Văn Mai Hương: ‘Tôi luôn biết cân bằng chính mình’

Còn trẻ tuổi và mới chân ướt chân ráo bước vào thế giới showbiz, Văn Mai Hương đã gặp không ít căng thẳng và áp lực của guồng quay công việc. Tuy nhiên, Văn Mai Hương đã tập cho mình một bản lĩnh để luôn biết cân bằng chính mình trong cả công việc, cuộc sống và tình yêu.

Còn trẻ tuổi và mới chân ướt chân ráo bước vào thế giới showbiz, Văn Mai Hương đã gặp không ít căng thẳng và áp lực của guồng quay công việc. Tuy nhiên, Văn Mai Hương đã tập cho mình một bản lĩnh để luôn biết cân bằng chính mình trong cả công việc, cuộc sống và tình yêu.

- Trở lại showbiz sau một thời gian dài tập trung cho việc học tập, chị có thấy áp lực nhiều không?

Vì tất cả mọi dự án âm nhạc trong năm của Hương đều đã được lên kế hoạch từ trước cùng với lịch trình làm việc khá kỹ càng, nên sau quãng thời gian tập trung ôn thi đại học thì Hương quay trở lại công việc được ngay và bắt nhịp một cách mau chóng chứ không bị áp lực. Bây giờ, Hương chỉ tập trung để kịp ra mắt album kế tiếp vào cuối năm nay như kế hoạch đã định.


- Sự trở lại lần này, khán giả đã chờ đợi ở sản phẩm mới của chị rất nhiều nhưng nó không thực sự "hot" như mọi người đang mong mỏi, cá nhân chị thấy sao?


Hương nghĩ bất cứ một sản phẩm âm nhạc nào cũng cần thời gian để được “thẩm định”, để tạo nên được sức hút. Do đó, còn quá sớm để có thể nói một ca khúc mới ra mắt có “hot” hay không. Giống như ca khúc
“Nếu như anh đến” cũng đã trải qua một thời gian để khán giả biết đến sự đầu tư công sức của cả ê kíp, họ “thấm”, sau đó mới trở thành “hit” như mọi người thấy đấy.




- Văn Mai Hương của năm 2012 có gì đột phá và bùng nổ không hay vẫn là một hình ảnh quen thuộc của thời gian qua?

Sự thống nhất về chủ đề là điều rất cần đối với một nghệ sỹ muốn đi đường dài. Hình ảnh càng quen thuộc, càng dễ nhận biết đối với khán giả mới khó xây dựng chứ còn mỗi năm một hình ảnh khác nhau, không có sự xuyên suốt thì dễ xây dựng mà cũng khiến khán giả dễ nhầm lẫn lắm. Tất nhiên, Hương vẫn phải có những cái mới hơn, lạ hơn so với mình năm trước chứ. (Cười)


- Nhìn cách làm việc xô bồ của showbiz và những ngôi sao cũng đang phải chạy từng ngày để giữ vững vị trí cũng như làm mới mình trong mắt khán giả, chị có thấy mệt mỏi khi phải chạy đua như thế không?


Chính nhịp sống nhanh của Sài Gòn là lí do khiến Hương xin phép bố mẹ để vào Nam lập nghiệp, bởi bản thân Hương yêu thích sự năng động, cùng với năng lượng công việc luôn tràn ngập trong thành phố này. Đây là một thành phố trẻ, mọi người đều làm việc để cho ra mắt những sản phẩm mới, điều đó đốc thúc Hương được hòa nhịp với nó.


Tất nhiên, đôi khi không thể tránh khỏi những lúc mệt mỏi và stress, nhưng Hương luôn biết cách để cân bằng chính mình. Bản thân Hương cũng là một người khá lạc quan nên thường nhìn vào khía cạnh tích cực của vấn đề hơn là nhìn vào những điều tiêu cực còn lại nên cũng không quá bị ảnh hưởng hay thấy mệt mỏi.


- Người ta bảo tình yêu làm cho con người ta thăng hoa và có nhiều cảm hứng nhưng đôi khi say đắm quá trong chuyện tình cảm khiến người ta lại quên hết mọi việc. Chị đang ở trạng thái nào?


Luôn luôn là cân bằng vì Hương vẫn còn trẻ mà.


- Không còn ồn ào với Lê Hiếu như lần đầu công khai trên mặt báo, bây giờ chị cảm thấy thoải mái hơn không?


Thật ra, hồi đó, thấy nhiều người tò mò quá. Mà cứ tò mò thế thì Hương rất áp lực. Thế nên công khai ra một lần để không phải đối diện những câu hỏi ngờ vực mỗi ngày chính là cách giải quyết tốt nhất. Nhưng Hương có nguyên tắc, sau đó sẽ là chuyện riêng của mình, Hương không muốn ai can thiệp vào nữa, mất tự nhiên.
 





Sau năm 2 đăng quang vị trí Á quân của cuộc thi Vietnam Idol, giờ trở lại với vị trí là người tư vấn các thí sinh, cảm giác của chị như thế nào?

Khi nhìn lại các bạn thí sinh dự thi vòng thử giọng năm nay, Hương như nhìn thấy lại chính mình của quãng thời gian trước, cũng xếp hàng hồi hộp chờ đến lượt mình dự thi. Điều đó tạo nên một cảm giác thật sự rất khó tả.
Chị đã dành những lời khuyên và bí quyết gì cho các thí sinh năm nay?

Hương chỉ biết xin chúc cho các bạn thí sinh năm nay may mắn hơn, tự tin hơn, chọn đúng bài phù hợp với chất giọng, và giữ gìn sức khỏe để đi hết chặng đường dài của cuộc thi Việt Nam Idol.


- Về thành phần ban giám khảo của cuộc thi Vietnam Idol năm nay và năm trước, chị đánh giá thế nào?


Theo Hương, nhà sản xuất Vietnam Idol là một đơn vị rất chuyên nghiệp. Thế nên, việc nhà sản xuất lựa chọn thành phần BGK là ai luôn có lý do của họ. Chúng ta không nên so sánh giám khảo năm nay với giám khảo năm trước bởi con người ai cũng có sở trưởng - sở đoản khác nhau.


- Ở cuộc thi năm nay, chị có chờ đợi điều gì từ các thí sinh không?


Hương mong chờ sự đột phá, cũng như sự xuất hiện của những cá tính âm nhạc thật ấn tượng và đặc biệt so với cuộc thi Việt Nam Idol năm ngoái. Cũng như hi vọng cuộc thi sẽ tìm thấy những gương mặt mới xuất sắc và trẻ trung. Hương nghĩ, ngành giải trí Việt Nam bây giờ rất cần những nhân tố mới và trẻ như thế.


- Nếu còn những cuộc thi âm nhạc nữa, chị có ý định sẽ đi tiếp không?


Có lẽ là không. Tất nhiên, cũng sẽ có một vài ngoại lệ hiếm hoi nào đó.

Theo VNNM



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.