Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát

Thay vì lựa chọn các mẫu biệt thự cầu kỳ, gia chủ đã bàn bạc với kiến trúc sư, thiết kế cho mình ngôi nhà vườn đơn giản có 3 mặt thoáng và bể bơi xanh mát.

Những ngôi nhà vườn rộng rãi, xây 1 tầng tích hợp thêm bể bơi mát dịu là xu hướng thiết kế đang được nhiều gia đình chọn lựa. Trong đó, điểm hấp dẫn là hồ bơi xanh mát. 

Gia chủ được sở hữu các tiện ích như khách sạn: Hồ bơi, vườn nướng BBQ, không gian thư giãn. Song song đó là trải nghiệm hòa mình với thiên nhiên cây cỏ, trồng hoa, cây ăn trái.

Với mẫu nhà vườn có bể bơi thường đòi hỏi những không gian có diện tích xây dựng khá lớn. Bởi chúng ta cần khoảng thiết kế không gian sống, không gian sân vườn và bể bơi sao cho hài hòa và cân đối nhất.

Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-1
Phối cảnh tổng thể khu nhà vườn, phía trước là khoảng sân rộng trồng cây cảnh, bãi cỏ và hàng cây ăn trái. Bốn mặt của ngôi nhà đều tiếp xúc với thiên nhiên, khi xây dựng nhà lùi về phía sau tâm đất để đảm bảo không gian rộng thoáng ở phía trước cũng như tạo cảm giác an toàn.

Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-2Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-3Hướng nhìn từ cổng vào, mọi chi tiết, tiểu cảnh được chăm chút khá tỉ mỉ. Kiến trúc sư Phan Hiển, người thiết kế ngôi nhà cho biết, công trình mang những đặc tính phóng khoáng và cởi mở, có cửa lớn to rộng để con người có thể hòa mình vào thiên nhiên.

Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-4
Chi phí để xây dựng nhà vườn có bể bơi thường cao hơn các mẫu nhà vườn khác. Giá thành để xây dựng bể bơi phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như: Diện tích, hình dáng của bể bơi. Vật liệu để xây dựng cũng như để trang trí bể bơi, ngoại thất, trang trí, thiết bị và bảo dưỡng... càng nhiều hạng mục, chi phí sẽ càng cao. 

Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-5
Bể bơi là không gian công cộng, phục vụ cho nhiều người trong gia đình nên có yêu cầu khắt khe về vấn đề thiết kế.

Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-6
 "Trong giai đoạn dịch Covid-19 đang bùng phát, việc đến các khu du lịch gần như bị "đóng băng". Vì thế, gia chủ mong muốn các thành viên mỗi khi về nhà sau giờ làm sẽ cảm thấy như đang ở khu nghỉ dưỡng", anh Hiển nói. 

Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-7Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-8Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-9Phòng bếp dùng nội thất mây mộc, sắp xếp gọn gàng, tạo cảm xúc cho gia chủ khi nấu nướng. 

Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-10Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-11Tủ bếp cách điệu, bếp nấu có cửa sổ giúp hút gió, khử mùi và vi khuẩn gây hại. 

Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-12Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-13Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-14Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-15Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-16

Phòng khách rộng, nhìn ra cả 3 mặt thoáng. Cách thiết kế mở, không khí xuyên suốt và thoáng đãng. Việc lưu thông gió trở nên dễ dàng. Phần tường sử dụng gạch đỏ mộc thô tạo hiệu ứng mới lạ về mặt cảm quan. "Phòng khách vừa là nơi đón khách, đồng thời cũng sử dụng làm phòng sinh hoạt chung cho cả gia đình. Do đó nơi này không cần thiết phải có quá nhiều đồ nội thất mà chỉ chọn lọc những món đồ thật sự cần thiết", kiến trúc sư Phan Hiển cho hay.

Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-17Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-18Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-19

 View phòng ngủ nhìn ra bể bơi và hàng dừa. 

Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-20Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-21Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-22Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-23Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-24

Mỗi phòng ngủ mang một phong cách nhưng đều có chung đặc điểm là màu sắc nhẹ nhàng, tinh tế. 

Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-25Nhà vườn 3 mặt thoáng, mở cửa là đắm chìm vào hồ bơi xanh mát-26Nhà có hồ bơi nên phòng tắm không lắp đặt bồn mà chỉ làm những thiết bị cơ bản. 

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/nha-dep/nha-vuon-3-mat-thoang-mo-cua-la-dam-chim-vao-ho-boi-xanh-mat-755573.html

thiết kế nhà đẹp

Nhà vườn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.