Muốn tránh xa xui xẻo nhất định xung quanh nhà không được trồng những loại cây này

Trồng cây xanh giúp mang lại không khí trong lành và thoáng mát cho không gian ngôi nhà bạn. Tuy nhiên theo phong thuỷ học, một số loại cây lại mang đến xui xẻo cho gia chủ, phải loại bỏ ngay kẻo không bao giờ khấm khá lên nổi.

Cây liễu

Cây liễu xanh tươi, dễ trồng, dễ sống nên thường được trồng ở nơi công cộng. Tuy nhiên, không nên trồng cây liễu trước cửa nhà bởi cành liễu rủ xuống ngầm ám chỉ gia đình thiếu sức sống, khó vươn lên để đạt được sự thịnh vượng và giàu có.

Ngoài ra, từ “liễu” nghe âm gần giống với từ “lưu”, tức là chảy đi, đổ đi mất đi. Trồng liễu trước cửa nhà nghĩa là bị trôi mất của cải tài sản, gặp những hoạ không hay.

Cây liễu còn thuộc về phần âm, sẽ dễ dẫn dụ âm khí đến nhà, làm mất cân bằng âm dương, khiến ngôi nhà trông ảm đảm, thiếu sức sống.

Muốn tránh xa xui xẻo nhất định xung quanh nhà không được trồng những loại cây này-1

Cây đa

Theo quan niệm dân gian, "cây đa có thần" nên chỉ thích hợp trồng ở các đình, chùa, miếu,… Gốc rễ của cây đa thường to và thô nên dễ khiến cho địa hình đất đai lồi lõm và gây ra sự mất cân bằng cho ngôi nhà.

Mặt khác, cây đa cũng thu hút âm khí, tạo sự u ám, buồn chán, khiến gia chủ khó đạt được sự thịnh vượng trong công việc và cuộc sống.

Cây bách - Cây nấm mộ

Cây bách có sức sống mãnh liệt, bốn mùa xanh tốt nên vốn dĩ là loài cây may mắn, biểu trưng cho sức sống. Tuy nhiên, người ta lại hay trồng cây bách ở các phần mộ nên nó còn được gọi là cây nấm mộ. Chính điều này khiến mọi người cho rằng cây bách không mang lại điều tốt lành mà chỉ gây ra những xui xẻo, tang tóc, cần phải kiêng kỵ.

Cây dương

Cây dương có một đặc điểm dễ thấy chính là cành lá xum xuê, rậm rạp và nó sẽ kêu ào ào, sồn sột khi gặp gió thổi. Vì thế, dân gian mới luyên truyền cách nói về loại cây này đó là “quỷ vỗ tay”, trồng nó trong vườn sẽ dẫn dụ ma quỷ đến nhà. Đây là một trong những loại cây xui xẻo trong vườn nhà mà bạn cần phải nhanh tay loại bỏ.

Cây dâu

Trong tiếng Hán, cây dâu đọc là "tang" cùng âm với tang ma, tang tóc trong tiếng Việt, là biểu hiện của sự chết chóc, những điều không may.

Ngoài ra, trong dân gian cây dâu còn được dùng để trừ tà ma nhưng không nên trồng loại cây này trước cửa nhà để tránh xui xẻo.

Muốn tránh xa xui xẻo nhất định xung quanh nhà không được trồng những loại cây này-2

Những cây nên trồng xung quanh nhà

Cây cau cảnh: Có thân mảnh mai, cao vút, không làm khuất ánh sáng, nắng sớm hay ngăn cản gió thổi vào nhà. Cau cảnh giúp tăng cường dương khí, giảm âm khí, mang may mắn vào nhà và đem lại cảm giác an bình cho gia chủ.

Các loại tre, trúc: Có dáng thanh mảnh, cao ráo làm cây phong thủy trước nhà rất phù hợp. Hai loại cây này mang nét mềm mại, dù gặp mưa gió, điều kiện khắc nghiệt vẫn đứng vững, hiên ngang. Tre là biểu tượng của sức sống, sự trường thọ, đoàn kết bền vững bởi tre sống theo khóm, sinh trưởng tốt dù sống ở nơi đất cằn sỏi đá.

Trúc còn mang ý nghĩa rất tốt đẹp, là hình ảnh của trời đất rộng dài, trường xuân vĩnh cửu. Nên trong phong thủy, trước nhà trồng một khóm tre, trúc sẽ đem lại may mắn, tốt lành, xua đi những rủi ro, vận xui cho gia chủ.

Cây dừa cảnh: Có khả năng thanh lọc không khí, giữ môi trường sống sạch sẽ cho gia đình nên được nhiều người lựa chọn trồng trước nhà.

Về mặt phong thủy, cây dừa cảnh chính là loại cây mang lại những điều may, tốt lành cho gia chủ; giúp công việc làm ăn của bố mẹ thuận lợi, công việc học hành của con cái suôn sẻ.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/muon-tranh-xa-xui-xeo-nhat-dinh-xung-quanh-nha-khong-duoc-trong-nhung-loai-cay-nay-62656.html

phong thuỷ nhà ở

cây phong thuỷ


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.