Tháng 7 âm lịch: Đặt 5 loại hoa phú quý lên bàn thờ để hút tài lộc, 2 loại xui xẻo nên tránh xa

Chọn hoa thắp hương cũng là một trong những yếu tố quan trọng khi thờ cúng tổ tiên, thần linh. Gia chủ nên chọn những loài hoa có ý nghĩa tốt để cầu may mắn, tài lộc.

Những loài hoa nên dâng cúng trong tháng 7 âm lịch

Hoa sen

Tháng 7 âm lịch: Đặt 5 loại hoa phú quý lên bàn thờ để hút tài lộc, 2 loại xui xẻo nên tránh xa-1

Sen là loài hoa tượng trưng cho sự thanh tao, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Đây là loài hoa tượng trưng cho sự thoát tục, hoàn mỹ. Gia chủ có thể đặt hoa sen lên bàn thờ tổ tiên, thần linh để tăng thêm vượng khí, giúp không gian thờ cúng tràn đầy nguồn năng lượng tích cực.

Hoa huệ ta

Tháng 7 âm lịch: Đặt 5 loại hoa phú quý lên bàn thờ để hút tài lộc, 2 loại xui xẻo nên tránh xa-2

Loài hoa này mang ý nghĩa của sự thanh tao, thuần khiết, hương thơm dịu nhẹ nên rất thích hợp để làm hoa cúng, dâng lên bàn thờ.

Cành hoa huệ trĩu bông, nở rất lâu, những tầng hoa huệ nối tiếp đua nhau nở và đưa hương, tượng trưng cho sự gắn kết gia đình, sự nối tiếp giữa các thế hệ. Trong mùa vu lan báo hiếu, hoa huệ chính là một lựa chọn phù hợp để dâng cúng Phật, gia tiên, thần linh.

Hoa cúc vàng

Tháng 7 âm lịch: Đặt 5 loại hoa phú quý lên bàn thờ để hút tài lộc, 2 loại xui xẻo nên tránh xa-3

Hoa cúc vàng rực rỡ đại diện cho hành Kim, là biểu tượng của sự thịnh vượng, giúp chiêu tài đón lộc vào nhà. Dâng cúng hoa cúc vàng mang ý nghĩa cầu may mắn, làm ăn khấm khá, tiền bạc dư dả.

Hoa mẫu đơn

Tháng 7 âm lịch: Đặt 5 loại hoa phú quý lên bàn thờ để hút tài lộc, 2 loại xui xẻo nên tránh xa-4

Theo quan niệm dân gian, hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự thịnh vượng, phú quý, êm ấm. Với ý nghĩa đó, hoa mẫu đơn luôn gắn với tín ngưỡng thờ cúng. Gia chủ có thể bày bình hoa hoặc đĩa hoa mẫu đơn trong lễ cúng tháng 7 âm lịch để cầu may mắn, đón hoan hỉ, điềm lành đến nhà.

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ không chỉ đại diện cho tình yêu mà còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp khác. Cánh hoa học đỏ thắm, e ấp, hương thơm dịu nhẹ được cho là có tác dụng xua đuổi tà khí, giữ lại bình yên, hạnh phúc cho gia đình.

Tháng 7 âm lịch: Đặt 5 loại hoa phú quý lên bàn thờ để hút tài lộc, 2 loại xui xẻo nên tránh xa-5

Ngoài ra, hoa hồng còn gắn liền với lễ lễ Vu Lan báo hiếu. Trước đây, lễ Vu Lan thường được tổ chức vào ngày 14-15 tháng 7 âm lịch. Tuy nhiên, ngày nay nhiều nơi biến thành mùa Vu Lan báo hiếu kéo dài cả tháng với nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong lễ Vu Lan, mọi người sẽ thực hiện nghi thức bông hồng cài áo.

Trong ngày lễ Vu Lan, ai đến chùa đều sẽ dừng lại để cài lên ngực một bông hồng, nhắc nhở công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Bông hồng đỏ dành cho những người may mắn vẫn còn cha mẹ trên đời. Bông hồng màu hồng cho những còn mẹ mất cha. Bông hồng màu trắng dành cho những người không còn cha và mẹ trên đời...

Lưu ý, dù chọn loại hoa nào, gia chủ cũng nên dâng cúng hoa theo số lẻ, tức là cúng 5,7, 9... bông hoa. Không dâng cúng hoa theo số chẵn.

Loại hoa không nên bày lên bàn thờ vào tháng 7 âm lịch

Hoa nhài

Tháng 7 âm lịch: Đặt 5 loại hoa phú quý lên bàn thờ để hút tài lộc, 2 loại xui xẻo nên tránh xa-6

Hoa nhài tượng trưng cho sự tinh khiết, trong sạch. Tuy nhiên, hoa nhài cũng gắn liền với hình hành số phận hẩm hiu hoặc nghich cảnh, ví dụ như "bông hoa nhài cắm bãi phân trâu".

Chính vì vậy, dù có vẻ đẹp tinh khôi, hương thơm ngào ngạt nhưng hoa nhài cũng được xếp vào nhóm hoa không nên bày lên bàn thờ.

Hoa ly

Tháng 7 âm lịch: Đặt 5 loại hoa phú quý lên bàn thờ để hút tài lộc, 2 loại xui xẻo nên tránh xa-7

Hoa ly là loài hoa có màu sắc rực rỡ, vẻ đẹp quyết rũ. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, gia chủ không nên bày hoa ly lên bàn thờ. Nguyên nhân chính là do tên loài hoa này gợi nhắc đến sự phân tán, chia ly... Chính vì vậy, dù đẹp và thơm nhưng hoa ly cũng không phải lựa chọn tốt để dâng lên thần linh tổ tiên trong các ngày lễ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Sài Gòn Thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/thang-7-am-li%cc%a3ch-da%cc%a3t-5-loa%cc%a3i-hoa-phu-quy-len-ban-tho-de%cc%89-hut-tai-lo%cc%a3c-2-loa%cc%a3i-xui-xe%cc%89o-nen-tranh-xa.html

phong thủy nhà ở

bàn thờ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.