Lý giải động cơ ra tay tàn độc của các nghi phạm với người mẫu Hong Kong

Các bác sĩ pháp y đã phân tích động cơ dẫn tới hành động tàn ác của gia đình chồng cũ với người mẫu Thái Thiên Phượng. Cô bị sát hại dã man gây chấn động dư luận Hong Kong.

Những ngày qua, vụ án mạng kinh hoàng với người mẫu Hong Kong - Thái Thiên Phượng (tên tiếng Anh: Abby Choi) trở thành tâm điểm truyền thông châu Á. Theo điều tra ban đầu, bốn thành viên trong gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng được cho là đã ra tay tàn độc với nữ người mẫu. 

Lý giải động cơ ra tay tàn độc của các nghi phạm với người mẫu Hong Kong-1

Người mẫu xấu số Thái Thiên Phượng (Ảnh: Instagram).

Cảnh sát đã tìm thấy nhiều phần thi thể của Thái Thiên Phượng trong một ngôi nhà do bố chồng cũ cô thuê. Một số bộ phận cơ thể của Thái Thiên Phượng gồm thân trên và tay vẫn chưa được tìm thấy. Theo cơ quan điều tra, họ sẽ mở rộng khu vực tìm kiếm thi thể của Thái Thiên Phượng trong hôm nay 28/2.

Giám đốc Cục Hình sự Tây Cửu Long (Hong Kong) cho biết, cảnh sát sẽ mở rộng tìm kiếm thi thể nạn nhân sang bãi rác ở Wojing, Taguling, Hong Kong. Đây là địa điểm thứ 4 được tìm kiếm sau 3 địa điểm gồm nghĩa trang, hồ đập nước ở Tseung Kwan O, hệ thống thoát nước và hố ga ở làng Longwei, Taipo. 

Công việc tìm kiếm tại bãi rác dự kiến kéo dài vài ngày vì diện tích khu vực này khá lớn. Được biết, cảnh sát không chỉ hy vọng tìm thấy hài cốt của người đã khuất mà còn muốn có thêm bằng chứng cho vụ án. 

Lý giải động cơ ra tay tàn độc của các nghi phạm với người mẫu Hong Kong-2

Khu vực cảnh sát tăng cường tìm kiếm hài cốt của người mẫu Thái Thiên Phượng trong những ngày tới (Ảnh: HK01).

Chia sẻ với tờ HK01, Cao Đại Thành - bác sĩ pháp y nổi tiếng người Đài Loan lý giải về động cơ của những kẻ sát nhân man rợ. Theo ông, các nghi phạm muốn gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong quá trình xét nghiệm DNA. Hung thủ muốn phi tang phần đầu và tứ chi nhằm tăng độ khó nhận dạng và lấy dấu vân tay. Bác sĩ pháp y họ Cao nói: "Tôi nghĩ kẻ sát nhân chỉ muốn che giấu DNA. Chẳng có lý do nào khác".

Thái Thiên Phượng mất tích từ ngày 21/2. Ba ngày sau, thi thể không toàn vẹn của cô được tìm thấy trong một ngôi nhà ở làng Longwei, Hong Kong. Bác sĩ pháp y cho biết lực lượng chức năng đã phát hiện một lỗ kích thước 6,5 x 5,5cm ở phía sau hộp sọ nạn nhân. Các chuyên gia pháp y tin rằng, đây là cú đánh chí mạng khiến nữ người mẫu tử vong.

Tính đến nay, tổng cộng 5 nghi phạm đã bị bắt giữ trong vụ án mạng của Thái Thiên Phượng. Trong đó, 4 thành viên trong gia đình chồng cũ, gồm 3 nam và một nữ, độ tuổi từ 28 đến 65 đã phải ra hầu tòa vào sáng 27/2. 

Lý giải động cơ ra tay tàn độc của các nghi phạm với người mẫu Hong Kong-3

Một số tang chứng liên quan tới vụ sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng được cơ quan điều tra tìm thấy (Ảnh: HK01).

Lý giải động cơ ra tay tàn độc của các nghi phạm với người mẫu Hong Kong-4

Lý giải động cơ ra tay tàn độc của các nghi phạm với người mẫu Hong Kong-5

Ngôi nhà nơi vụ án mạng kinh hoàng đã xảy ra tại Hong Kong (Ảnh: HK01).

3 thành viên nam trong gia đình chồng cũ nạn nhân gồm chồng cũ cùng bố và anh trai đã bị cáo buộc tội giết người, mẹ chồng cũ của Thái Thiên Phượng bị buộc tội cản trở pháp luật. Tất cả đều bị tạm giam và không được bảo lãnh. Phiên tòa xét xử dự kiến tiếp tục vào ngày 8/5 tới. 

Ngoài ra, một phụ nữ họ Wu (47 tuổi), được cho là tình nhân của bố chồng cũ nạn nhân, cũng đang bị tạm giữ để điều tra khi bị tình nghi có liên quan đến vụ án.

Thái Thiên Phượng sinh ra trong một gia đình giàu có. Cô hiện là một người mẫu, KOL, người mẫu có ảnh hưởng tại Hong Kong. Người đẹp 28 tuổi xuất hiện tại nhiều sự kiện, tạp chí thời trang tại Hong Kong và có quan hệ thân thiết với giới nghệ sĩ. Vụ án mạng kinh hoàng liên quan tới Thái Thiên Phượng khiến dư luận xót xa cho người mẫu đoản mệnh và căm phẫn những kẻ thủ ác. 

 Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/ly-giai-dong-co-ra-tay-tan-doc-cua-cac-nghi-pham-voi-nguoi-mau-hong-kong-20230228082829003.htm?fbclid=IwAR3klSC2_OnhdaiKO9mwgjpRRw03tm8PrLWj2QTVwZ_5BP4k7aR5TA8OXvY

Thái Thiên Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.