhìn vào không gian nhỏ của bức tường sofa, những ý tưởng trang trí phức tạp bị loại bỏ và lấy điểm nhấn bằng màu sắc. Do đó, dưới nền màu xám, ghế sofa cố ý sử dụng hai màu để làm nổi bật tâm điểm của khung cảnh, bổ sung cho ánh sáng và bóng chiếu của một ngọn đèn đứng. 

Căn hộ phong cách Bắc Âu đơn giản nhưng tinh tế, hóa giải những cấm kỵ phong thủy một cách khéo léo-7
 

4. Thiết kế phòng ngủ Master

Vách ngang gỗ tần bì trắng xếp chồng theo chiều dọc. Một mặt cong uốn lượn nhẹ nhàng lấy dầm trần sâu, không chiếm diện tích lối đi cuối giường, khéo léo hơn nữa hóa giải những cấm kỵ phong thủy. Áp vào dầm đầu giường, chiếc gương nhìn tổng thể phòng ngủ mà không làm mất đi vượng khí.

Căn hộ phong cách Bắc Âu đơn giản nhưng tinh tế, hóa giải những cấm kỵ phong thủy một cách khéo léo-8

Màu nâu cacao nhạt lần lượt lấp đầy các khoảng trống trên tường, tạo không gian ngủ ấm áp và yên bình. Đầu giường được thiết kế theo nhu cầu của chủ nhà, bố trí bàn trang điểm và lắp đèn ngủ đọc sách - một thói quen nhỏ trước khi đi ngủ giúp chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Căn hộ phong cách Bắc Âu đơn giản nhưng tinh tế, hóa giải những cấm kỵ phong thủy một cách khéo léo-9

5. Thiết kế phòng của cậu con trai nhỏ

Căn phòng rộng chưa đầy 2 mét vuông này rơi ngay vào kết cấu dầm và cột, điều này đã trở thành một thách thức lớn trong thiết kế. Do đó, trục dầm - cột hiện có được tận dụng làm nơi kê một chiếc ghế dài, đẩy ra sát cửa sổ để tạo thành nơi đọc sách, thư giãn.

Căn hộ phong cách Bắc Âu đơn giản nhưng tinh tế, hóa giải những cấm kỵ phong thủy một cách khéo léo-10

Đồng thời, xét về công năng cơ bản của căn phòng, ngoài việc chừa ra một bức tường trắng vừa phải và làm chủ được quy mô của đồ đạc, nó còn mượn một phần không gian tầng khác để xây dựng tủ quần áo và bàn làm việc cho cậu con trai nhỏ. Đồng thời phát hiện ra một chỗ không ngờ ở xà trên cùng, độ sâu đến mức dị thường, nên KTS đã lấy vân gỗ làm ranh giới, giúp phân chia lại phòng cho con trai cả.

Căn hộ phong cách Bắc Âu đơn giản nhưng tinh tế, hóa giải những cấm kỵ phong thủy một cách khéo léo-11

6. Thiết kế phòng con trai cả

Khi hệ thống màu trắng lan tỏa từ khu vực công cộng, các màu sắc khác nhau được thêm vào phòng ngủ để làm nổi bật phong cách cá nhân, giống như màu xanh lá cây xô thơm cho cậu con trai nhỏ và màu xám sương mù cho cậu con trai lớn.

Căn hộ phong cách Bắc Âu đơn giản nhưng tinh tế, hóa giải những cấm kỵ phong thủy một cách khéo léo-12

Bên cạnh đó, nhà thiết kế đã bỏ vị trí kê giường ở giữa mà thay thế đầu giường bằng bàn làm việc. Đồng thời đặt tủ sách vào sâu trong các ngăn tủ liên tiếp nên vẫn giữ được tối đa khoảng trắng trên tường và tránh được cảm giác ngột ngạt gây ra bởi khối lượng lớn.

Căn hộ phong cách Bắc Âu đơn giản nhưng tinh tế, hóa giải những cấm kỵ phong thủy một cách khéo léo-13

Theo An Nhiên - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.