Gặp được mẹ chồng thuộc 4 con giáp này, phụ nữ xác định cuộc sống làm dâu sướng như tiên

Trong khi nhiều phụ nữ than khổ vì không thể hòa hợp với mẹ chồng thì một số chị em lại vô cùng may mắn gặp được những bà "mẹ chồng quốc dân"

Trong khi nhiều phụ nữ than khổ vì không thể hòa hợp với mẹ chồng thì một số chị em lại vô cùng may mắn gặp được những bà "mẹ chồng quốc dân", được yêu thương và chiều chuộng hết mực.

Mẹ chồng nàng dâu luôn là vấn đề muôn thuở của các gia đình mà con cái sau khi kết hôn vẫn sống chung với bố mẹ. Đôi khi, đỉnh điểm mâu thuẫn giữa 2 người phụ nữ này có thể dẫn đến sự tan vỡ của cả một gia đình. Tuy vậy, vẫn có không ít người may mắn, gặp được những bà mẹ chồng trong mơ, tâm lý, yêu thương và chiều chuộng con dâu như con gái ruột. Đặc biệt là những bà mẹ chồng thuộc 4 con giáp dưới đây, nếu được gả vào nhà này, phụ nữ xác định cuộc sống làm dâu sướng như tiên, gia đạo êm ấm, hòa thuận từ trong ra ngoài.

Mẹ chồng tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ thuộc tuýp người lo lắng và yêu chiều con cái hết mực mà không phân biệt con đẻ hay con dâu. Sự quan tâm tinh tế của các bà mẹ chồng này còn thể hiện ở chỗ họ luôn nỗ lực thấu hiểu các con và tìm mọi cách để chúng cảm thấy vui vẻ. Nhất là đối với con dâu, không một bà mẹ chồng tuổi Tỵ nào muốn tạo cho con cảm giác mình là người ngoài.

Nhược điểm của các bà mẹ chồng tuổi Tỵ là lời nói đôi khi mâu thuẫn với suy nghĩ bên trong của họ. Về điểm này, con dâu nên thấu hiểu để không xảy ra hiểu lầm không đáng có. Không chỉ vậy, các bà mẹ tuổi Tỵ cũng cực kỳ thích con dâu nhẹ nhàng, khiêm tốn và biết vận dụng một vài "chiêu trò" để lấy lòng bề trên là vô cùng đáng khen.

Mẹ chồng tuổi Sửu

Người tuổi Sửu tính tình hiền lành, chịu thương chịu khó, có tinh thần trách nhiệm trong tất cả mọi việc họ làm. Đối với gia đình, họ không hề câu nệ và sẵn sàng hy sinh chuyện cá nhân vì lợi ích của các thành viên trong nhà. Chính bởi tình yêu thương dành cho các con to lớn nên các bà mẹ chồng tuổi Sửu cũng hết mực chiều chuộng con dâu. Họ không phân biệt đâu là con dâu, con đẻ, đối xử với tất cả như ruột thịt. Nếu may mắn có được một bà mẹ chồng tuổi Sửu, phụ nữ xác định số làm dâu sung sướng như tiên.

Tuy nhiên, đặc điểm của người tuổi Sửu là tính tình cứng nhắc và đặt nặng các giá trị truyền thống. Các bà mẹ chồng có thể chấp nhận một người con dâu không giỏi việc nước nhưng bắt buộc phải đảm việc nhà. Thế nên nếu muốn "ghi điểm" tuyệt đối trong mắt mẹ chồng thì bạn tốt nhất nên tự trau dồi chuyện bếp núc, cách ứng xử chừng mực mọi lúc mọi nơi.

Mẹ chồng tuổi Dần

Mẹ chồng tuổi Dần tính tình phóng khoáng, không câu nệ chuyện vặt. Ở bất kỳ độ tuổi nào, họ cũng vô cùng năng động, thoải mái và sẵn lòng cùng con dâu đi mua sắm, spa… dành thời gian cho nhau như mẹ và con gái ruột. Những bà mẹ tuổi Dần lại còn cực kỳ tâm lý, thấu hiểu và quan tâm con cái một cách chừng mực. Nếu vào được nhà có bà mẹ chồng tuổi Dần thì chứng tỏ bạn là người có phúc phần to lớn.

Nói đi cũng phải nói lại, người tuổi Dần rất quyết đoán và có tiếng nói trong nhà. Con dâu ngoài việc tận hưởng tình yêu thương của mẹ chồng cũng cần phải tinh tế quan sát, lễ phép và ngoan đạo thì chắc chắn hạnh phúc gia đình lớn lẫn nhỏ đều được đảm bảo.

Mẹ chồng tuổi Mão

Tuổi Mão vốn là người lành tính, tốt bụng và ít khi to tiếng với ai. Chính bởi bản thân như vậy nên các bà mẹ chồng mong con dâu cũng dịu dàng, ân cần và nho nhã như mình. Trong nhiều trường hợp, các bà mẹ chồng tuổi Mão còn là một chuyên gia tâm lý tuyệt vời. Thế nên nếu có phiền muộn và cần người chia sẻ, con dâu cũng đừng ngại tìm đến mẹ chồng để lấy lời khuyên.

Nhờ tính cách dễ gần, hiền dịu nên mẹ chồng tuổi Mão không bao giờ gây áp lực lên con dâu, nhờ đó mà cuộc sống dưới một mái nhà của tất cả mọi người lúc nào cũng êm ấm.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

(Nguồn: Tổng hợp)

Theo Helino


con giáp

mẹ chồng

nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.