Thiết kế phòng ngủ mà mắc 11 lỗi sai nghiêm trọng này thì đổ bao nhiêu tiền cũng vẫn không ngon giấc

Khi thiết kế phòng ngủ, bạn có thể mắc những lỗi sai cơ bản như chọn giường, lắp đèn, lắp rèm không phù hợp.

Để thiết kế phòng ngủ vừa đẹp, ấm cúng vừa tiện dụng không phải điều dễ dàng. Muốn có 1 nơi nghỉ ngơi thoải mái, hãy tránh xa 11 lỗi thiết kế phòng ngủ nghiêm trọng dưới đây.

1. Bàn đầu giường quá cao hoặc thấp

Lựa chọn một chiếc bàn đầu giường có kích thước và chiều cao phù hợp là điều rất cần thiết. Nếu chiếc bàn quá cao hoặc quá thấp thì bạn có thể khó lấy đồ trên bàn hoặc bật và tắt đèn ngủ. Điều quan trọng là phải chọn một chiếc bàn ngủ đủ rộng, phù hợp và tiện lợi để có đủ không gian cho một chiếc đèn nhỏ và một vài vật dụng cần thiết.


Thiết kế phòng ngủ mà mắc 11 lỗi sai nghiêm trọng này thì đổ bao nhiêu tiền cũng vẫn không ngon giấc-1


2. Có quá nhiều gối

Việc đặt quá nhiều gối trên giường không phải là cách để phòng ngủ trở nên ấm cúng, ngược lại, nó chỉ tạo cảm giác chật chội và rối rắm.

Thậm chí bạn sẽ lười cả việc dọn giường vì trên giường có quá nhiều gối, bạn sẽ tốn thời gian để sắp xếp mọi thứ đúng vị trí. Và có thể phần lớn thời gian những chiếc gối này sẽ bị đẩy xuống sàn nhà, khiến phòng ngủ của bạn cực kỳ lộn xộn.

Thiết kế phòng ngủ mà mắc 11 lỗi sai nghiêm trọng này thì đổ bao nhiêu tiền cũng vẫn không ngon giấc-2


3. Có quá ít gối

Mặt khác, có quá ít gối cũng khiến giường của bạn trông trống vắng. Quá ít gối có thể khiến chiếc giường trông thiếu hoàn hảo và tạo cảm giác bị chủ nhân lãng quên. Những chiếc gối được sử dụng đúng cách, về số lượng và thiết kế sẽ tạo được sự cân bằng cả về thẩm mỹ và chức năng, đồng thời mang lại sự ấm áp, đầy đặn cho thiết kế phòng ngủ.

Thiết kế phòng ngủ mà mắc 11 lỗi sai nghiêm trọng này thì đổ bao nhiêu tiền cũng vẫn không ngon giấc-3


4. Thảm trải sàn quá bé

Nếu bạn dùng thảm trải sàn trong phòng ngủ, nó cần phải che phủ phần lớn diện tích sàn. Mọi người thường bỏ qua điều này vì họ cảm thấy sẽ rất lãng phí nếu trải thảm dưới gầm giường, nhưng nếu làm được điều đó thì không gian phòng ngủ sẽ trở nên ấm cúng hơn rất nhiều, đặc biệt là vào mùa đông. Gợi ý của chuyên gia là bạn nên mua một tấm thảm càng gần với diện tích căn phòng càng tốt, chừa khoảng 15cm mỗi phía.

Thiết kế phòng ngủ mà mắc 11 lỗi sai nghiêm trọng này thì đổ bao nhiêu tiền cũng vẫn không ngon giấc-4


5. Sự mất cân đối giữa nệm và đầu giường

Khi thiết kế phòng ngủ nên cân nhắc tỷ lệ giữa chiều cao của nệm và phần đầu giường. Một tấm nệm quá thấp so với phần đầu giường có thể khiến phần đầu giường lấn át phần giường bên dưới. Nhưng nếu nệm trải giường quá dày còn phần đầu giường quá thấp thì cũng khiến chiếc giường của bạn trông mất cân đối.

Thiết kế phòng ngủ mà mắc 11 lỗi sai nghiêm trọng này thì đổ bao nhiêu tiền cũng vẫn không ngon giấc-5


6. Dùng quá nhiều đồ nội thất

Đặt quá nhiều nội thất vào phòng ngủ có thể khiến phòng ngủ chật chội và lộn xộn. Vì đồ nội thất trong phòng ngủ thường có kích thước lớn nên nó có thể khiến không gian này trở nên chật chội. Nếu phòng ngủ có diện tích không quá lớn, khoảng cách giữa các đồ vật sẽ nhỏ hơn. Tốt nhất hãy giữ phòng ngủ đơn giản và tránh mua quá nhiều đồ nội thất cho không gian này.

Thiết kế phòng ngủ mà mắc 11 lỗi sai nghiêm trọng này thì đổ bao nhiêu tiền cũng vẫn không ngon giấc-6


7. Sơn tường màu sáng

Những gam màu đậm thì chỉ mang lại cảm giác yên tĩnh ban đầu, chứ không thực sự tạo cảm giác thư giãn và ấm cúng. Thay vào đó, bạn có thể kết hợp những màu sắc rực rỡ vào không gian của mình bằng cách sử dụng các điểm nhấn trang trí vui nhộn. Những thứ như gối nhấn, khăn trải giường và chăn bông, thậm chí là giấy dán tường đẹp, tinh tế đều là những cách tốt để giữ cho mọi thứ nhẹ nhàng mà không nhàm chán.

Thiết kế phòng ngủ mà mắc 11 lỗi sai nghiêm trọng này thì đổ bao nhiêu tiền cũng vẫn không ngon giấc-7


8. Kê giường sai vị trí

Để có 1 giấc ngủ ngon, bạn nên đặt giường của mình ở bức tường không quay lưng lại một căn phòng ồn ào. Đặt giường dựa vào bức tường gần với những không gian ồn ào như nhà bếp hoặc phòng khách, gần TV có thể khiến bạn khó ngủ. Hãy tìm vị trí ít âm thanh nhất để kê giường nếu không muốn phải trằn trọc mỗi đêm.

Thiết kế phòng ngủ mà mắc 11 lỗi sai nghiêm trọng này thì đổ bao nhiêu tiền cũng vẫn không ngon giấc-8


9. Sử dụng đèn không đủ độ sáng

Ánh sáng thích hợp trong phòng ngủ là cần thiết. Nếu ánh sáng được sắp xếp phù hợp sẽ giúp gia tăng sự tinh tế cho không gian, ví dụ như một chiếc đèn treo tường gắn cạnh giường để đọc sách.

Thiết kế phòng ngủ mà mắc 11 lỗi sai nghiêm trọng này thì đổ bao nhiêu tiền cũng vẫn không ngon giấc-9


10. Sử dụng sai chất liệu

Phòng ngủ nên là một không gian yên bình, vì vậy hãy cố gắng làm cho nó trở nên ấm cúng bằng cách kết hợp các loại vải và họa tiết khác nhau. Ví dụ, ngày nay nhiều người chuộng phong cách tối giản để thiết kế nội thất nhưng nó dễ tạo cảm giác lạnh lẽo. Tuy nhiên, nếu biết sử dụng các chất liệu cho chăn, gối, rèm cửa hoặc thậm chí họa tiết của giấy dán tường, cũng giúp phòng ngủ trở nên ấm cúng hơn.

Thiết kế phòng ngủ mà mắc 11 lỗi sai nghiêm trọng này thì đổ bao nhiêu tiền cũng vẫn không ngon giấc-10


11. Quá nhiều ánh sáng trắng

Lạm dụng ánh sáng trắng có thể khiến phòng ngủ bị "chói", đặc biệt là ánh sáng huỳnh quang. Thay vì sử dụng các loại bóng đèn ánh sáng trắng, hãy sử dụng bóng đèn LED sợi đốt hoặc các loại đèn cho ánh sáng ấm hơn với màu trắng dịu. Ngoài ra, bạn có thể thêm các công tắc điều chỉnh độ sáng để kiểm soát ánh sáng trong phòng ngủ.

Thiết kế phòng ngủ mà mắc 11 lỗi sai nghiêm trọng này thì đổ bao nhiêu tiền cũng vẫn không ngon giấc-11

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thiet-ke-phong-ngu-ma-mac-11-loi-sai-nghiem-trong-nay-thi-do-bao-nhieu-tien-cung-van-khong-ngon-giac-220216519274709.htm

thiết kế nhà đẹp

Phòng ngủ


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.