Ngôi nhà tuyệt đẹp theo phong cách Bắc Âu, thiết kế tinh tế và trang nhã cho không gian lãng mạn mà không kém phần ấm áp

Theo yêu cầu của gia chủ, khi thiết kế lại ngôi nhà kiến trúc sư chú trọng từ tính thực dụng đến decor, từ công năng sử dụng đến thẩm mỹ của từng không gian sống.

Bên cạnh đó, chủ nhân căn nhà cũng sắm sửa, quy hoạch các vật dụng rất ngăn nắp, đẹp mắt, nhìn đơn giản nhẹ nhàng nhưng vẫn rất tinh tế, ấm áp.

Ngôi nhà tuyệt đẹp theo phong cách Bắc Âu, thiết kế tinh tế và trang nhã cho không gian lãng mạn mà không kém phần ấm áp-1

Được biết, công trình này ban đầu vốn là một căn nhà cũ 5 năm tuổi. Chủ nhà muốn một không gian mới để mỗi dịp lễ có nhiều bà con bạn bè đến thăm việc tụ họp được thuận tiện, vui vầy. Do đó, khi thiết kế, nhóm kiến trúc sư nhấn mạnh yếu tố thẩm mỹ theo hướng đơn giản và tự nhiên, không gian rộng rãi có thể tùy ý biến tấu.

Ngôi nhà tuyệt đẹp theo phong cách Bắc Âu, thiết kế tinh tế và trang nhã cho không gian lãng mạn mà không kém phần ấm áp-2

Sau khi hoàn thành đúng phương án phần cứng, phần trang trí mềm được bàn giao cho chủ nhà để bổ sung từ từ. Về màu sắc, màu hồng được phối với màu xám tạo nên hệ màu đất tự nhiên của Bắc Âu, lãng mạn và ấm áp.

Yêu cầu thiết kế:

- Nhà 2 người ở, bố trí 2 phòng ngủ, 2 phòng khách, 2 phòng vệ sinh.

- Thiết kế lấy sự lãng mạn làm trục chính.

- Trong tương lai, có thể decor độc lập theo nhu cầu hàng ngày.

- Không gian không chỉ có chức năng ở mà còn có công năng thẩm mỹ, tự do mua sắm vật dụng lắp đặt.


Sau đây là chi tiết ý tưởng thiết kế từng không gian trong nhà:

Ngôi nhà tuyệt đẹp theo phong cách Bắc Âu, thiết kế tinh tế và trang nhã cho không gian lãng mạn mà không kém phần ấm áp-3
1. Lối vào và sảnh được quy hoạch theo hướng mở, sàn sử dụng gạch lát nền làm khu vực hút bụi trong nhà, đồng thời ngăn cách với sàn gỗ chịu mài mòn của khu vực sảnh.

Ngôi nhà tuyệt đẹp theo phong cách Bắc Âu, thiết kế tinh tế và trang nhã cho không gian lãng mạn mà không kém phần ấm áp-4

Thiết kế gương cao từ sàn đến trần nhà giúp mở rộng không gian một cách hiệu quả, tiện cho chủ nhà chải chuốt, ngắm nghía bản thân trước và sau khi đi ra ngoài.

Ngôi nhà tuyệt đẹp theo phong cách Bắc Âu, thiết kế tinh tế và trang nhã cho không gian lãng mạn mà không kém phần ấm áp-5

Phần thân tủ giày được nối liền với bức tường chính của căn nhà theo kiểu tủ kệ để có thêm công năng bày biện, tạo nên sự tiếp nối mạch lạc, đường nét bố cục thể hiện tính thẩm mỹ gọn gàng.

2. Khu vực phòng khách kế thừa tinh thần tự nhiên độc đáo trong phong cách Bắc Âu, đơn giản hóa nhiều nhất có thể về đường nét và màu sắc. Hình dạng của tủ hoặc tường cũng chủ yếu là cong để che đi những góc vuông nhọn, sau đó được lót bằng các màu hồng pha xám mang đến một không gian cá tính và thoáng đãng, lãng mạn và độc đáo.

Ngôi nhà tuyệt đẹp theo phong cách Bắc Âu, thiết kế tinh tế và trang nhã cho không gian lãng mạn mà không kém phần ấm áp-6

Toàn bộ khu vực hội trường được lát sàn gỗ xương cá, lót ghế sofa vải màu xám nhạt và thiết kế nguồn sáng gián tiếp tuyến tính, tạo cho không gian cảm giác ấm cúng và giản dị.

Ngôi nhà tuyệt đẹp theo phong cách Bắc Âu, thiết kế tinh tế và trang nhã cho không gian lãng mạn mà không kém phần ấm áp-7

Thiết kế vách tivi chính cũng lược bỏ công năng sắp xếp của tủ truyền thống mà chỉ bố trí các tủ trang thiết bị với đường nét sạch sẽ, màu gỗ ấm áp, tông màu tự nhiên tươi tắn.

3. Khu vực bếp và phòng khách áp dụng thiết kế mở, sàn nhà được lát cùng chất liệu với thiết kế trần nhà để tạo cảm giác không gian và thị giác không bị cản trở, thông suốt hơn.

Ngôi nhà tuyệt đẹp theo phong cách Bắc Âu, thiết kế tinh tế và trang nhã cho không gian lãng mạn mà không kém phần ấm áp-8

Mảng tường chính là thiết kế mở rộng của tủ ra vào thể hiện chức năng trưng bày độc đáo dưới dạng kệ và các đường tuyến tính. Tại đây bạn có thể đặt những tác phẩm handmade hay cây cảnh nhỏ xinh, kết hợp giữa cuộc sống và nghệ thuật làm cho không gian ẩm thực trở nên hấp dẫn, êm dịu và giàu cảm xúc.

4. Trong thiết kế hành lang, sự tiếp nối của vật liệu sàn, màu hồng xám và hiệu suất chiếu sáng gián tiếp đã mở rộng thị giác và không gian. Có thể nói, màu sắc nhã nhặn và ánh sáng dồi dào đã giúp loại bỏ cảm giác ngột ngạt của hành lang.

Ngôi nhà tuyệt đẹp theo phong cách Bắc Âu, thiết kế tinh tế và trang nhã cho không gian lãng mạn mà không kém phần ấm áp-9

5. Thiết kế phòng ngủ chính dựa trên sự tự nhiên và đơn giản. Bức tường chính của phòng ngủ cùng tông màu với khu vực hành lang, có hình vòng cung, tạo thành trọng tâm thị giác, giúp mở rộng quy mô của bức tường chính cũng như không gian trải nghiệm.

Ngôi nhà tuyệt đẹp theo phong cách Bắc Âu, thiết kế tinh tế và trang nhã cho không gian lãng mạn mà không kém phần ấm áp-10

Hệ thống đèn chiếu sáng gián tiếp có thể điều chỉnh góc chiếu được bố trí hai bên trái và phải nhằm đáp ứng nhu cầu của gia chủ khi đọc sách, thể hiện một không gian nghỉ ngơi trong lành, giải tỏa áp lực. Một cửa trượt chủ đạo bằng kính và sắt được bao quanh phòng thay đồ khiến việc đóng mở, chuyển động rất dễ dàng trơn tru.

Ngôi nhà tuyệt đẹp theo phong cách Bắc Âu, thiết kế tinh tế và trang nhã cho không gian lãng mạn mà không kém phần ấm áp-11

 6. Phòng thay đồ không có tủ hay ngăn kéo mà được thiết kế theo kiểu mở hoàn toàn, chỉ sử dụng kệ và giá treo quần áo. Điều này cũng tăng khả năng quy hoạch và lưu trữ phong phú, phá bỏ ấn tượng truyền thống và rập khuôn. Chất liệu và khối lượng các đồ vật trong phòng thay đồ cũng được bố trí một cách đơn giản và gọn gàng, phù hợp hơn với yêu cầu của gia chủ về việc cất giữ quần áo.

Ngôi nhà tuyệt đẹp theo phong cách Bắc Âu, thiết kế tinh tế và trang nhã cho không gian lãng mạn mà không kém phần ấm áp-12

7. Thiết kế đường di chuyển trong nhà theo hướng trơn tru thuận tiện, không thực hiện quá nhiều thay đổi đối với bố cục. Từ lối vào phòng ăn, khu vực phòng khách được tiếp cận thông qua đường chuyển động mở. Cách sắp xếp đơn giản và trôi chảy tạo nên một không gian thực tế rộng rãi, thư thái cùng với thiết kế trang nhã cho bạn trải nghiệm và cảm xúc tốt hơn trong cuộc sống.

8. Khu vực lưu trữ: Thiết kế tủ chính dựa trên tủ hệ thống. Một tủ giày với đủ chức năng lưu trữ được quy hoạch ở lối vào, tiếp nối với thiết kế tường chính của căn nhà.

Ngôi nhà tuyệt đẹp theo phong cách Bắc Âu, thiết kế tinh tế và trang nhã cho không gian lãng mạn mà không kém phần ấm áp-13
Khu vực lưu trữ được thiết kế đa năng với nhiều chức năng như trưng bày mở và kho chứa hàng. Đồng thời, tủ phụ với tủ trên và tủ dưới được quy hoạch đối lập nhau, cách sắp xếp hợp lý như vậy giúp cho khu vực bếp được thiết kế mở trông gọn gàng, ngăn nắp và có trật tự. Hệ tủ chính và tủ ngang đều được thiết kế dựa vào tường giúp giảm cảm giác ngột ngạt hiệu quả.

Ngôi nhà tuyệt đẹp theo phong cách Bắc Âu, thiết kế tinh tế và trang nhã cho không gian lãng mạn mà không kém phần ấm áp-14

9. Quy hoạch chiếu sáng:

"Ánh sáng đều" là yêu cầu chính được đặt ra khi quy hoạch lại căn nhà. Ngoài ánh sáng trực tiếp, nguồn sáng gián tiếp được bố trí từ đèn âm tường được thiết kế và bố trí với chức năng chuyển mạch, dành cho các chức năng nghe nhìn trong tương lai.

Ngôi nhà tuyệt đẹp theo phong cách Bắc Âu, thiết kế tinh tế và trang nhã cho không gian lãng mạn mà không kém phần ấm áp-15

Bức tường phía sau của sofa là một kiến trúc che khuất trần nhà theo đường chéo. Nó được trang trí đặc biệt với đèn tường để làm suy yếu áp lực có thể có của kết cấu dầm, đồng thời tạo hiệu ứng không khí ánh sáng thoải mái cho không gian.

10. Lựa chọn vật liệu xây dựng: Gạch men, sơn phun, terrazzo, veneer, sơn, tủ hệ thống và các sản phẩm nhà không chứa aldehyde.

Ngôi nhà tuyệt đẹp theo phong cách Bắc Âu, thiết kế tinh tế và trang nhã cho không gian lãng mạn mà không kém phần ấm áp-16

11. Phương án màu sắc:

Sử dụng màu Morandi với độ bão hòa thấp, độ sáng tương tự như thang màu xám trang nhã nhặn kết hợp với tông hồng thanh lịch khiến sự chuyển đổi giữa các khối màu không bị đột ngột mà còn trở nên sinh động và lãng mạn. 

Không gian được chia đều với các vật liệu và tỷ lệ đơn giản cho phép mọi người có khoảng không sinh hoạt thoái mái, đồng thời vẫn đảm bảo cho ngôi nhà tính thẩm mỹ cao đem đến cuộc sống thư thái mà vẫn đẹp đẽ, sang trọng.

Theo V,K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.