10 loại đậu tốt hơn ăn nhân sâm nhưng nhiều chị em lại bỏ phí không động đến

10 loại đậu dưới đây vừa có thể làm thành sữa, vừa có thể chế biến thành các món ăn ngon. Phụ nữ thường xuyên ăn những loại đậu này rất có lợi cho sức khỏe.

10 loại đậu dưới đây vừa có thể làm thành sữa, vừa có thể chế biến thành các món ăn ngon. Phụ nữ thường xuyên ăn những loại đậu này rất có lợi cho sức khỏe.

Mức sống ngày càng cải thiện, con người cũng ngày càng quan tâm đến sức khỏe của chính họ. Đặc biệt là đối với phụ nữ, họ thường xuyên sử dụng trà, thực phẩm chức năng để bảo vệ sức khỏe. Thực tế, chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh mới là phương pháp nuôi dưỡng sức khỏe tốt nhất.

10 loại đậu tốt hơn ăn nhân sâm nhưng nhiều chị em lại bỏ phí không động đến-1
Có rất nhiều loại đậu giàu dinh dưỡng. Phụ nữ thường ăn đậu có thể bổ sung khí huyết, bảo vệ tim, củng cố lá lách và dạ dày. Trong các loại đậu có chứa protein chất lượng cao để cải thiện khả năng miễn dịch của con người. Ngoài ra, đậu có chứa chất xơ giúp nhuận tràng. Giống như đậu nành có chứa estrogen, có thể bảo vệ vú và ngăn ngừa ung thư. Nhiều phụ nữ không biết được tác dụng dinh dưỡng của các loại đậu khác nhau.

Dưới đây là 10 loại đậu rất tốt đối với sức khỏe phụ nữ.

1. Đậu nành

10 loại đậu tốt hơn ăn nhân sâm nhưng nhiều chị em lại bỏ phí không động đến-2

Đậu nành chứa protein và stigmasterol chất lượng cao, có thể làm giảm lipid máu và cholesterol, còn có thể làm giảm lượng đường trong máu, giảm sự xuất hiện của các bệnh tim mạch và mạch máu não. Đậu nành cũng có estrogen, tiêu thụ thường xuyên rất tốt cho sức khỏe phụ nữ. Không chỉ giúp phụ nữ điều tiết nội tiết, mà còn có thể làm đẹp, giúp da trở nên căng bóng, mềm mại.

2. Đậu đỏ

Phụ nữ sử dụng đậu đỏ có tác dụng bổ khí huyết, hơn nữa đậu đỏ rất giàu axit folic nên rất tốt cho bà bầu và phụ nụ nữ sau sinh, phụ nữ cho con bú ăn đậu đỏ có tác dụng tiết sữa. Phụ nữ cao tuổi ăn đậu đỏ có thể giảm thiểu được bệnh huyết áp cao, đường huyết cao và mỡ máu cao, làm sạch chất thải trong máu, giúp cơ thể ngày càng khỏe mạnh hơn.

3. Đậu xanh

10 loại đậu tốt hơn ăn nhân sâm nhưng nhiều chị em lại bỏ phí không động đến-3

Đậu xanh thường được ăn nhiều nhất vào mùa hè. Nếu bạn cảm thấy thời tiết nóng và có dấu hiệu say nắng, bạn có thể nấu chè đậu xanh để giải nhiệt. Đồng thời, đậu xanh cũng có tác dụng giải độc. Tuy nhiên trong thời gian dùng thuốc thì không nên ăn đậu xanh.

4. Đậu đen

Các chuyên gia Trung Quốc đã nghiên cứu, ăn đậu đen thường xuyên giúp bổ thận. Đồng thời, nếu bạn có tóc bạc hoặc tóc bị vàng, cũng có thể ăn nhiều đậu đen, giúp nuôi dưỡng tóc khỏe và đen bóng. Ăn nhiều đậu đen cũng có thể cải thiện tình trạng thiếu máu.

5. Đậu hà lan

10 loại đậu tốt hơn ăn nhân sâm nhưng nhiều chị em lại bỏ phí không động đến-4

Đậu hà lan rất giàu chất xơ và khoáng chất, có thể làm mềm phân, thúc đẩy nhu động ruột và cải thiện táo bón. Phụ nữ ăn đậu Hà lan cũng loại bỏ chứng viêm trong cơ thể. Đậu hà lan còn chứa protein chất lượng cao, ăn thường xuyên có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng cường khả năng miễn dịch của con người.

6. Đậu thận

Đậu thận được đặt tên theo hình dạng giống như quả thận. Đậu thận rất giàu protein và vitamin, có thể làm giảm huyết áp, mỡ máu và cholesterol. Nó không chứa chất béo, vì vậy những người bị bệnh tiểu đường hoặc đường trong máu cao có thể sử dụng, có thể làm giảm lượng đường trong máu một cách hiệu quả.

7. Đậu rộng

10 loại đậu tốt hơn ăn nhân sâm nhưng nhiều chị em lại bỏ phí không động đến-5

Đậu rộng rất giàu phospholipids và là thành phần quan trọng của tế bào thần kinh não. Ăn thường xuyên có thể tăng cường trí não và ngăn ngừa chứng mất trí nhớ. Đồng thời, đậu rộng có chứa protein thực vật chất lượng cao có thể cải thiện sự trao đổi chất của con người và giảm cholesterol.

8. Đậu lăng

Đậu lăng chứa chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động ruột và cải thiện táo bón. Nó cũng giàu vitamin và khoáng chất. Ăn nhiều đậu lăng giúp cho làn da đẹp hơn. Đồng thời, đậu lăng không chứa đường, rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường.

9. Đậu cô ve

Đậu cove chủ yếu chứa protein và chất xơ, đồng thời chứa các nguyên tố vi lượng như axit amin, canxi và sắt, có thể cải thiện khả năng miễn dịch của con người và tăng cường thể lực.

10. Đậu cúc

10 loại đậu tốt hơn ăn nhân sâm nhưng nhiều chị em lại bỏ phí không động đến-6Đậu cúc hay là đậu Pinto rất giàu chất dinh dưỡng, có thể làm mềm mạch máu và hạ huyết áp, giảm mỡ máu, hạ đường huyết. Đồng thời, đậu pinto có thể loại bỏ độc tố và nước thừa ra khỏi cơ thể, có tác dụng lợi tiểu. Đậu pinto cũng có chất xơ và lượng calo thấp, phù hợp cho những người giảm cân.

Theo Khampha

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/suc-khoe/10-loai-dau-tot-hon-an-nhan-sam-nhung-nhieu-chi-em-lai-bo-phi-khong-dong-den-c11a751528.html

đậu đen

đậu nành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.