Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng

Khi còn nhỏ, chị Hà luôn mong ước sở hữu căn phòng nhỏ để tha hồ bày đồ ra vẽ. Lớn lên, căn nhà trong mơ ấy đã trở thành hiện thực khi nữ chủ nhân vừa tròn 40 tuổi.

Căn nhà của chị Tạ Ngọc Hà và anh Phạm Ngọc Huân tọa lạc trong một ngõ nhỏ thuộc thành phố Hải Phòng. Không gian nhà phố với hiện trạng ban đầu khá cũ kỹ và xuống cấp ấy đã được vợ chồng chị dành nhiều tâm huyết cải tạo.

Chị Ngọc Hà vốn là một người thích vẽ. Chị luôn ước ao có một không gian đủ rộng thoáng, đơn giản với ít đồ đạc nhất có thể để thỏa sức "bày bừa" đồ ra vẽ. Đến khi vừa tròn 40 tuổi, ước mơ thuở nhỏ đã trở thành hiện thực.

Chủ nhân của căn nhà cho biết: "Vợ chồng mình đều là giáo viên dạy mỹ thuật ở một trường tiểu học thuộc thành phố Hải Phòng. Căn nhà là món quà ý nghĩa bố mẹ dành tặng. Căn nhà được xây dựng cách đây gần 30 năm nên khá bí và tối, ẩm mốc và xuống cấp trầm trọng…Vì thế cả hai vợ chồng đều muốn cải tạo để mang lại không gian sống thực sự tiện ích và ấm cúng cho gia đình".

Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-1
Hiện trạng căn nhà cũ trước khi cải tạo.

Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-2
Không gian sau cải tạo với kiến trúc và màu sắc hiện đại.

Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-3
Quá trình lát nền gạch khá kỳ công.

Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-4
Thang được chỉnh sửa vị trí.

Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-5
Không gian tầng 1 được lột xác ngoạn mục.

Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-6Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-7Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-8Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-9

Hiện trạng căn nhà trước khi cải tạo.

Với chi phí tiết kiệm hết mức có thể, căn nhà đã hoàn thiện với sự phấn khích của cả hai vợ chồng chị Hà. Chỉ gần 300 triệu đồng, không gian sống hoàn toàn mới mẻ, lột xác với vẻ đẹp hiện đại, sinh động và cuốn hút bởi những sắc màu cuộc sống. Căn nhà ấy đủ các khu vực chức năng cần thiết cho cuộc sống sinh hoạt thường ngày cũng như thỏa ước mơ ngày bé của chị.

Để hoàn thiện việc cải tạo căn nhà, chị Hà đã nhờ sự trợ giúp của em trai là kiến trúc sư TĐH, người có khá nhiều kinh nghiệm trong thiết kế thi công dân dụng. Cũng nhờ việc am hiểu về nghệ thuật nên các chị em trong gia đình cũng góp thêm những ý tưởng thú vị, giúp kiến trúc sư dễ dàng đưa nhiều ý tưởng thú vị vào việc cải tạo không gian.

Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-10
Không gian chật hẹp đã được cải tạo trở nên thông thoáng.

Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-11
Từng góc nhỏ ngập tràn ánh sáng.

Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-12
Khu vực ăn uống của gia đình.

Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-13
Nền gạch tạo hiệu ứng thẩm mỹ tinh tế.

Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-14
Khu vực tiếp khách.

Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-15
Khu vực lưu trữ đồ.

Chị Hà cùng chồng là anh Ngọc Huân đều yêu thích một không gian sống thực sự thông thoáng và nhiều ánh sáng. Đó là lý do chị tận dụng các vị trí cửa cũ và mở rộng thêm, cả phòng và sân là không gian mở liên thông tạo nên sự thoáng sáng và tiện ích trong quá trình sử dụng.

Khu vực tầng 1 được hai vợ chồng chị sử dụng để làm việc và dành cho chức năng vui chơi, học tập của các bạn nhỏ. Để căn nhà có điểm nhấn và vui nhộn hơn, kiến trúc sư Tạ Đình Hưng đã đưa ra ý tưởng chọn nền gạch 3 màu cùng tông.

Công đoạn này tốn nhiều thời gian như tìm mua gạch cùng tông màu, ngồi sắp xếp trên máy tính, đánh số xếp thành từng hàng để tiện lợi cho thợ lát nền. Nhờ sự cẩn thận và sáng tạo, từng khu vực chức năng hoàn thiện đều mang đến những trải nghiệm thú vị cho cuộc sống của gia đình chị.

Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-16
Góc bếp ấm cúng.

Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-17Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-18Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-19Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-20Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-21
Không gian dịu dàng với sắc màu nổi bật.

Cầu thang lên tầng 2 có hiện trạng khá dốc, cảm giác không an toàn khi lên xuống. Hiện trạng này đã được kiến trúc sư đưa ra giải pháp mở cầu thang sang bên hồng. Đồng thời, kiến trúc sư cũng linh hoạt dùng chất liệu sắt và tôn đục lỗ tạo sự thoáng mát và sáng hơn so với hiện trạng ban đầu.

Khu vực tầng 2 được vợ chồng chị Hà thống nhất với kiến trúc sư sử dụng làm khu sinh hoạt cho cả gia đình. Không gian tầng 2 bao gồm bếp, bàn ăn liền khối nên sử dụng bếp đảo chiều, vừa có thể ngồi ăn uống vừa hướng tầm nhìn ra khoảng không gian thông thoáng bên ngoài.

Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-22
Kệ trang trí là nơi chị trưng bày đồ sưu tầm yêu thích.

Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-23Góc kệ trang trí.

Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-24

Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-25Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-26Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-27Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-28

Khu vực bếp được sử dụng tông màu xanh và đỏ trầm, sự kết hợp màu sắc vừa ấn tượng vừa thu hút, tránh vẻ nhàm chán thường thấy khi kết hợp những gam màu mờ nhạt. Bên cạnh đó, tủ kệ hai mặt được kiến trúc sư thiết kế thành vách ngăn phía phòng khách và khu vực ăn uống. Những ô kệ được thiết lập và lắp đặt một cách khéo léo để tạo nên góc sưu tầm đồ gốm vô cùng ưng ý cho chị Hà.

Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-29Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-30Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-31Nhà phố 60m² cải tạo đẹp ấn tượng của vợ chồng giáo viên mỹ thuật ở Hải Phòng-32
Từng góc nhỏ hoàn thiện với vẻ đẹp tinh tế, nghệ thuật.

Căn nhà với hiện trạng ban đầu ai nhìn cũng "chê" được lột xác ngoạn mục. Từng không gian mang đậm nét nghệ thuật, hiện đại nhưng không kém phần tiện ích, góp phần mang đến cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc cho gia đình chủ nhân.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nha-pho-60m-cai-tao-dep-an-tuong-cua-vo-chong-giao-vien-my-thuat-o-hai-phong-22202120921315299.htm

cải tạo nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.