Con trai KTS xây nhà 3 thế hệ để bố mẹ dưỡng già: Chi phí 800 triệu, thiết kế nhà vườn vừa xanh mát, vừa sáng thoáng

Ngôi nhà được thiết kế trên tiêu chí thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên.

"Ngôi nhà là tâm huyết của mình xây dựng dành tặng bố mẹ, vì cả tuổi trẻ bố mẹ hi sinh nuôi anh chị em mình. Bản thân lại làm nghề thiết kế không gian sống, mình muốn bố mẹ có cuộc sống tốt và thoải mái nhất trong những năm tháng về già", anh Long (KTS) chia sẻ về ngôi nhà có tên Dream House.

Ngôi nhà có địa chỉ tại huyện Nghi Lộc – Nghệ An, với diện tích là 170m2. Đây là ngôi nhà dành cho 3 thế hệ, được xây dựng với kiến trúc nhà vườn hướng đến thiên nhiên. Công năng của nhà cũ được giữ nguyên để mang lại sự quen thuộc vốn có.

Ngôi nhà được anh Long thiết kế với tiêu chí thích ứng với khí hậu nhiệt đới, nắng nóng của miền Trung, đồng thời gia tăng sự kết nối giữa con người với nhau và với thiên nhiên thông qua không gian sống.

Con trai KTS xây nhà 3 thế hệ để bố mẹ dưỡng già: Chi phí 800 triệu, thiết kế nhà vườn vừa xanh mát, vừa sáng thoáng-1
Không gian nhìn ra cái ao nhỏ

Con trai KTS xây nhà 3 thế hệ để bố mẹ dưỡng già: Chi phí 800 triệu, thiết kế nhà vườn vừa xanh mát, vừa sáng thoáng-2Con trai KTS xây nhà 3 thế hệ để bố mẹ dưỡng già: Chi phí 800 triệu, thiết kế nhà vườn vừa xanh mát, vừa sáng thoáng-3Con trai KTS xây nhà 3 thế hệ để bố mẹ dưỡng già: Chi phí 800 triệu, thiết kế nhà vườn vừa xanh mát, vừa sáng thoáng-4


Để tạo ra sự thông thoáng, các khu vực được thiết kế tách biệt với nhau. Phòng riêng cũng được ngăn cách nhằm tạo nhiều khoảng trống giúp không khí đối lưu đến mọi ngóc ngách trong nhà. Các không gian trong nhà đều nhìn ra cái ao nhỏ, còn phòng ngủ riêng thì mở ra vườn sau riêng tư.

Đồng thời, cách bố trí tường lệch tạo không gian sân chung lớn nhỏ đa dạng dưới mái. Dụng ý thiết kế không có vách ngăn với sân vườn cũng giúp không gian luôn chan hoà ánh nắng và cây xanh.

Trong quá trình 10 tháng xây dựng ngôi nhà, đội ngũ thiết kế gặp chút khó khăn do vận hành việc thi công xây dựng từ xa. Nghi Lộc - Nghệ An lại là một tỉnh lẻ nên nội thất không có sẵn, vật liệu hoàn thiện và trang trí cũng hạn chế. Tuy nhiên, anh Long đã trực tiếp chỉ đạo xây dựng quy trình thi công. Nhờ sắp xếp cẩn thận trong cả quá trình xây dựng nên cũng không phát sinh chi phí nhiều vì vấn đề công trình ở xa thành phố.

Con trai KTS xây nhà 3 thế hệ để bố mẹ dưỡng già: Chi phí 800 triệu, thiết kế nhà vườn vừa xanh mát, vừa sáng thoáng-5Con trai KTS xây nhà 3 thế hệ để bố mẹ dưỡng già: Chi phí 800 triệu, thiết kế nhà vườn vừa xanh mát, vừa sáng thoáng-6Con trai KTS xây nhà 3 thế hệ để bố mẹ dưỡng già: Chi phí 800 triệu, thiết kế nhà vườn vừa xanh mát, vừa sáng thoáng-7


Chính giữa nhà là không gian chung, nơi cả gia đình thường quây quần. Không gian này cũng có view của cả mặt nước và cây xanh và gió tự nhiên. Đây vừa là góc uống trà của ông nội, bếp nấu ăn của mẹ, vừa là nơi vui chơi của trẻ nhỏ xung quanh. Nhìn chung, không gian trong nhà được tối giản và thiết kế theo lối kiến trúc của những căn nhà cổ, tuy mộc mạc giản dị nhưng vẫn đầy đủ công năng để đảm bảo điều kiện sinh hoạt tốt nhất cho mọi thành viên trong gia đình.

Với tổng kinh phí xây dựng là 800 triệu – con số khá khiêm tốn, mọi chi tiết, vật liệu… đều được anh tính toán hợp lý. Ngoài ra, thời gian thi công khá gấp do phải hoàn thiện trước mùa bão, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tiến độ công trình và việc thuê nhà sẽ phải kéo dài.

Con trai KTS xây nhà 3 thế hệ để bố mẹ dưỡng già: Chi phí 800 triệu, thiết kế nhà vườn vừa xanh mát, vừa sáng thoáng-8
Giữa nhà là không gian sinh hoạt chung

Con trai KTS xây nhà 3 thế hệ để bố mẹ dưỡng già: Chi phí 800 triệu, thiết kế nhà vườn vừa xanh mát, vừa sáng thoáng-9Con trai KTS xây nhà 3 thế hệ để bố mẹ dưỡng già: Chi phí 800 triệu, thiết kế nhà vườn vừa xanh mát, vừa sáng thoáng-10

Khoảng sân trồng nhiều cây xanh

Con trai KTS xây nhà 3 thế hệ để bố mẹ dưỡng già: Chi phí 800 triệu, thiết kế nhà vườn vừa xanh mát, vừa sáng thoáng-11Con trai KTS xây nhà 3 thế hệ để bố mẹ dưỡng già: Chi phí 800 triệu, thiết kế nhà vườn vừa xanh mát, vừa sáng thoáng-12

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/con-trai-kts-xay-nha-3-the-he-de-bo-me-duong-gia-chi-phi-800-trieu-thiet-ke-nha-vuon-vua-xanh-mat-vua-sang-thoang-22021255102049564.htm

thiết kế nhà đẹp

Nhà vườn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.