Sắm Tết thông minh cần tuyệt đối tránh xa 7 loại cây cảnh này kẻo tán lộc, tiền mất tật mang

Khi sắm cây cảnh chơi Tết, bạn cần lưu ý tránh xa những loại cây này kẻo lộc lá đâu chẳng thấy mà tiền mất tật mang.

Cây cảnh gắn hoa và quả giả

Sắm Tết thông minh cần tuyệt đối tránh xa 7 loại cây cảnh này kẻo tán lộc, tiền mất tật mang-1

Trên thị trường hiện nay có nhiều cây cảnh gắn hoa giả, quả giả bằng keo, bằng que và rất khó phân biệt nếu không quan sát kĩ, thậm chí không thể quan sát bằng mắt thường. Do đó, một là bạn kiểm tra cẩn thận xem có vết keo trên cành và cuống không, hai là tránh mua các cây cảnh lạ, hoa nở bất thường.

Khi mua hoa, cần tìm hiểu rõ về các loài cây. Ví dụ: Cây thiên điểu muốn nở hoa phải cao đến 2-3m, hoa mọc từ chồi vươn cao phía trên và không mọc sát đất. 

Cây cảnh trồng kết hợp nhiều loại trong một chậu

Gần đây có trào lưu kết hợp nhiều cây cảnh trong chậu nhìn rất đẹp mắt. Tuy nhiên, mỗi cây có nhu cầu về đất, môi trường, nước khác nhau.

Nếu bạn trồng chung nhiều loại cây khác nhau trong 1 chậu thì khi tưới cây, chăm cây sẽ không đảm bảo điều kiện phát triển, có cây thừa nước, cây lại thiếu nước, cây thích nắng, cây ưa bóng râm. Lâu dần, bộ rễ của cây sẽ chắc chắn bị thối rữa, cây lại bị táp lá,... Để chăm sóc một chậu cây bền đẹp, nên mua riêng từng loài cây và để chúng cạnh nhau.

Cây cảnh quá bắt mắt

Sắm Tết thông minh cần tuyệt đối tránh xa 7 loại cây cảnh này kẻo tán lộc, tiền mất tật mang-2

Ở ngoài chợ thường xuất hiện một số loại cây có màu sắc rất tươi sáng, nhất là các loài cây như cây kim ngân, cây kim tiền, cây hạnh phúc... Khi bạn sờ vào lá cũng thấy lá rất trơn, độ sáng của lá rất bắt mắt. Nhưng trên thực tế, lá của các cây này đều có màu xanh lục, thẫm màu và không có nhiều độ sáng.

Hầu hết, các loại cây có lá sáng bóng một cách bất thường là do phun thêm chất tăng trắng, làm lá bắt sáng, nhìn bắt mắt và bừng bừng sức sống hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian, bề mặt lá sẽ bị che kín khiến lá không thể quang hợp rồi nhanh chóng chuyển thành lá vàng và khô héo, rụng chỉ còn trơ thân cây, thậm chí sẽ chết.

Khi đi mua những loại cây xanh, chúng ta không nên chọn các cây có màu sắc quá tươi sáng, đẹp đẽ mà chỉ nên chọn cây có lá xanh tươi là đủ và tham khảo nhiều hàng khác nhau để đánh giá một cách chính xác nhất.

Cây cảnh trồng bằng đất vườn

Để giảm giá thành và tiện lợi, nhiều cửa hàng thường trồng cây cảnh bằng đất vườn và rao bán là cây trồng bằng đất dinh dưỡng. Những cây này sau khi tưới, đất sẽ khô rất chậm và dễ vón cục. Lâu ngày, đất sẽ bị rắn lại, nước không thể ngấm hết xuống bộ rễ, vừa khiến rễ không đủ nước, lại gây tích nước, thối rễ.

Nếu bạn muốn cây cảnh, hãy mua những cây còn đang để trong bầu đất thô sơ và mua thêm 1 bao đất dinh dưỡng để thay vào chậu. Chỉ cần bạn trồng hoa trong chậu có kích thước và loại đất dinh dưỡng phù hợp, cây sẽ sinh trưởng và phát triển bình thường.

Chậu cây cảnh cao

Sắm Tết thông minh cần tuyệt đối tránh xa 7 loại cây cảnh này kẻo tán lộc, tiền mất tật mang-3

Khi trồng cây trong chậu cao, một số loại cây và hoa sẽ rủ xuống rất đẹp. Một số cây khác như cây phát tài, cây kim tiền, cây hạnh phúc,... cũng hay được trồng trong các chậu cây cao.

Các chậu này chỉ để trang trí chứ không thích hợp để trồng hoa, cây cảnh. Cây mới mua về vẫn phát triển tốt vì vừa mang ở vườn ươm về nhưng thường bên dưới là đất vườn, không thích hợp cho cây cảnh phát triển lâu dài. Không chỉ thế, cây cảnh trồng trong các chậu cao rất khó sống dù bạn thay bằng đất dinh dưỡng có độ thoáng khí tốt vì bạn phải tưới nhiều nước mới đủ ngấm xuống bên dưới. Khi đó, nước sẽ không thể thoát hết, phía trên đất khô, phía dưới lại úng nước khiến rễ cây dễ bị thối rữa.

Khi mua cây cảnh, bạn đừng mua cây có chậu cao, hãy mua cây trong chậu ngắn, vừa vặn với cây.

Cây cảnh nhuộm màu

Sắm Tết thông minh cần tuyệt đối tránh xa 7 loại cây cảnh này kẻo tán lộc, tiền mất tật mang-4

Có rất nhiều loại cây cảnh và hoa được nhuộm màu sặc sỡ, bắt mắt, phù hợp không khí vui tươi của ngày Tết. Những người mới chơi cây cảnh có thể sẽ nhầm lẫn cho rằng chúng có màu sắc tự nhiên như vậy nhưng thực tế, chúng đã bị phun sơn khi đưa ra chợ hoa. Sơn phun phủ toàn bộ bề mặt khiến cây không quang hợp, không thở được. Trường hợp nhẹ cây sẽ mọc lại màu xanh như ban đầu, nặng thì toàn bộ cây bị héo và chết. Không chỉ vậy, hóa chất này có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Cần phải hết sức cảnh giác và tuyệt đối tránh xa những loại cây cảnh, hoa kiểu này.

Cây cảnh bị phun thuốc

Trên thị trường hoa bắt đầu xuất hiện rất nhiều loài xương rồng có màu lai bắt mắt như màu hồng hoặc trắng ở phía trên và màu xám hoặc xanh ở phía dưới. Loại cây này như vậy vì đã được phun thuốc trước khi mang ra chợ hoa trong khoảng 2 ngày trở lại.

Toàn bộ cây sẽ không có đặc tính sinh trưởng, nếu đem về trồng ở nơi thiếu ánh sáng thì có thể giữ được một hai tháng, nếu đem về nhà phơi nắng trực tiếp thì lá sẽ héo và cây chết. Chất hóa học sử dụng cho cây cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Hãy chú ý những loại cây kiểu này và tìm hiểu kỹ về từng loại cây lạ trước khi mua.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/sam-tet-thong-minh-can-tuyet-doi-tranh-xa-7-loai-cay-canh-nay-keo-tan-loc-tien-mat-tat-mang.html

phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.