Nhà giàu "khoái" chưng 5 cây xanh lá lớn, sức sống bừng bừng ở phòng khách để phú quý không ngừng chảy vào nhà

Cây càng phát triển khỏe mạnh, xanh tươi mơn mởn thì gia chủ càng có nhiều vận may.

1. Cây bàng Singapore

Đây là loại cây có tán lá rất hùng vĩ, không chỉ to mà còn đặc biệt dày với hình dáng bầu dục. Bàng Singapore có thể nở hoa vào thời điểm từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm nhưng thường phải mất 5-8 năm thì chúng mới nở và kết trái. Do vậy, người ta chủ yếu chưng loài cây này để ngắm nhìn màu lá xanh mướt mát của chúng chứ ít khi hy vọng về việc chăm cho hoa nở. 

Nhà giàu khoái chưng 5 cây xanh lá lớn, sức sống bừng bừng ở phòng khách để phú quý không ngừng chảy vào nhà-1

Bàng Singapore được các gia chủ yêu thích không chỉ vì vẻ đẹp khỏe khoắn mà còn bởi đây là một loài "dễ tính", dễ trồng, ưa bóng râm và cũng có thể thích nghi với môi trường có nhiệt độ cao, miễn là không vượt ngưỡng 35°C. Tuy nhiên, bạn vẫn cần đặc biệt chú ý giữ ẩm cho đất trồng trong chậu, tránh để khô hạn khiến cây giảm tuổi thọ. Hơn nữa, khi không khí trong phòng quá khô, gia chủ nên chủ động "cấp nước" cho cây bằng cách phun một chút nước lên phần lá. 

2. Cây thiên điểu

Thiên điểu là loại cây có tán lá xanh "chất lượng cao" thậm chí còn lớn hơn cả lá của bàng Singapore. Bởi vì nó có hình dáng giống một con chim với phần hoa lá vô cùng đặc biệt nên mới có cái tên "thiên điểu". Theo quan niệm phong thủy, thiên điểu có ý nghĩa vô cùng đẹp đẽ, người ta coi nó như một biểu tượng của tự do, may mắn, hạnh phúc và lòng trung thành.

Nhà giàu khoái chưng 5 cây xanh lá lớn, sức sống bừng bừng ở phòng khách để phú quý không ngừng chảy vào nhà-2

Nguồn gốc của cây thiên điểu là miền nam châu Phi. Tại Việt Nam, thiên điểu sẽ nở vào mùa xuân nên được các gia đình đặc biệt yêu thích bởi sự rực rỡ của nó là một dấu hiệu khởi đầu năm mới vô cùng tốt đẹp. Sở dĩ loài này thích hợp trồng ở phòng khách hơn bất kỳ vị trí nào trong nhà bởi chúng ưa nắng nhưng lại sợ ánh sáng trực tiếp. Phòng khách thoát mát với ánh sáng vừa đủ là một nơi lý tưởng để thiên điểu sinh sôi và phát triển. 

3. Cây trầu bà Nam Mỹ

Trầu bà Nam Mỹ là loài cây nổi tiếng với ý nghĩa tốt lành, tượng trưng cho sức khỏe và tuổi thọ. Đặt em này trong nhà không chỉ tốt đẹp về mặt phong thủy mà về mặt khoa học còn có tác dụng trong việc thanh lọc, tăng độ ẩm không khí và làm cho môi trường trở nên trong lành, sảng khoái hơn. 

Nhà giàu khoái chưng 5 cây xanh lá lớn, sức sống bừng bừng ở phòng khách để phú quý không ngừng chảy vào nhà-3

Loài cây này cực kỳ ưa bóng râm, không chịu được ánh nắng mặt trời và không thích sống ở môi trường khô ráo. Vì vậy, khi đặt trong nhà, hãy nhớ đặt nó ở nơi mà mặt trời không chiếu trực tiếp vào mùa hè và thường xuyên tưới nước cho cây. 

4. Cây môn kiểng

Lá của cây môn kiểng so với các loài kể trên thì có độ lớn không bằng. Tuy nhiên, nó lại nổi bật với màu sắc phong phú hơn, nhìn tổng thể rất thuận mắt và nghệ thuật. Chính sự đẹp đẽ tự nhiên ấy, khiến cho môn kiểng trở thành loài cây được săn đón và thích hợp để trang trí trong phòng khách.

Nhà giàu khoái chưng 5 cây xanh lá lớn, sức sống bừng bừng ở phòng khách để phú quý không ngừng chảy vào nhà-4

Môn kiểng sẽ có một thời kỳ ngủ đông khi trời lạnh giá, tái nảy mầm vào mùa xuân và bước vào thời kỳ sinh trưởng mạnh mẽ từ tháng 5 đến tháng 9. Nó thích nhiệt độ cao, độ ẩm cao và môi trường bán râm mát, không chịu được nhiệt độ thấp và sương giá. Nếu bạn đang ở nhà chung cư thì đây là cái tên lý tưởng để lựa chọn rước về nhà. 

5. Cây Fatsia Japonica (Aralia Nhật Bản) 

Một chiếc lá của Fatsia Japonica được tạo bởi 8-10 chiếc lá nhỏ có gân vàng. Đây là một cái tên nổi tiếng ở Nhật Bản - cũng là nơi ra đời của chúng. 

Nhà giàu khoái chưng 5 cây xanh lá lớn, sức sống bừng bừng ở phòng khách để phú quý không ngừng chảy vào nhà-5

Giống như nhiều loại cây xanh lớn, Fatsia Japonica có thể lọc không khí rất hiệu quả khi đặt trong nhà, giúp tăng lượng oxy và độ ẩm không khí. Loài cây này ưa sáng nhưng "ghét" ánh nắng chói chang trực tiếp, có thể chịu lạnh nhưng không chịu được hạn hán nên trong quá trình chăm sóc hàng ngày bạn phải chú ý không để thiếu nước.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nha-giau-khoai-chung-5-cay-xanh-la-lon-suc-song-bung-bung-o-phong-khach-de-phu-quy-khong-ngung-chay-vao-nha-d306276.html

cây phong thủy

cây cảnh


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.