Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai

Một phần vì yêu thích sống gần gũi với thiên nhiên, một phần vì muốn an tâm với những bữa cơm ngọt lành, an toàn cho gia đình nên chị Thủy đã quyết định "phủ kín" rau quả sạch trên sân thượng nhà mình.

Xuất phát từ mong muốn chăm sóc sức khỏe cho những người thân yêu, chị Thủy (36 tuổi) quyết định cải tạo khoảng sân thượng của gia đình để trồng rau quả sạch

Dù đây là năm đầu tiên trở thành "nông dân" trên mảnh ruộng bê tông nhưng với sự quyết tâm học hỏi từng ngày, rút kinh nghiệm trong quá trình trồng trọt, khoảng vườn bê tông ấy đã phủ một màu xanh tươi tốt.

Chị Thủy hiện đang là giám đốc của một công ty chuyên xuất nhập khẩu các mặt hàng nông sản. Bận rộn với công việc kinh doanh nhưng mỗi khi trở về nhà, bao bộn bề lo toan được gác lại, chị tìm thấy thế giới bình yên cho riêng mình để thư giãn và cân bằng lại.

Mảnh vườn nho nhỏ trên cao này chính là mong ước của chị bấy lâu. Chị dành thời gian học hỏi các bậc tiền bối, những người có nhiều kinh nghiệm đã chỉ dẫn, có những chia sẻ bổ ích để chị tháo gỡ những thắc mắc, vượt qua những ngày đầu tiên bỡ ngỡ để tự tin hơn, chủ động hơn trong việc làm vườn.


Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-1
Khu vực sân thượng được chị Thủy cải tạo để trồng rau quả sạch cho gia đình.

Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-2
Không gian thoáng sáng được chị trồng đa dạng các loại rau quả.

Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-3
Khu vực trồng rau muống.

Chị Thủy chia sẻ: "Mình trồng rau với mục đích có rau sạch cải thiện bữa ăn cho người thân trong gia đình, là nơi thư giãn sau mỗi ngày làm việc. Hàng ngày, mình đều đặn hai lần sáng và tối sẽ dành thời gian tưới cây, chăm sóc và tỉa cây. Có những tối cả hai vợ chồng hì hục bắt sâu đêm dù vất vả nhưng cũng rất vui".

Không gian sân thượng được chị Thủy bố trí khoảng 15m2 để trồng rau. Toàn bộ từ thiết kế đến đặt chậu, làm giàn sao cho hợp lý đều do chồng chị hỗ trợ. Chị Thủy vui vẻ: "Từ lúc bắt đầu làm vườn rau trên sân thượng tới bây giờ vỏn vẹn 1 tháng 15 ngày, đến thời điểm hiện tại, mình rất vui vì rau quả luôn tốt tươi, thu hoạch ăn không hết. Mỗi khi lên mảnh vườn nhỏ ngắm nghía công sức, thành quả, đam mê của mình, mình thấy rất vui và bình yên đến lạ".

Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-4
Góc trồng dưa chuột.

Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-5
Dưa sai quả được chị Thủy ngắt bớt lá để cây dưỡng quả.

Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-6
Chị thiết kế giàn để trồng rau sạch.

Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-7
Thu hoạch dưa chuột trên sân thượng.

Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-8Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-9
 


Theo kinh nghiệm của chị Thủy, trồng rau trên sân thượng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với trồng dưới vườn. Đặc biệt là trong những ngày nắng nóng của mùa hè, việc tưới cây luôn được chú ý đặc biệt. Chị luôn sắp xếp thời gian để tưới nước vào 6h sáng và 6h chiều. Mới đây, để đảm bảo việc tưới cho vườn bớt vất vả, cực nhọc, chồng chị đã tự làm vòi tưới tự động.

Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-10
Chị Thủy cũng trồng rất nhiều loại rau gia vị.

Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-11Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-12

Bí ngồi.

Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-13
Mướp.

Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-14
Giàn được trồng nhiều loại.

Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-15
Bầu canh.

Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-16
Thu hoạch rau dền.

Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-17Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-18Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-19Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-20Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-21Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-22

Các loại rau quả được thu hoạch trên sân thượng.

Trong quá trình trồng, cây thường xuất hiện sâu bệnh. Chị Thủy thường lên mạng tìm tòi và học hỏi thêm những kinh nghiệm của các anh chị đi trước đã có kinh nghiệm. Chị luôn nghiên cứu thêm cách trồng, cách chăm sóc, luôn kiên trì để vườn rau luôn tốt tươi, phát triển. Thời gian mới trồng, rau nhiều sâu nhưng đến thời điểm hiện tại, nhờ chăm chỉ "lọ mọ" bắt mỗi tối nên khu vườn cũng dần hết sâu. Một tuần chị thường định kỳ sử dụng gói tinh vôi hòa loãng để phun lên cây phòng trừ sâu bệnh.

Chị Thủy cũng chú trọng hơn trong việc làm đất. Chị thường dùng đất trộn sẵn mua về, sau đó kết hợp cùng với xơ dừa, trùn quế, vôi bột và phân gà Nhật để 1 tuần, sau đó mới bắt đầu trồng cây. Các loại cây trong vườn được trồng chủ yếu do chị mua hạt về tự ươm.

Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-23
Rau mùi.

Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-24
Hàng ngày, chị thường dành thời gian chăm sóc khu vườn nhỏ để tận hưởng niềm vui của "người nông dân" sân thượng. Được chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình cũng là niềm vui của chị.

Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-25
Hoa hồng trồng trên sân thượng.

Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-26Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-27Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-28Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-29Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-30Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-31Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-32Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-33Khu vườn sân thượng chỉ 15m² nhưng quanh năm bội thu rau quả sạch của mẹ đảm ở Lào Cai-34
Bên cạnh rau quả sạch, chị Thủy còn trồng thêm các loại hoa để tạo thêm vẻ đẹp rực rỡ, tươi tắn cho khoảng sân thượng của gia đình mình.

Nhờ tình yêu và đam mê với việc trồng rau, khoảng sân thượng nhỏ hiện tại của gia đình chị Thủy luôn tươi tốt với đủ loại. Chị cũng yêu thích những giây phút thư giãn, ngắm nhìn thành quả của mình mỗi ngày, hạnh phúc và an tâm hơn khi chăm sóc cho các thành viên trong từng bữa ăn.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/khu-vuon-san-thuong-chi-15m-nhung-quanh-nam-boi-thu-rau-qua-sach-cua-me-dam-o-lao-cai-22202117616295989.htm

trồng rau trên sân thượng


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.