Lau bàn thờ đừng dùng nước lã: Pha loại nước này tổ tiên phù hộ, tụ lộc gấp bội

Khi lau bàn thờ, bạn đừng dùng nước lạnh mà hãy làm theo cách dưới đây.

Theo các chuyên gia phong thủy, việc dùng nước lã lau bàn thờ là chưa đúng. Gia chủ nên dùng 3 loại nước dưới đây để lau bàn thờ giúp tăng tài lộc, phước lành trong nhà.

Nước rượu pha gừng

Lau bàn thờ đừng dùng nước lã: Pha loại nước này tổ tiên phù hộ, tụ lộc gấp bội-1

Khi lau dọn bàn thờ, đặc biệt là lau dọn bài vị hay tượng thờ, bạn đừng dùng nước lạnh. Hãy lấy rượu pha loãng với gừng giã nhỏ.

Theo quan niệm dân gian, gừng và rượu có tác dụng trừ tà rất tốt. Nó sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn, tẩy uế, xua đuổi xui xẻo.

Nước rượu pha tỏi

Lau bàn thờ đừng dùng nước lã: Pha loại nước này tổ tiên phù hộ, tụ lộc gấp bội-2

Cũng giống như gừng, rượu tỏi cũng có tác dụng làm sạch, tấy uế hiệu quả, có thể dùng để lau bàn thờ vào ngày Rằm, mùng 1, lễ Tết. Mọi người có thể ngâm rượu tỏi để dùng thường xuyên. Việc này được cho là có thể xua đuổi vận xui đeo bám, mang nguồn vượng khí tốt lành đến cho gia đình.

Nước thảo dược

Gia chủ có thể dùng nước thảo dược, gồm 5 thứ thảo dược (quế, hoa hồi, đinh hương, gỗ vang, bạch đàn) đun lấy nước. Lấy nước này để lau dọn bàn thờ và đồ cúng.

Nếu không có thời gian chuẩn bị những loại nước trên, gia chủ có thể sử dụng nước ấm (nước đun sôi để nguội) để thay thế.

Lưu ý, khi lau dọn bàn thờ nhất định phải dùng khăn sạch, khăn chuyên để lau đồ thờ cúng, không sử dụng các loại khăn lau đồ dùng trong nhà khác. Việc sử dụng lẫn lộn khăn lau bàn thờ vào các việc khác được coi là hành động không kính trọng tổ tiên, thần linh, mang lại những điều không may cho gia chủ.

Không chỉ những ngày lễ Tết, rằm, mùng 1 mới cần lau bàn thờ, nếu thấy bàn thờ quá bụi bẩn thì tốt nhất nên lau sạch luôn để khu vực này luôn giữ được sự sạch sẽ, trang nghiêm, thể hiện sự tôn trọng của gia chủ với tổ tiên, thần linh.

Người lau dọn bàn thờ nên là người trong gia đình. Người đó nên tắm rửa sạch sẽ, ăn mặc gọn gàng rồi mới thực hiện công việc này. Việc dọn dẹp bàn thờ phải thực hiện thật thành tâm, không nói những lời lẽ không hay khi đứng trước khu vực thờ cúng.

Khi dọn bàn thờ không nên tùy tiện di chuyển bát hương vì nó sẽ ảnh hưởng tới may mắn của gia chủ. Không tự ý tỉa, nhổ chân hương. Việc này thường chỉ làm vào dịp cuối năm.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/lau-ban-tho-dung-dung-nuoc-la%cc%83-pha-loa%cc%a3i-nuoc-nay-to%cc%89-tien-phu-ho%cc%a3-tu%cc%a3-lo%cc%a3c-gap-bo%cc%a3i.html

phong thủy nhà ở

bàn thờ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.