Hoa trái xum xuê, gà vịt đẻ trứng trên nông trại sân thượng nhà ở Sài Gòn

Những hình ảnh về khu vườn sân thượng với dàn rau muống xanh mướt, tươi ngon do anh Bùi Võ Duy Khoa (Gò Vấp, TP HCM) chia sẻ khiến nhiều người trầm trồ, ngưỡng mộ.

Khó tin với hoa trái xum xuê, gà đẻ trứng trên nông trại sân thượng

Hình ảnh khu vườn sân thượng xanh mướt với đủ loại rau củ - mùa nào thức ấy của gia đình anh Bùi Võ Duy Khoa (Gò Vấp, TP HCM) khiến nhiều người thích thú, ngưỡng mộ.

Chia sẻ về khu vườn, anh Khoa cho biết bản thân anh chỉ là “thợ phụ”, để tạo nên khu vườn như hôm nay là nhờ vào bàn tay của mẹ anh - bà Võ Thị Bảy (57 tuổi).

Khu vườn nhà anh Khoa nằm trên sân thượng, có diện tích 90m2, trong đó được chia thành khu trồng rau, khu nuôi gà - chim bồ câu - vịt xiêm…

Hoa trái xum xuê, gà vịt đẻ trứng trên nông trại sân thượng nhà ở Sài Gòn-1

“Bức tường” rau muống xanh mướt của gia đình anh Khoa

Hoa trái xum xuê, gà vịt đẻ trứng trên nông trại sân thượng nhà ở Sài Gòn-2

Đây là thành quả được chăm sóc bởi mẹ anh Khoa - bà Võ Thị Bảy

Hoa trái xum xuê, gà vịt đẻ trứng trên nông trại sân thượng nhà ở Sài Gòn-3

Anh Khoa tâm sự, trước đây mẹ anh làm kinh doanh chứ không hề có nhiều kinh nghiệm làm vườn. Sau này khi tuổi cao, bà lui về chăm sóc con cháu và làm quen với việc trồng rau. Đều đặn mỗi ngày, hết giờ làm việc là anh Khoa lại cùng mẹ lên chăm cây, cho gà, cho chim ăn. “Nhiều khi hai mẹ con mải mê trên vườn mà quên cả giờ giấc. Những câu chuyện về việc trồng trọt giữa mẹ con mình lúc nào cũng sôi nổi”, anh kể.

Hoa trái xum xuê, gà vịt đẻ trứng trên nông trại sân thượng nhà ở Sài Gòn-4

Diện tích không quá lớn, lại nằm trong khu vực thành phố đông dân cư nên anh Khoa và bà Bảy lựa chọn phương pháp nuôi trồng theo mô hình khép kín. Hàng ngày, bà Bảy đều đặn dọn sạch sẽ chuồng gà, chuồng chim để hạn chế mùi hôi; sử dụng phân đó để ủ hoai, bón cho rau và cây trồng.

Hoa trái xum xuê, gà vịt đẻ trứng trên nông trại sân thượng nhà ở Sài Gòn-5

Khi các loại cây già đi, nhất là các loại dây leo, bà Bảy cắt nhỏ thành từng đoạn, ủ nước để tưới rau, một phần khác thì để dây leo tự phân hủy thành đất mùn. Loại đất này được trùng rất thích, sinh sôi nhanh. Bà lại lấy trùng cho gà ăn.

Hoa trái xum xuê, gà vịt đẻ trứng trên nông trại sân thượng nhà ở Sài Gòn-6

Những giàn quả trĩu quả của nhà anh Khoa trên sân thượng

Hoa trái xum xuê, gà vịt đẻ trứng trên nông trại sân thượng nhà ở Sài Gòn-7

Từ mướp, bầu, mướp đắng… đều được hai mẹ con anh Khoa chăm sóc khéo léo, cho năng suất cao

Hoa trái xum xuê, gà vịt đẻ trứng trên nông trại sân thượng nhà ở Sài Gòn-8

Khu vườn ban đầu cũng nhiều bề bộn, sắp xếp chưa gọn gàng, ngăn nắp. Cứ mỗi năm, mẹ con bà Bảy - anh Khoa lại “cải tiến” một chút: làm xe để thùng rau thông minh, làm đường rãnh để giữ nước, giữ phân hiệu quả, trồng thêm những giống rau mới…

Hoa trái xum xuê, gà vịt đẻ trứng trên nông trại sân thượng nhà ở Sài Gòn-9

“Chi phí để đầu tư cho khu vườn không quá cao vì chủ yếu gia đình mình tự làm. Mẹ mình thậm chí còn tận dụng cả vỏ chai để trồng rau, rất sạch và bắt mắt”, anh Khoa kể.

Hoa trái xum xuê, gà vịt đẻ trứng trên nông trại sân thượng nhà ở Sài Gòn-10

Khu vườn sân thượng 90m2 đủ cung cấp rau sạch, trứng thịt sạch cho cả gia đình anh Khoa nhiều năm nay. Thậm chí, lượng rau còn đủ phục vụ cho người thân hai bên. Thỉnh thoảng, bà Bảy mang rau sạch xuống cửa nhà bán, nhưng lần nào cũng vậy chỉ 15 phút là sạp rau hết veo.

Hoa trái xum xuê, gà vịt đẻ trứng trên nông trại sân thượng nhà ở Sài Gòn-11

“Vợ và em mình đều mê khu vườn lắm. Nhiều khi, cả nhà lên sân thượng ăn tối luôn. Vừa ngồi ăn vừa với tay một cái là có rau thơm ăn kèm luôn”, anh Khoa hài hước chia sẻ.

Hoa trái xum xuê, gà vịt đẻ trứng trên nông trại sân thượng nhà ở Sài Gòn-12

Khu vườn sân thượng trở thành nơi gắn kết đặc biệt của các thành viên trong gia đình anh Khoa, nơi ghi lại những khoảnh khắc yêu thương giữa mẹ và anh em anh, vợ chồng anh. Nhìn mẹ vui vẻ, hạnh phúc bên khu vườn, anh Khoa cảm thấy an tâm, mãn nguyện.

 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/bat-dong-san/hoa-trai-xum-xue-ga-vit-de-trung-tren-nong-trai-san-thuong-nha-o-sai-gon-20200802160309236.htm

khu vườn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.