Những nguyên tắc gia chủ cần ghi nhớ nếu muốn phòng thờ cát lành, tràn đầy may mắn

Có những nguyên tắc cần ghi nhớ khi đặt bàn thờ trong nhà.

Dân gian thường nói "có thờ có thiêng, có kiêng có lành", không chỉ vậy, văn hóa của dân tộc ta ngàn đời nay luôn đề cao việc "uống nước nhớ nguồn". Vậy nên trong mỗi gia đình đều có một không gian dành cho việc thờ cúng trước là để nhớ công ơn của gia tiên, sau là để mong cầu an lành cho gia đình.

Không gian thờ cúng trong nhà cũng cần phải được chú trọng đến vấn đề phong thủy. Để bố trí bàn thờ chu toàn, chúng ta cần ghi nhớ những quy tắc cơ bản nhất để một phần giảm hung hoá sát, mặt khác tăng thêm phần vượng khí mang lại điều cát tường cho gia chủ.

Những nguyên tắc gia chủ cần ghi nhớ nếu muốn phòng thờ cát lành, tràn đầy may mắn-1


1- Bàn thờ tổ tiên cần đặt ở vị trí cát tường

Để gian thờ vượng khí và ấm cúng nhất, phải đặt chính ngay vị trí cát tường. Khu vực đặt bàn thờ nên thoáng đãng và được chiếu sáng. Tuy vậy, cần tránh nơi gió lớn thốc thẳng vào. 

Trên thực tế, có rất nhiều người hiểu lầm rằng gian thờ thuộc âm nên phải đặt nơi u tối, lạnh lẽo, điều này hoàn toàn sai lầm.

Bàn thờ gia tiên nên được tu bổ dương khí để gia tăng năng lượng ấm cúng, cát lành từ đó thu hút sự may mắn đến với mọi thành viên trong gia đình.

Những nguyên tắc gia chủ cần ghi nhớ nếu muốn phòng thờ cát lành, tràn đầy may mắn-2


2- Không nên đặt bàn thờ trông thẳng ra cửa 

Nếu phòng thờ được đặt riêng biệt sẽ tránh được gió thốc thẳng vào, nhưng không phải gia đình nào cũng có điều kiện để xây dựng một phòng thờ rộng. Đối với các căn chung cư hiện đại, phần lớn bàn thờ được treo trên tường hoặc dùng vách ngăn làm bình phong tạo khu vực thờ kín đáo. 

Cửa lớn là nơi không khí luân chuyển ra vào, nơi này dòng khí phức tạp nên dễ làm vấy bẩn sự tôn quý và tụ khí nơi bàn thờ. Bởi vậy, không nên đặt bàn thờ trực diện cửa chính hoặc cửa phòng thờ đối diện cửa chính.

3- Kiêng đặt bể cá gần bàn thờ hoặc trong phòng thờ

Rất nhiều người cho rằng, đặt bể cá gần hoặc bên dưới bàn thờ sẽ giúp tăng thêm sinh khí vui tươi và mang năng lượng tốt tới bàn thờ. Tuy nhiên, điều này lại không đúng cho lắm. 

Vì bể cá thuộc hành Thủy nên sẽ mang đến cảm giác lạnh lẽo, điều này không trợ giúp cho bàn thờ gia tiên phát huy được sự cát tường và vượng khí.

Những nguyên tắc gia chủ cần ghi nhớ nếu muốn phòng thờ cát lành, tràn đầy may mắn-3


4 - Kiêng để góc nhọn chĩa vào bàn thờ

Góc nhọn hoặc những ngoại sát bên ngoài có hình thù kỳ dị nên tránh đặt chĩa thẳng vào bàn thờ. Nơi đặt phòng thờ cần cát tường và an hòa, nếu để những góc nhọn chiếu thẳng vào sẽ tổn hại đến vượng phí và ít nhiều ảnh hưởng đến sự linh thiêng, trang nghiêm của khu vực này.

Những nguyên tắc gia chủ cần ghi nhớ nếu muốn phòng thờ cát lành, tràn đầy may mắn-4


5 - Không nên đặt bàn thờ đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh hay phòng tắm trong nhà không nên đặt đối diện với bàn thờ. Dù giữ gìn sạch sẽ đến mức nào thì nhà vệ sinh vẫn là khu vực uế khí tồn đọng cũng nhiều. Cho nên, đặt bàn thờ đối diện nơi này không khác nào ảnh hưởng may mắn của gia đình và giống như một hành động bất kính đối với gia tiên.

(Thông tin mang tính chiêm nghiệm)

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhung-nguyen-tac-gia-chu-can-ghi-nho-neu-muon-phong-tho-cat-lanh-tran-day-may-man-2220215101358297.htm

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.