Nhà ở thường có một số điều làm ngáng trở tài lộc, cần khắc phục ngay kẻo tiền mất tật mang

Không phải ai cũng hiểu biết hay tin vào phong thủy nhưng thực tế cuộc sống cho thấy yếu tố này xuất hiện và liên quan rất nhiều đến chúng ta. Nếu phong thủy nhà ở không tốt sẽ ảnh hưởng đến vận may phú quý của gia đình.

Chính vì vậy, trong quá thiết kết và trang trí cho tổ ấm của mình, chúng ta cần lưu ý bởi một số thứ không thể tùy ý đặt trong nhà, nếu đặt không đúng chỗ dễ ảnh hưởng đến vận khí gia đình, tài lộc giảm sút. Cụ thể là một số yếu tố phong thủy điển hình dưới đây, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Nhà ở thường có một số điều làm ngáng trở tài lộc, cần khắc phục ngay kẻo tiền mất tật mang-1

Phòng ngủ

- Phòng ngủ là không gian riêng tư nên tốt nhất không nên đưa ảnh nam nữ khác vào ngoại trừ ảnh 2 vợ chồng gia chủ, nếu không sẽ có dấu hiệu của người thứ 3, dễ sứt mẻ tình cảm.

- Không nên đặt tranh trừu tượng, khó hiểu trong phòng ngủ vì nó sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng, suy nghĩ của chính bạn, gây nên sự bất an trong lòng, chính tài dễ xuống dốc và dễ bị người khác thay thế vị trí của chính mình.

- Đừng để mọi thứ lộn xộn trong phòng ngủ, hình dạng của các vật dụng tốt nhất là hình chữ nhật, hình vuông hoặc hình tròn, cố gắng không đặt hình tam giác hoặc các vật dụng có góc nhọn vì những vật dụng như vậy sẽ khiến công việc của bạn không được suôn sẻ, dễ gặp trở ngại bên ngoài, hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhà ở thường có một số điều làm ngáng trở tài lộc, cần khắc phục ngay kẻo tiền mất tật mang-2

- Nếu bạn đã kết hôn và có gia đình, cố gắng không nên đặt bình hoa trong đó, nếu không sẽ hút đào hoa phá hoại cuộc sống hôn nhân gia đình. Người độc thân thì đặt bình hoa trong phòng ngủ không có vấn đề gì.

- Nên bố trí không gian phòng ngủ trong lành và tự nhiên. Không nên để quá nhiều đồ trong phòng ngủ, đặc biệt là một số đồ vật như búp bê hình người bởi những đồ vật đó nếu bị âm dương nhuộm màu sẽ rất bất lợi cho chủ nhân.

Phòng khách 

- Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của gia đình nên vật dụng ở đây cần sáng sủa, sạch sẽ, yên tĩnh và không thích hợp với những vật dụng có hình ảnh hung dữ. 

- Việc lựa chọn hoa và cây xanh đặt trong phòng khác cũng nên chọn loại có ý nghĩa tốt đẹp, không nên đặt những loại cây có gai trong phòng khách như hoa hồng chẳng hạn vì theo phong thủy chúng sẽ khiến vận may gia đình gặp trắc trở.

Nhà ở thường có một số điều làm ngáng trở tài lộc, cần khắc phục ngay kẻo tiền mất tật mang-3

- Phòng khách thường là nơi có nhiều đồ trang trí nhất. Nhiều người sẽ đặt những món đồ thủ công mỹ nghệ đặc biệt trong phòng khách để thể hiện phong cách và cá tính riêng của mình. Tuy nhiên cần lưu ý rằng chỉ nên chọn những món đồ mà bạn biết rõ nguồn gốc xuất xứ, có diện mạo và ý nghĩa tươi sáng. Một số người thích treo đồ lưu niệm khi đi du lịch về trong phòng khách, nhưng phải nhớ tránh những tác phẩm có vẻ ác độc hoặc hình người.

-  Phòng khách chính được ví như trái tim của cả gia đình, chính vì thế bạn nên đặc biệt chú trọng khi sắp đặt đồ đạc ở phòng khách để tạo ra một không gian thư thái và yên bình. Không nên để quá nhiều đồ trong căn phòng này, ngoài ra bạn nên chọn các vật dụng được làm từ những chất liệu mềm, còn đồ đạc góc cạnh thì nên được làm tù hoặc dạng tròn. 

Nhà bếp 

- Nhà bếp cũng là một không gian quan trọng trong nhà, có thể chi phối tài lộc và tình cảm của gia chủ. Đó là nơi sum họp gia đình sau những giờ làm việc mệt mỏi, cho chúng ta cảm nhận được sự yêu thương, quan tâm của người thân. Vì vậy hãy chọn kiểu bài trí sạch sẽ và ngăn nắp, sẽ có lợi cho tâm trạng mỗi người cũng như vận thế của gia đình.

Nhà ở thường có một số điều làm ngáng trở tài lộc, cần khắc phục ngay kẻo tiền mất tật mang-4

- Trong nhà bếp bao giờ cũng có nhiều rác thải nên hãy đảm bảo đổ rác thường xuyên, ít nhất là một ngày 1 lần, chớ để rác thừa qua đêm gây bốc mùi, làm ô uế không gian sống. 

- Bếp nấu (hỏa) không nên đặt cạnh tủ lạnh và bồn rửa (thủy) vì đây là hai yếu tố xung khắc với nhau. Thế nên điều này có thể làm tổn hại về sức khỏe cho gia chủ.

- Không nên đặt bếp "lộ Táo", tức là bếp đặt ở giữa phòng hoặc bếp có khoảng trống phía sau. Kiểu bếp này tuy trông khá đẹp mắt nhưng sẽ ảnh hưởng đến việc lưu thông không khí, khi nấu nướng dễ khiến dầu mỡ bắn ra xung quanh, rất bất tiện cho việc vệ sinh nhà bếp.

Khu vực cửa ra vào

- Cửa ra vào (cửa chính) có vai trò vô cùng quan trọng nên nhất định phải tuân theo những "quy tắc phong thủy". Đây cũng là nơi tiếp xúc hàng đầu của gia chủ với thế giới bên ngoài, thường được dùng để hóa giải phong thủy bất lợi. Thông thường, gia chủ có thể đặt ít nhất một linh thú tốt lành như kỳ lân, rồng phụng, rồng tốt... ở khu vực bên ngoài cửa ra vào nhằm sử dụng bản chất hùng mạnh của chúng để xua đuổi tà ma xấu và bảo vệ an toàn cho ngôi nhà.

Nhà ở thường có một số điều làm ngáng trở tài lộc, cần khắc phục ngay kẻo tiền mất tật mang-5

- Kỵ cửa chính có hình vòng cung vì trong phong thủy cửa hình cung giống như bia mộ. Điều này không đem lại may mắn cho người còn sống, vì vậy bạn không nên thiết kế cửa chính theo hình dáng này.

- Cửa chính cũng kỵ kiểu cửa nghiêng tức là cửa có đường chéo hoặc trần nghiêng xuống. Do loại cửa nghiêng sẽ phá hỏng phong thủy tốt trong nhà, gây ra những sự cố ngoài ý muốn khiến người trong nhà không kịp đối phó, không tốt cho sự nghiệp và vận mệnh.

* Bài viết chỉ mang tính chất chiêm nghiệm và tham khảo.

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy nhà ở


Chồng chết lặng phát hiện mình là người 'đổ vỏ' cho sếp của vợ
Cả gia đình tôi vỡ oà sung sướng khi Lệ sinh cho dòng họ nhà tôi một cậu ấm bụ bẫm, kháu khỉnh. Thế nhưng niềm vui thật ngắn ngủi vì càng lớn, con trai càng chẳng mảy may giống tôi hay giống bên nội một nét nào. Nghi ngờ, tôi âm thầm đi làm xét nghiệm ADN…

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.