Cây kim tiền rất thích những loại nước này, 2 tuần tưới 1 lần cây tươi tốt ra nhiều trồi hút nhiều tài lộc

Cây kim tiền là loại cây cảnh được ưa chuộng và trồng phổ biến hiện nay. Chúng không chỉ dễ trồng mà còn mang lại nhiều may mắn, có giá trị tốt đẹp trong phong thủy. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chăm sóc.

Cây kim tiền có tên khoa học là Zamioculcas zamiifolia, được tìm thấy lần đầu tiên ở khu vực nhiệt đới vùng Đông Phi, thuộc họ Ráy (Araceae). Loài cây này vô cùng dễ trồng và ít đòi hỏi sự chăm sóc quá thường xuyên từ người trồng mà vẫn mọc lên tươi tốt. Đặc biệt, cây kim tiền thường mọc thành những bụi lá màu xanh tươi và phát triển khá mạnh mẽ, thậm chí còn thích hợp sinh trưởng trong những nơi thiếu ánh sáng tự nhiên.

Cây kim tiền rất thích những loại nước này, 2 tuần tưới 1 lần cây tươi tốt ra nhiều trồi hút nhiều tài lộc-1

Ngoài ra, cây kim tiền còn có khả năng cải thiện chất lượng không khí và loại bỏ các chất độc hại như khí độc và bụi bẩn trong không khí. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, chúng có khả năng loại bỏ khá nhiều các hợp chất hữu cơ bay hơi mà nguy hiểm như benzene, toluene, ethylbenzene mỗi ngày. Nhờ đó không gian sống của bạn sẽ trở nên sạch sẽ, thoáng mát và an toàn hơn.

Chăm sóc cây kim tiền thế nào cho đúng?

Mặc dù là loài cây dễ trồng, thế nhưng rất nhiều người vẫn mắc phải những sai lầm cơ bản, khiến cho cây kim tiền không thể phát triển đúng cách, trái lại bị suy yếu, thậm chí bị vàng lá và thối rễ. Một số lời khuyên hữu ích trong việc chăm sóc cây kim tiền sao cho đúng mà bạn có thể tham khảo như sau:

1. Chọn loại đất phù hợp khi trồng

Cây kim tiền không đòi hỏi phải trồng bằng loại đất cao cấp nào đó cho phức tạp, trái lại chỉ cần đất trồng có đủ dinh dưỡng cơ bản, độ tơi xốp cùng khả năng thoát nước tốt là đã đủ để giúp cây sinh trưởng được rồi. Bạn có thể thêm vào đất trồng một số thành phần khác như xơ dừa, xỉ than, vỏ trấu để cải thiện thêm dinh dưỡng cho cây trồng.

Cây kim tiền rất thích những loại nước này, 2 tuần tưới 1 lần cây tươi tốt ra nhiều trồi hút nhiều tài lộc-2

2. Không tưới nhiều nước

Điều đặc biệt khi trồng cây kim tiền trong nhà, đó chính là loại cây này không đòi hỏi phải cung cấp quá nhiều nước cho chúng. Thậm chí việc tưới ít nước sẽ khiến cây sinh trưởng còn tốt hơn, không bị thối rễ hay vàng lá. Tuy nhiên không vì khả năng chịu hạn của loại cây này tốt mà chúng ta chủ quan và bỏ qua luôn việc tưới nước. Tốt nhất chỉ nên tưới từ 2-3 lần mỗi tuần để giúp cây kim tiền có độ ẩm cần thiết là đủ.

3. Không cần ánh sáng quá nhiều

Ánh sáng mặt trời là nguồn cung cấp năng lượng cho quá trình quang hợp của cây xanh. Tuy nhiên cây kim tiền là một trong những loài thực vật không cần quá nhiều ánh sáng, bởi ánh sáng quá mạnh và kéo dài hoàn toàn có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến lá cây, khiến chúng không còn xanh tốt được nữa. Đó là lý do mà bạn thường thấy cây kim tiền được trồng phổ biến trong các văn phòng thay vì đặt chúng ở ngoài trời. Chỉ nên đem cây đi tắm nắng vài tiếng mỗi ngày để kích thích quang hợp là được.

Cây kim tiền rất thích những loại nước này, 2 tuần tưới 1 lần cây tươi tốt ra nhiều trồi hút nhiều tài lộc-3

4. Luôn vệ sinh lá cây

Do là loài cây có khả năng thanh lọc không khí rất hiệu quả, cho nên cây kim tiền thường xuyên dễ bị bụi bẩn bám dày đặc trên các mặt lá. Hãy thường xuyên dùng khăn để lau sạch sẽ bề mặt lá cây nhằm giúp gia tăng hiệu quả thanh lọc bụi bẩn và làm sạch không khí. Ngoài ra việc vệ sinh lá cây thường xuyên còn giúp ngăn ngừa một số bệnh có thể xảy ra như nấm lá, côn trùng tấn công,...

5. Bón phân nếu cần

Để giúp cây kim tiền luôn xanh tốt và phát triển nhanh chóng thì việc bón thêm phân cho cây là điều nên thực hiện. Cứ 2-3 tháng thì bạn hãy bón thúc cho cây một lần, sử dụng phân hữu cơ bón trực tiếp vào gốc cây, có thể pha loãng với nước để giúp cây hấp thụ dễ dàng hơn.

Cây kim tiền rất thích những loại nước này, 2 tuần tưới 1 lần cây tươi tốt ra nhiều trồi hút nhiều tài lộc-4

Tưới nước gì cho cây kim tiền để xanh tốt?

Bên cạnh việc tưới nước lã để giúp cây sinh trưởng, bạn có thể sử dụng 1 trong 6 thứ sau đây để khiến cây kim tiền mau lớn, đâm chồi nảy lộc tốt hơn, nhờ đó đem lại sự may mắn, tốt đẹp trong phong thủy.

1. Nước vo gạo

Trong nước vo gạo chứa khá nhiều khoáng chất và tinh bột rất tốt đối với sự phát triển của cây trồng. Nước vo gạo thay vì đổ đi lãng phí thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng để tưới cho cây kim tiền hàng ngày.

Cây kim tiền rất thích những loại nước này, 2 tuần tưới 1 lần cây tươi tốt ra nhiều trồi hút nhiều tài lộc-5

2. Vitamin B1

Vitamin B1 là hoạt chất có khả năng kích thích sự phát triển của cây trồng rất hiệu quả. Nghiền nát những viên vitamin B1 sau khi mua về, sau đó hòa tan chúng trong nước rồi đem hỗn hợp nước đó tưới cho cây kim tiền sẽ giúp cây mau phát triển và ra nhiều chồi non.

3. Bia

Bia là đồ uống được làm từ mầm lúa mạch cho nên về mặt dinh dưỡng hoàn toàn có thể đáp ứng cho sự phát triển của nhiều loại cây trồng. Tuy nhiên trước khi sử dụng bia để tưới cây kim tiền, bạn hãy để bia ngoài không khí từ 5-7 ngày cho bay hơi hết cồn bên trong để tránh gây độc hại cho cây. Cuối cùng sử dụng bia không còn cồn để tưới cho cây, bạn chắc chắn sẽ phải ngạc nhiên về hiệu quả đấy.

Cây kim tiền rất thích những loại nước này, 2 tuần tưới 1 lần cây tươi tốt ra nhiều trồi hút nhiều tài lộc-6

4. Giấm trắng

Giấm trắng có thể giúp cải thiện độ chua của đất, cân bằng môi trường nếu như độ kiềm đang quá cao. Bên cạnh đó, axit từ giấm trắng có khả năng diệt khuẩn khá hiệu quả, từ đó bảo vệ cây kim tiền khỏi nhiều tác nhân gây bệnh tấn công. Nhờ vậy mà cây luôn khỏe mạnh, xanh tốt và không bị bệnh tật.

5. Vừng đen

Trong hạt vừng đen chứa nhiều loại khoáng chất và protein có lợi cho sự phát triển của cây kim tiền. Bạn hãy lấy hạt vừng đen đem đi nghiền nhỏ, sau đó trộn cùng đất trồng để vùi lấp vào sâu trong gốc cây kim tiền. Nhờ đó mỗi khi tưới nước, cây sẽ hấp thụ được dinh dưỡng từ vừng đen để thêm khỏe mạnh và lớn nhanh.

Cây kim tiền rất thích những loại nước này, 2 tuần tưới 1 lần cây tươi tốt ra nhiều trồi hút nhiều tài lộc-7

6. Hạt đậu nành

Đậu nành là nguồn cung cấp protein thực vật vô cùng dồi dào, đi kèm với nhiều loại khoáng chất quý giá và có lợi cho cây trồng. Bạn có thể sử dụng nước đậu nành lên men hoặc vùi trực tiếp hạt đậu nành nghiền nhỏ vào trong đất để cải thiện thêm dinh dưỡng cho cây kim tiền. Chậu cây của bạn sẽ dần dần xanh tốt và cao lớn hơn đấy.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/cay-kim-tien-rat-thich-nhung-loai-nuoc-nay-2-tuan-tuoi-1-lan-cay-tuoi-tot-ra-nhieu-troi-hut-nhieu-tai-loc-c59a37310.html

Cây kim tiền

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.