Quốc phục của Hoàng My tại Miss World gây tranh cãi

Chọn bộ váy dân tộc lấy ý tưởng từ trang phục của người Âu Lạc để 'nghênh chiến' Miss World 2012, Hoàng My khiến nhiều người bày tỏ lo ngại khi hình ảnh của cô gợi nhớ về sự tích Mỵ Châu - Trọng Thủy và mối tình cuồng tín đẩy Âu Lạc vào diệt vong.

Chọn bộ váy dân tộc lấy ý tưởng từ trang phục của người Âu Lạc để 'nghênh chiến' Miss World 2012, Hoàng My khiến nhiều người bày tỏ lo ngại khi hình ảnh của cô gợi nhớ về sự tích Mỵ Châu - Trọng Thủy và mối tình cuồng tín đẩy Âu Lạc vào diệt vong.

Cuối cùng, bộ trang phục dân tộc được Hoàng My chọn làm “vũ khí” khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2012 cũng đã được tiết lộ. Dựa trên nguồn gốc lịch sử, đó là bộ trang phục dân tộc lấy tưởng từ trang phục của người Âu Lạc.

Bộ trang phục của NTK Lê Thanh Hòa được thiết kế với phần thân trên là áo yếm, phía trước xẻ giữa, phần thân dưới được thiết kế dựa trên váy quấn, ngắn, tạo sự linh hoạt và nhanh nhẹn trong sinh hoạt (săn bắn). Đặc biệt, cách điệu từ họa tiết của trống đồng Đông Sơn sử dụng chất liệu lụa, gấm và biểu tượng chim Lạc, tạo hình ảnh rõ nét nhất về người phụ nữ Âu Lạc và đậm nét dân tộc. Phần trang sức như khuyên tai, vòng tay và cây cung đi kèm cũng được cách điệu từ hình ảnh chim Lạc.


Sau khi hình ảnh bộ trang phục dân tộc mà Hoàng My chọn để tham dự Miss World 2012
chính thức công bố, dư luận khen chê và nhiều ý kiến gây tranh cãi trái chiều xảy ra.



Nhiều người cho rằng, bộ trang phục dân tộc của Hoàng My thực chất là bộ trang
phục của công chúa Mỵ Châu, con vua An Dương Vương, nước Âu Lạc.



Nhắc đến cái tên Mỵ Châu, người dân Việt không thể quên sự tích Mỵ Châu – Trọng Thủy. Người ta phê phán Mỵ Châu vì nàng đã quá tin chồng đến mức cho chồng xem nỏ thần, tiết lộ bí mật quốc gia, thậm chí còn khờ khạo đến mức trong lời dặn dò cuối của Trọng Thủy, nàng vẫn không phát hiện ra âm mưu cướp nước, rồi lại tự "vẽ đường cho hươu chạy" bằng lời hứa rắc lông ngỗng dọc đường, đẩy Âu Lạc do vua cha An Dương Vương bao công gìn giữ đến bờ diệt vong!




Mặc cho đại diện công ty Elite Việt Nam khẳng định, dựa trên nguồn gốc lịch sử, bộ trang phục dân tộc này lấy tưởng từ trang phục của người Âu Lạc nói chung, chứ không phải trang phục công chúa Mỵ Châu như nhiều tờ báo phản ánh, nhưng trang phục của công chúa Mỵ Châu có thể đại diện cho phụ nữ Âu Lạc và ngược lại, nên khi Hoàng My chọn bộ váy lấy ý tưởng từ trang phục của người Âu Lạc để thi chung kết Miss World 2012, nhiều ý kiến bày tỏ mối lo ngại. 

Đặc biệt, trong tình hình vấn đề biển Đông vẫn là chuyện nhạy cảm giữa Việt Nam – Trung Quốc, và cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2012 cũng đang diễn ra tại Trung Quốc, nên càng khiến nhiều người không ủng hộ.





Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.