Uyên Linh: Đẹp = tự tin + đam mê

Ít nói, thận trọng như đàn ông, nhưng điên rồ và hết mình vì yêu như đàn bà. Vì thế, Linh quyến rũ.

Ít nói, thậntrọng như đàn ông, nhưng điên rồ và hết mình vì yêu như đàn bà. Vì thế, Linhquyến rũ.

Khi nghĩ đến chuyên đề về sự quyến rũ, người đầutiên tôi nghĩ đến là Uyên Linh. Có lẽ, sự hết mình, sự đam mê trong từng câuhát mỗi khi Linh cất lời đã chinh phục tôi. Khi tiếp xúc mới thấy Linh ítnói và thận trọng như đàn ông, nhưng cũng điên rồ và hết mình vì yêu như đànbà. Và có vì thế, Linh quyến rũ.
 
Đẹp = tự tin + đam mê

Trongmắt Linh, như thế nào là một phụ nữ đẹp?

Là người phụ nữ đam mê và tự tin.Họ biết mình muốn gì và thể hiện mình một cách đúng mực. Họ không mặc cho mìnhmột chiếc áo quá rộng hay không thu mình vào một cái áo quá hẹp.  Họ biết thứ gìlàm mình thấy thoải mái và hài lòng nhất.

Uyên Linh: Đẹp = tự tin + đam mê
 

Linhtự chấm cho mình mấy điểm về sắc đẹp?

Bạn chấm cho tôi mấy điểm?

Trướchết hãy xem, đam mê và sự tự tin của bạn dành cho âm nhạc nhiều như thế nào?

Tôi nghe nhạc và nghêu ngao háttheo từ khi còn rất nhỏ. Vì truyền thống gia đình nên tôi đã tập trung hết sứcvào việc học văn hoá. Đam mê ca hát lại bùng lên khi tôi có cơ hội thử sức tạicác cuộc thi hát cho sinh viên vào những năm học đại học ở Hà Nội. Và rồi đam mêkhiến tôi quyết định tham gia Việt Nam idol 2010.

Vìsao một người đam mê âm nhạc từ bé lại không theo ngành nhạc mà chọn  ngànhNgoại giao – 1 ngành bạn không thật sự đam mê?

Ngành Ngoại giao không phải làngành tôi chọn cho “có”, nó cũng có sức quyến rũ nhất định đối với bản thân tôi.Mặc dù việc có một tấm bằng đại học chủ yếu để làm yên lòng bố mẹ. Ngoại giaomang lại cho tôi những kiến thức đặc biệt cần cho con đường dài mà tôi đanghướng tới.

Giảsử Linh không thành công trong Vietnam Idol năm nay, chắc niềm đam mê ấy đã bịdập tắt?

Đam mê thì luôn sống từng ngàyvới bản thân mình chứ. Đam mê chỉ được thể hiện với mọi người bằng cách này haycách khác và thỏa  mãn mình bằng con đường này hay con đường kia mà thôi. Tấtnhiên, may mắn trong Vietnam Idol 2010 đã cho tôi cơ hội để biến đam mê ấy thànhsự nghiệp - một cách vô cùng nghiêm túc.

Tử vibảo những người sinh năm 1988 thường nhiều ước mơ và khao khát nhưng cũng haychán nản và bỏ cuộc. Điều này có đúng với Linh??

Cho tới thời điểm này thì tôikhông thấy đúng, tôi chưa bao giờ cảm thấy chán nản đến mức phải bỏ cuộc điềugì. Thời gian vừa qua, đương nhiên có một số áp lực nhất định, nhưng tôi vẫnđang rất hào hứng với những gì mình mong muốn làm được ở con đường sắp tới. Tôi23 tuổi, tôi còn đang rất trẻ mà! Đây mới là sự bắt đầu thôi. Và tôi chấp nhậnnhững khó khăn như nó là đương nhiên vậy.

Uyên Linh: Đẹp = tự tin + đam mê
 

Theobạn, mình đang ở vị trí nào trong làng nhạc Việt?

Hiện tại, tôi vẫn chỉ là một thí sinh vừa thắngcuộc, không một sản phẩm, không một liveshow. Thành công của Vietnam idol làkết quả của rất nhiều người đã góp sức thực hiện chương trình. Tôi thấy mìnhchỉ may mắn vì đã là người chiến thắng trong cuộc thi đó.

Nghĩ mà xem, mình chưa làm được gì thì  làm sao có thể đánh giá mình đang cóvị trí nào trong làng nhạc Việt?

Chưacó vị trí nhưng vừa bước chân vào showbiz, Linh đã gặp phải rất nhiều trục trặckhông đáng có. Showbiz Việt có quá phức tạp so với suy nghĩ của Linh?

Có chứ! Thực sự trước đêm đăng quang VietnamIdol, tôi không có nhiều thời gian để tĩnh tâm và nghĩ về showbiz. Và cũngcó nghĩ thì cũng đâu biết gì nhiều về nó, để tính được cặn kẽ rằng chuyện gìsẽ xảy ra với mình và mình sẽ đối diện với nó ra sao. Khi ấy, tôi chỉ xácđịnh rằng mình nên chuẩn bị sẵn tinh thần và cố gắng giữ một tâm thế thậtvững vàng để theo đuổi sự nghiệp này.

Yêucũng là một đam mê

Điềuđiên rồ nhất Linh đã từng làm vì đam mê là…?

Yêu..

Tìnhyêu, Linh quan niệm thế nào?

Tôi vẫn đang ở giai đoạn khám phátừng thứ một.  Ở tuổi này, có lẽ là quá sớm để đưa ra cho bản thân một địnhnghĩa. Yêu cũng là một đam mê, không hết mình thì sẽ không đúng với chính mình.Hạnh phúc lứa đôi đối với tôi đơn giản là cảm giác an toàn và thoải mái khi ởcạnh một người mà thôi…(cười)

Bâygiờ Linh có đang hạnh phúc?

Hạnh phúc hiện giờ là được bắtđầu phát triển sự nghiệp bằng điều mình đam mê đã lâu và sự bắt đầu này đầy maymắn. 

Uyên Linh: Đẹp = tự tin + đam mê
 

Sẽlàm gì nếu tự dưng đang đón nhận hạnh phúc mà nỗi buồn, hay sai lầm ập đến?

Nhìn lại một cách công bằng nhấtvề sự việc, chịu trách nhiệm và tìm cách giải quyết hiệu quả. Việc này không dễnhư lời nói, thế nên mỗi lần sai là một bài học lớn và thông thường, tôi nhớchúng rất lâu.

Lắngnghe giọng hát của Linh, nhìn vào mắt Linh, thấy trong đó có rất nhiều cảm xúcvà sự chiêm nghiệm. Những cảm xúc ấy có vì cuộc sống của Linh đã qua nhiều trảinghiệm, hay bản thân Linh là một người quá nhạy cảm?

Sở thích: món bò nướng vào những ngày trời lạnh ở Hà Nội.

Tính xấu: đãng trí, hay quên đồ ở khắp mọi nơi, bạn bè đi cùng luôn phải nhắc!

Nội dung album đầu tay: Quyết bí mật tới phút chót

Cả hai. Tôi nhạy cảm nên có nhiềucảm nhận, cảm xúc để mang vào trong bài hát. Nhưng những cảm nhận này cũng chỉdừng ở những trải nghiệm mà tôi đã có tới thời điểm đó mà thôi. Dù sao mình cũngmới 23 tuổi nên không thể tưởng tượng mình sẽ thể hiện cảm xúc của  một ngườiđàn bà tuổi 30 được. Như vậy sẽ là vay mượn.

Linhrất đàn bà và có phần mong manh nhưng lại có vẻ rất mạnh mẽ trước những áp lực?

Có lẽ bởi trong tôi luôn tồn tạimột phần đàn ông và một phần đàn bà. Nhiều lúc mình đàn ông quá làm nhiều ngườithấy sợ, đôi khi cũng quá đàn bà khi yêu thương. Và 2 phần ấy cũng có xung độtvới nhau nhưng chính xung đột này tạo nên Uyên Linh bây giờ. Đó là một phần cátính trong cơ thể mình mà nếu thiếu, có tôi sẽ không còn là tôi nữa.

Uyên Linh: Đẹp = tự tin + đam mê
 

Nhớcó lần Linh bảo, Linh tin vào số phận. Vậy Linh có linh cảm gì về cuộc sống củamình về sau không?

Có chứ. Nhưng chuyện này, chophép tôi được giữ kín cho riêng mình, để xem sau này mình đúng hay sai.

Xemra Linh có vẻ là người phụ nữ của những bí mật nhỉ?

Ừ, bí mật tạo nên sự quyến rũ của đàn bà mà.(cười ).
Theo Lửa Ấm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.