Mỹ Tâm: Yêu được thì nên yêu

Đâu là thông điệp của chị khi thực hiện live show vào ngày 141 tới đây, sau một khoảng thời gian gần như lặng tiếng trên sân khấu ca nhạc?

"Mỗi ngày Tâm sốngđều nhìn lại và suy ngẫm. Tâm cho rằng hãy cứ sống bình tĩnh, làm việc hết mình,yêu được thì nên yêu", ca sĩ "tóc nâu môi trầm" chia sẻ.

Đâu làthông điệp của chị khi thực hiện live show vào ngày 14-1 tới đây, sau một khoảngthời gian gần như lặng tiếng trên sân khấu ca nhạc?

Đây là mộtđêm nhạc để ôn lại những kỷ niệm ngày ấy và bây giờ, rất ấm cúng và thân mật. Vìmang đậm tính chất kỷ niệm cá nhân nên chỉ có 700 khách thôi, Tâm sẽ có phầngiao lưu đặc biệt và dùng tiệc thân mật với khán giả, sau đó sẽ bước vào chươngtrình ca nhạc đặc biệt.

Mỹ Tâm: Yêu được thì nên yêu
 

Tâm sẽ hát30 ca khúc được khán giả yêu thích nhất trong suốt 10 năm qua, trong đó có 25 cakhúc sẽ được phối khí lại mới hoàn toàn theo phong cách nhạc unplugged (nhạcmộc, dàn nhạc không điện tử).

Mườinăm, một quãng đường đủ dài để nhìn lại với rất nhiều những chiêm nghiệm?

- Mỗi ngàyTâm sống đều nhìn lại và suy ngẫm. Lúc này, khi nhìn lại chặng đường 10 năm đãqua, Tâm mới thấy rõ những cột mốc, những kỷ niệm đáng nhớ rất lớn trong đời.Tâm đã sống và làm những điều tốt và chưa tốt nhưng quan trọng nhất là nhìn lạiquá khứ để thấy hiện tại mình như thế nào. Tâm cho rằng hãy cứ sống bình tĩnh,làm việc hết mình, yêu được thì nên yêu.

Nhìn lạicon đường ấy, sự hài lòng và chưa hài lòng ở chị có cân bằng không?

- Những điềuhài lòng hay chưa hài lòng đều có cả nhưng chỉ có bản thân mình tự ngồi nhìn lạimới thấy và hiểu được. Tâm vẫn giữ quan điểm rằng khi biết nhìn lại quá khứ, tasẽ sống tốt hơn trong hiện tại và Tâm đang làm điều đó. đối với Tâm, sẽ không cógì là hài lòng hay không hài lòng nếu ta biết chấp nhận.

Danhnhân Fijie nói rằng: "Người đời luôn hiếu kỳ, khi họ không thể tiếp cận được vớiai đó thì tự nhiên giá trị của người đó sẽ tăng lên nhiều". Hình như đây cũng làphương châm hành động của ca sĩ Mỹ Tâm trên thị trường âm nhạc hiện nay?

- Tâm luôncố gắng sống và làm việc theo suy nghĩ tích cực, chín chắn và hợp lẽ nhất. Từnhững điều đó mà Tâm thể hiện mình chứ không suy nghĩ gì hơn. Có câu "Cuộc sốnggiống như môn chạy marathon, chỉ có người kiên trì tới cùng mới có thể trở thànhngười chiến thắng".

Mỹ Tâm: Yêu được thì nên yêu

Chặngđường 10 năm đã qua của chị có phải là một đoạn chạy marathon?

- Tâm lúcnào cũng đi trên con đường của mình một cách tự nhiên, bình thản dù xung quanhcó thể sẽ có những thứ rượt đuổi mình, nhưng nó càng rượt đuổi theo Tâm thì Tâmlại càng thích đi chậm lại. Tâm chỉ chạy khi nào cảm thấy thích thôi. Tâm sốngnhư vậy và việc đó sẽ tiếp diễn cho đến hết cuộc đời của mình chứ không dừnglại. Tâm không biến cuộc đời mình thành một cuộc đua.

Ca sĩPhương Thanh nhận xét: "Không ai bí ẩn và đơn giản như Mỹ Tâm". Điều đó có đúngkhông?

- Tâm thíchbàn luận về những quan điểm trong cuộc sống chứ ít khi nói về mình thế nào. Tâmnghĩ khi một bài báo viết một cách chân thật về những điều Tâm nói thì ít nhiềuđiều đó cũng giúp cho khán giả cảm nhận được một cách rõ nét về Tâm.

Rất nhiềungười đã nói Tâm là một "cô gái bí ẩn" và đây là lần đầu Tâm nghe chị PhươngThanh nói mình cũng như thế. Với Tâm, đây là một lời khen hết sức quý giá bởitrong cuộc sống phải có những điều bí ẩn để người khác khám phá, phải đạt đượcsự đơn giản mới thấy được giá trị chân thật của cuộc đời.

Một casĩ ngôi sao như chị chịu xếp lại sự nghiệp một thời gian để tập trung cho cáchoạt động từ thiện như trong năm qua chắc hẳn không dễ dàng?

- Những việcmà Tâm đã làm trong năm qua mang lại cho mình hạnh phúc, mang lại cho mình nhữnggiá trị của cuộc sống và nhất là thấy mình cũng có ích. Sau một năm, Tâm ngồitổng kết về tình hình hoạt động của Quỹ Từ thiện Mỹ Tâm trong năm 2010 và thấycần phải có một dự án từ thiện của mình vào năm 2011 với những công việc thiếtthực để giúp đỡ đồng bào nghèo, các trẻ em hiếu học nghèo trên cả nước. Trướcmắt là sẽ kêu gọi mọi người chung tay góp sức xây nhà chống lũ cho đồng bào miềnTrung thay vào việc cứu trợ như hằng năm.

Mỹ Tâm: Yêu được thì nên yêu
 

Chị đúckết được gì sau 10 năm theo nghề?

 - Tâm nghĩmình luôn phải tiếp tục bằng những sản phẩm không cần nhiều nhưng phải hay, phảibiết làm và mang giá trị cao nhất đến cho người sử dụng. Các bạn trẻ hiện naycũng cần suy nghĩ đến giá trị của bản thân và sản phẩm mình làm ra, có như thếthì các bạn mới có thể nâng thương hiệu của mình lên.

Trongvai trò là ban giám khảo của cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn, chị để lại nhiều ấntượng với người xem. Thế nhưng ở cương vị của mình, chị cảm nhận gì về showbizViệt trong tương lai?

Trong tươnglai, chắc chắn sẽ có rất nhiều ca sĩ hát hay nhưng thiếu cá tính, cũng có nhữngbạn có cá tính nhưng lại thiếu sự khát khao, quyết liệt để bứt phá. Nếu bạn nàothật sự muốn thành công trong thời điểm này ngoài tài năng thì cần phải suy nghĩmột cách nghiêm túc, đầu tư bài bản, chịu khó tập luyện ngày đêm và nhất là hãyđặt ra cho mình một mục đích và hãy khát khao đạt được nó.

Chị quanniệm thế nào về hạnh phúc, về sự được - mất ở đời?

- Hạnh phúclà do ở mình, không thể đi tìm hạnh phúc nếu ta không muốn có nó. được - mấttrong đời cũng vậy, cuộc sống không phải lúc nào muốn là được nhưng quan trọngnhất là ta biết chấp nhận nó ở mức độ nào. Cuộc đời khá là công bằng và Tâm tinđiều đó.


Theo Nguoilaodong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.