‘Đạo diễn râu xanh’ được thả ở Thụy Sỹ

Chính quyền Thụy Sỹ tuyên bố Roman Polanski là người tự do và từ chối dẫn độ vị đạo diễn người Ba Lan về Mỹ để trả lời về vụ lạm dụng tình dục trẻ em từ năm 1977.

Chính quyền Thụy Sỹ tuyên bố Roman Polanski là người tự do và từchối dẫn độ vị đạo diễn người Ba Lan về Mỹ để trả lời về vụ lạm dụng tình dụctrẻ em từ năm 1977.

Chính phủ Thụy Sỹ cho biết từng đề nghị phía Mỹ cung cấp lời khai bí mật mà cơquan công tố thành phố Los Angeles căn cứ vào đó truy tố Roman Polanski. Tuynhiên, phía Mỹ đã bác đề nghị này nên họ quyết định trả tự do cho Polanski.
 

‘Đạo diễn râu xanh’ được thả ở Thụy Sỹ
Roman Polanski được trả tự do

“Roman Polanski sẽ không bị dẫn độ về Mỹ và từ giờ phút này là công dân tự do”,Bộ trưởng Tư pháp của Thụy Sỹ tuyên bố. Chính quyền nước này đã đưa ra thông báochính thức sau 10 tháng Polanski bị bắt giữ theo yêu cầu từ phía Mỹ. 

Trước đó, Thụy Sỹ cho phép “vịđạo diễn râu xanh” được tại ngoại sau khi nộp phạt 4,5 triệu USD kèm theo yêucầu vị đạo diễn 76 tuổi này không được phép rời khỏi nhà nghỉ của mình trên khutrượt tuyết Gstaad và phải đeo vòng điện tử theo dõi.

#

Đạo diễn Roman Polanski từng đoạt giải Oscar với phim Nghệ Sỹ dương cầm.Polanski bị tòa án Mỹ tuyên phạt 90 ngày tù giam về tội hiếp dâm trẻ em. Vị đạodiễn thụ án 42 ngày thì được phóng thích vì người ta cho rằng ông bị bệnh tâmthần.

Tuy nhiên, tòa án không chấp nhận kết luận của các chuyên gia y tế đối với tìnhtrạng sức khỏe của Polanski và yêu cầu ông trở lại nhà tù thụ án. Đạo diễn RomanPolanski sau đó đã bí mật rời Mỹ sang định cư tại Pháp và Thụy Sỹ cho đến nay.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.