Trần Lập: 'Chúng tôi chọn thí sinh theo đường dài'

Trước thắc mắc về tiêu chí lựa chọn thí sinh trong vòng Đối đầu, nam rocker thẳng thắn bày tỏ quan điểm.

Trước thắc mắc về tiêu chí lựa chọn thí sinh trong vòng Đối đầu, nam rocker thẳng thắn bày tỏ quan điểm.

- Kết thúc tập 1 vòng Đối đầu, dư luận không đồng tình việc anh chọn Bảo Anh khi thí sinh này có chất giọng thua hẳn Thanh Thủy. Điều này trái với tên gọi "Giọng hát Việt". Anh giải thích sao?

- Ở vòng Giấu mặt, giọng ca là tiêu chí quyết định cho sự sống còn của thí sinh. Nhưng đến vòng Đối đầu thì bên cạnh giọng ca còn có nhiều yếu tố khác. Đó là cung cách trình diễn, thái độ rõ ràng trong việc định hình phong cách âm nhạc...

Khán giả xem qua truyền hình không thể cảm nhận được thực tế không khí diễn ra tại hiện trường trong mỗi vòng thi đấu. Các huấn luyện viên chấm điểm dựa trên những diễn biến trên hiện trường.

Với trường hợp Bảo Anh, cô ấy hoàn toàn chủ động trên sân khấu. Và trên sàn đấu, ai đưa được đối thủ của mình vào thế trận do mình tạo ra thì người đó chiến thắng.

Dư luận cho rằng Bảo Anh (phải) không xứng đáng vào vòng liveshow bằng Thanh Thủy
khi yếu hơn về giọng hát và cách xử lý trong tập đầu tiên vòng Đối đầu. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

- Ở Bảo Anh còn điều gì khiến anh chọn lựa, dù hai huấn luyện viên nữ và khán giả đều nghiêng về phía ngược lại?

- Giọng ca dày và mạnh không quan trọng mà bằng việc người đó có đáp ứng được quá trình luyện tập hay không. Trong quá trình luyện tập, tôi nhận thấy Bảo Anh có tố chất tiến xa và đáp ứng được đòi hỏi của cuộc thi. Ở vòng Đối đầu, trừ khi có sự thắng thế tuyệt đối, còn nếu hai thí sinh chênh nhau một 9, một 10 thì phải xét đến sự hòa quyện giữa giọng ca cùng lối trình diễn. Và Bảo Anh đã thể hiện được điều đó, đảm bảo con đường dài tiếp theo sau.

Tôi còn nhớ Giám đốc sản xuất âm nhạc Phương Uyên có nói rằng: "Hầu hết ai đã chạm tới 'nóc' thì con đường tiếp theo sẽ khó khăn và khó có thể phát triển hơn". Tôi mong khán giả khi xem truyền hình hãy xem một cách bình tâm và nhìn thí sinh cả một quá trình chứ đừng vì một tập, hai tập mà vội kết luận.

- Ưu thế về ngoại hình của Bảo Anh góp bao nhiều phần vào quyết định của anh?

- Các hot boy, hot girl có quyền được khán giả yêu mến. Trong nghệ thuật, thanh và sắc là sự hòa quyện được khán giả chấp nhận. Chương trình còn cả 12 đêm diễn ra trực tiếp. Nếu hot girl, hot boy có tài thật sự thì họ sẽ đi xa. Nếu họ không có khả năng thì ắt hẳn họ sẽ dừng ở đâu đó. Tài năng thì không có quyền xinh đẹp hay sao? Tại sao chúng ta không nhìn nhận điều đó một cách đúng đắn nhất?

- Nếu thực lực hát ngang nhau, anh sẽ chú trọng vào ngoại hình?

- Trong công chúng, người ta có nhiều gu nhìn nhận khác nhau. Khi nhìn nhận ở lĩnh vực không chuyên môn thì có thể không thấy sự khác biệt rõ rệt. Nhưng khi xét đến vấn đề chuyên môn thì không ai giống nhau. Phải có một điểm nhỉnh nào đó và chính huấn luyện viên nhìn ra được điều này.

Chúng tôi rất khó khăn khi phải tự tay loại ra những thành viên ưu tú của mình. Nhưng đây cũng chính là nét độc đáo của chương trình mà mọi người không thể phủ nhận được.

- Tiêu chí lựa chọn thí sinh của anh như thế nào?

- Tất cả huấn luyện viên lựa chọn đều dựa trên tiêu chí chung của phía nắm bản quyền là nhà sản xuất bên Hà Lan. Chúng tôi không có tiêu chí nào riêng cả. Nhưng đối với tôi, để đến được các vòng sau, các thí sinh phải vững vàng về yếu tố tâm lý, chuẩn bị về thời gian để đáp ứng được bài tập chuyên môn trong luyện tập và có một lực lượng khán giả ủng hộ.


Trần Lập xem trọng con đường dài cho thí sinh.

- Anh đã dồn công sức thế nào trong việc luyện tập cho vòng Đối đầu?

- Vòng Giấu mặt khổ một thì sự khó khăn của vòng Đối đầu tăng lên gấp bội. Chỉ trong một tháng trời luyện tập cùng thí sinh, tôi đã sụt 3 kg. Chúng tôi không chỉ lao lực về tâm trí mà còn bị suy giảm về sức khỏe. Tôi nói ra để thấy rằng, ngồi ở vị trí huấn luyện viên không phải dễ dàng.

- Anh nhìn thấy gì cho con đường âm nhạc Việt Nam thông qua chất lượng của "Giọng hát Việt"?

- Một cục diện âm nhạc trong giới trẻ sẽ thay đổi. Không còn sự ủy mị trong âm nhạc mà là những bài hát được chọn lựa rất văn minh. Nếu như những thí sinh sau cuộc thi tiếp tục chọn lựa con đường âm nhạc này, thì họ sẽ thay đổi cách nhìn nhận của khán giả về âm nhạc.

Có một thế hệ ca sĩ rất giỏi ra đời. Họ nhận ra rằng tài năng chưa là gì, để thành công phải có một quá trình và đi trên một con đường đúng đắn.

Theo Vnexpress


Sao
Bi hài chuyện… khóc của diễn viên
Cảnh khóc luôn đóng vai trò quan trọng trong các bộ phim khi mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Những giọt nước mắt rơi xuống cũng là lúc diễn viên vô cùng nhập tâm vào nhân vật. Tuy nhiên không phải cứ diễn viên chuyên nghiệp là khóc đạt và khóc đẹp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.