Đừng để 4 thứ này trong nhà dịp Tết Nguyên Đán kẻo xui xẻo sẽ đồng hành với bạn cả năm

Tết đến xuân về, nếu vẫn để những thứ này tồn tại trong nhà, rất có thể bạn sẽ gặp phải những điều không may trong năm mới.

Trước thềm năm mới, nhà nhà đều hối hả dọn dẹp, trang hoàng lại nhà cửa để đón Tết thật may mắn thịnh vượng. Thế nhưng khi bắt tay vào việc, họ mới bắt đầu bối rối không biết nên triển khai như thế nào, đắn đo xem bỏ đi hay giữ lại vật dụng cũ, nên bố trí thêm món đồ mới nào… khiến công đoạn chuẩn bị cho Tết nguyên đán thêm mệt mỏi, phức tạp.

Đừng để 4 thứ này trong nhà dịp Tết Nguyên Đán kẻo xui xẻo sẽ đồng hành với bạn cả năm-1

Bài viết dưới đây sẽ bật mí một số món đồ và yếu tố có nguy cơ thu hút vận xui nếu bạn để chúng tồn tại trong nhà dịp Tết, mong rằng sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình dọn dẹp và trang trí nhà cửa được suôn sẻ, nhẹ nhàng hơn.

1. Đồ điện hỏng

Nếu bạn muốn biết đồ đạc nào trong nhà có thể khiến xui xẻo ập đến nhà bạn bất cứ lúc nào thì đồ điện cũ, hư hỏng, sử dụng không ổn định chắc chắn nằm trong danh sách. Dù theo quan điểm khoa học hay phong thủy dân gian, các thiết bị điện bị hư hỏng như bóng đèn bị hỏng, dây điện cũ... tồn tại trong nhà đều không tốt, chưa kể chúng là nguyên nhân chính dễ gây ra hỏa hoạn, cháy nổ. Chính vì vậy, khi dọn nhà cuối năm bạn hãy nhanh chóng vứt bỏ chúng đi, đừng lăn tăn tiếc nuối làm gì nếu không loại “bom hẹn giờ” này sẽ gây có thể gây nguy hiểm cho gia đình bạn bất cứ lúc nào.

Đừng để 4 thứ này trong nhà dịp Tết Nguyên Đán kẻo xui xẻo sẽ đồng hành với bạn cả năm-2

2. Vết nứt, lở trên tường/trần/mái nhà

Nhà ở lâu ngày dễ xuất hiện những vết nứt lở, bong tróc trên tường, trần hoặc mái nhà. Có những chỗ dễ nhìn thấy nhưng đôi khi nó xuất hiện ở chỗ khuất bạn không nhìn ra hoặc có thấy cũng không xử lý ngay vì cho rằng chúng không ảnh hưởng gì đến cuộc sống của họ.

Điều đó là sai lầm vì nó không những làm mất thẩm mỹ của căn nhà, có thể tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nguy hiểm và đặc biệt cũng không tốt trong phong thủy. Theo quan niệm của nhiều người những hiện tượng đó còn tồn tại trang ngày Tết là điềm xấu, biểu hiện những điều xui xẻo, yếu kém đang lớn dần lên, tấn công vượng khí gia đình bạn.

Vì vậy, khi chuẩn bị đón Tết, gia chủ nên kiểm tra toàn diện ngôi nhà, nếu xuất hiện những vấn đề tương tự thì phải xử lý ngay và triệt để không nên chủ quan hay chần chừ để năm mơi suôn sẻ, may mắn hơn.

Đừng để 4 thứ này trong nhà dịp Tết Nguyên Đán kẻo xui xẻo sẽ đồng hành với bạn cả năm-3

3. Vật dụng cũ và hư hỏng

Trong đêm giao thừa mọi người thường đi hái lộc và thực hiện những nghi thức dân gian để cầu mong năm mới may mắn, an khang, phát tài phát lộc. Thế nhưng họ lại không để ý rằng trong nhà vẫn tồn tại những thứ phá đám có thể ảnh hưởng tiêu cực, làm tiêu tan vận khí tốt đẹp của gia đình như đồ đạc cũ hư hỏng, mục nát… 

Đừng để 4 thứ này trong nhà dịp Tết Nguyên Đán kẻo xui xẻo sẽ đồng hành với bạn cả năm-4

Vì vậy trước Tết âm lịch, các gia chủ hãy kiểm tra xem đồ đạc trong nhà có gì bị hỏng hóc, cũ kỹ và không càn chắc chắn như bàn ghế bị bể chân, chăn màn cũ rách, rèm cửa lỗi mốt, các đồ trang trí quá cũ… thì hãy đem vứt bỏ. Nếu có điều kiện hay sắm mới những đồ đạc cần thiết, hoặc không cũng cần gia cố sửa sang lại đồ vật cũ cho chắc chắn, mới mẻ hơn… Đấy cũng là một cách đem lại sự tươi mới cho không gian nhà bạn, chiêu tài hút lộc về nhà dịp năm mới và giúp tâm trạng các thành viên phấn chấn vui vẻ hơn.

4. Khóa cửa rung lắc, thiếu chắc chắn

Theo phong thủy, cửa chính của căn nhà là nơi đón cát khí, sự may mắn của cả gia đình, còn cửa sổ giúp lưu thông vận khí giúp ngôi nhà thu hút được nhiều tài lộc. Vì vậy khóa cửa ra vào và cửa sổ là để ngăn chặn hung khí, nếu cũ kỹ quá và có rung lắc, hoạt động thiếu trơn tru cũng nên thay mới ngay để tránh việc đón năm mới gặp những điều không hay, cả Tết mất vui.

Đừng để 4 thứ này trong nhà dịp Tết Nguyên Đán kẻo xui xẻo sẽ đồng hành với bạn cả năm-5

Bên cạnh đó, khóa cửa không còn chắc chắn cũng rất dễ bị kẻ trộm dòm ngó, lợi dụng để xâm nhập bất hợp pháp gây mất mát đồ đạc trong nhà cũng sẽ là vận xui vô cùng xấu dịp đầu xuân năm mới.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo V.K - Vietnamnet


nhà đẹp

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.